Kootoro Việt Nam và tham vọng về hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt

Kootoro Việt Nam và tham vọng về hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt

Kootoro Việt Nam và tham vọng về hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt

víDù là một trong những doanh nghiệp kinh doanh thời trang đầu tiên tại Việt Nam nhưng Kootoro lại khá kín tiếng. Với mục tiêu thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam và hướng dẫn người dùng áp dụng phương thức thanh toán điện tử để hòa cùng sự phát triển của thế giới, kootoro Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định.

Ông Nguyễn Huân, Giám đốc điều hành của Kootoro Việt Nam, chia sẻ với Tech In Asia, “Tôi đã xem xét những thách thức tại Việt Nam và thực tế người dân vẫn sử dụng tiền mặt là phổ biến”.

Năm 2013, Việt Nam vẫn là một nền kinh tế đang phát triển trong khu vực Đông Nam Á. Hệ sinh thái khởi nghiệp vẫn còn sơ khai và không gian fintech vẫn còn non trẻ. Vì vậy, ông Nguyễn Huân đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt, để giúp các nhà bán lẻ thực hiện các giao dịch thanh toán hiệu quả hơn. Chính điều này đã khiến ông ra mắt Kootoro tại thị trường Việt Nam vào năm 2015.

Từ máy bán hàng thông minh…

Sản phẩm đầu tiên của Kootoro là ví di động Toro. Người dùng có thể tạo tài khoản trên đó bằng số điện thoại và kết nối Toro với thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt. Ứng dụng phần cứng cũng đi kèm với một chương trình khách hàng thân thiết tiếp cận với các chương trình khuyến mãi như giảm giá,...

Cuối năm 2017, Kootoro chính thức giới thiệu hệ sinh thái máy bán hàng tự động Toro tại Việt Nam, với nhiều mô hình kinh doanh, loại máy và phương thức thanh toán trên máy bán hàng tự động đa dạng. Máy bán hàng tự động Toro đã gây chú ý trên thị trường với việc ra mắt máy bán hàng tự động không cần nhân viên đầu tiên tại Việt Nam.

Với mục tiêu thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt Nam và hướng dẫn người dùng áp dụng phương thức thanh toán điện tử hiện đại phù hợp với sự phát triển của thế giới, Kootoro Việt Nam đã đạt được những thành công nhất định và trở thành đơn vị đi đầu trong lĩnh vực máy bán hàng thông minh.

23658365-536751060003712-3462562258494008944-n

Theo ông Nguyễn Huân, hai nhân tố quan trọng nhất của Kootoro là "người tiêu dùng và người bán". Vì vậy, sau thành công của máy bán hàng tự động, công ty đã ra mắt hệ thống điểm bán hàng ToroG Smart POS vào năm 2018 để giải quyết những thách thức mà người bán phải đối mặt khi thực hiện thanh toán không tiền mặt.

CEO của Kootoro Việt Nam đã quan sát những gì đang xảy ra khi áp dụng thanh toán không tiền mặt ở Ấn Độ và cảm thấy rằng điều tương tự có thể xảy ra ở Việt Nam. Tại Ấn Độ, nhiều thương gia - đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ nhỏ - gặp khó khăn trong việc chấp nhận thanh toán không tiền mặt do sự phức tạp và phí giao dịch cao. Một số nhà bán lẻ Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng hệ thống POS để chấp nhận các giao dịch không tiền mặt, nhưng sau đó đã quay trở lại sử dụng tiền mặt vì các hệ thống này khiến quy trình kinh doanh trở nên phức tạp hơn thay vì hợp lý hóa chúng.

Máy bán hàng tự động ra đời một phần nhằm thúc đẩy việc sử dụng Ví Toro và một phần giúp giải quyết khoảng cách trong thị trường Việt Nam để tiếp cận thực phẩm và đồ uống nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. .

Kootoro hiện có nhiều máy bán hàng tự động tại TPHCM ở các vị trí như trường đại học, trung tâm thương mại và cả các con hẻm nên lượng giao dịch hàng ngày khá tốt.

Trong khi máy bán hàng tự động của Kootoro chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán - bao gồm tiền mặt và các ví điện tử khác như SmartPay, VNPay và ZaloPay,... Nhưng nó có một tính năng bổ sung để thu hút khách hàng vào hệ sinh thái Kootoro là người mua có thể dễ dàng thanh toán bằng cách chỉ cần quét mã QR trên ứng dụng di động Toro Wallet.

Đến hệ thống máy pos bán hàng thông minh của ToroG

Theo ông Nguyễn Huân, hai yếu tố quan trọng nhất đối với Kootoro là “người tiêu dùng và người bán hàng”. Vì vậy, sau sự thành công của máy bán hàng tự động, công ty đã ra mắt hệ thống điểm bán hàng thông minh ToroG vào năm 2018 để giải quyết những thách thức mà người bán phải đối mặt khi thanh toán không dùng tiền mặt.

Giám đốc điều hành của Kootoro Việt Nam đã quan sát việc áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt của Ấn Độ và tin rằng điều tương tự cũng có thể xảy ra ở Việt Nam. Tại Ấn Độ, nhiều thương gia - đặc biệt là các cửa hàng bán lẻ nhỏ - gặp khó khăn trong việc chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt do sự phức tạp và phí giao dịch cao. Một số nhà bán lẻ Ấn Độ đã bắt đầu sử dụng hệ thống POS để chấp nhận các giao dịch không dùng tiền mặt, nhưng kể từ đó đã chuyển thành tiền mặt do các hệ thống này làm phức tạp các quy trình kinh doanh. hơn là hợp lý hóa chúng.

1598950201921


ToroG Smart POS ra đời để giải quyết những vấn đề này ngay từ đầu. Ông Nguyễn Huân cho biết hệ thống có thể xử lý mọi hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, từ thẻ tín dụng đến ví di động, cho phép người bán quản lý tất cả các giao dịch từ một nền tảng. Kootoro không tính phí người bán sử dụng dịch vụ của mình, điều này cho phép các doanh nghiệp nhỏ tiếp cập. Thay vào đó, công ty tạo ra doanh thu thông qua các giao dịch và quan hệ đối tác thanh toán.

Mặt khác, ngoài thanh toán, người bán có thể sử dụng ToroG Smart POS để quản lý đơn đặt hàng và hàng tồn kho. "Chúng tôi thậm chí còn có một chương trình khách hàng thân thiết được tích hợp sẵn mà người bán có thể sử dụng và hệ thống quản lý voucher. Chúng tôi làm mọi thứ để người bán có thể tập trung vào điều họ cần làm tốt nhất: bán hàng", ông Nguyễn Huân giải thích.

ToroG Smart POS cũng đi kèm với nền tảng báo cáo bán hàng có thể cung cấp thêm thông tin chi tiết về hoạt động kinh doanh dựa trên các giao dịch mà nó ghi lại. Ví dụ: đối với cửa hàng bán lẻ, ToroG Smart POS có thể hiển thị sản phẩm nào đang bán chạy, vì vậy người bán có thể đặt hàng thêm hoặc giảm bớt sản phẩm đang kinh doanh.

Đây cũng là hệ thống POS không dây, nghĩa là nhân viên có thể là đưa máy POS đến tận nơi để thu tiền của khách hàng. Giúp tăng tính minh bạch trong việc tính toán, vì khách hàng có thể kiểm tra số tiền trước và chấp nhận thanh toán. Điều này cũng góp phần làm gia tăng các giao dịch không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Từ ngoại tuyến đến trực tuyến

Mặc dù hiện tại hầu hết các nhà bán lẻ ngoại tuyến sử dụng, bước tiếp theo mà CEO Nguyễn Huân lên kế hoạch là sử dụng ToroG Smart POS để thanh toán cho các giao dịch trực tuyến. Ý tưởng này được nảy sinh trong một cuộc trò chuyện giữa ông với một nhóm khách hàng giao dịch sử dụng tiền mặt khi giao hàng (COD). Vì lo ngại về bảo mật thanh toán, COD vẫn là phương thức thanh toán phổ biến nhất cho mua sắm trực tuyến tại Việt Nam. Nhưng, cách này, người lái xe giao hàng cần phải sĩ diện, và khi điều đó hoạt động, tất cả tiền sẽ bỏ ra rất nhiều khó khăn trong việc giao hàng.

Nhưng khi món đồ có giá trị lớn, nó tạo ra một loạt các vấn đề khác. Một số tài xế từ chối giao hàng do mặt hàng đắt tiền và họ không muốn chịu trách nhiệm liên quan.

CEO Nguyễn Huân cho biết: "Với ToroG Smart POS, chúng tôi có thể cho phép thanh toán COD không dùng tiền mặt. Những người chuyển phát sẽ có thể mang theo máy POS và chấp nhận các phương thức thanh toán khác nhau ngay tại chỗ khi mặt hàng được giao".

Và tham vọng trong tương lai

Tầm nhìn của ông Nguyễn Huân đối với Kootoro là tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh, nơi mọi người đều có thể thanh toán một cách dễ dàng và thuận tiện. Trên thực tế, đó là công việc giáo dục khách hàng và người bán để cho phép họ sử dụng thanh toán kỹ thuật số.

Ông cho biết: "Nhiều công ty tung ra các chương trình khuyến mãi để thu hút mọi người sử dụng dịch vụ của họ, nhưng sau đó mọi người sẵn sàng chuyển sang bất kỳ nhà cung cấp nào khác có ưu đãi tốt hơn. Bí quyết là tìm ra sự cân bằng và cung cấp giá trị thực".

Công ty đã thiết lập một mục tiêu như vậy thông qua một quá trình hợp tác và giáo dục. Giám đốc điều hành của Kootoro giải thích: "Chúng tôi muốn trở thành một đối tác tin cậy của các nhà bán hàng, các doanh nghiệp. Kootoro đang tìm cách giải quyết các nhu cầu thực sự mà người tiêu dùng và thương nhân phải đối mặt bằng cách phát triển các sản phẩm giải quyết những điểm khó khăn chính mà họ phải đối mặt".


TH (techinasia)

Nguồn: https://ictvietnam.vn/kootoro-viet-nam-va-tham-vong-ve-he-sinh-thai-thanh-toan-khong-tien-mat-20201214165628597.htm

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Kootoro Việt Nam và tham vọng về hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt