Kinh doanh kem tươi? Mở quán kem tươi siêu lợi nhuận?

Muốn mở cửa hàng bán kem tươi cần những gì? Chi phí mở quán kem tươi cần bao nhiêu? Bài viết dưới đây ToroG sẽ mách bạn kinh nghiệm kinh doanh kem tươi hiệu quả!

Muốn kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, điều đầu tiên cần chuẩn bị chính là nguồn vốn. Cũng giống như kinh doanh các sản phẩm khác, kinh doanh kem tươi cũng không ngoại lệ. Chi phí mở quán kem tươi nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào quyết định của bạn khi lựa chọn quy mô kinh doanh.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, số vốn có hạn thì nên mở quán kem tươi quy mô nhỏ. Nếu có nhiều vốn, có kinh nghiệm quản lý, hoặc có bạn bè, người thân từng kinh doanh thì bạn có thể mở quán quy mô vừa và lớn.

Chi phí mở quán kem tươi cần bao nhiêu?

kinh-doanh-quan-kem-nho

Chi phí mở quán kem tươi cần bao nhiêu?

Một mô hình quán kem tươi nhỏ sẽ giúp bạn khởi nghiệp dễ dàng hơn là quy mô lớn. Nguồn vốn bạn cần để mở cửa hàng kem tươi chuẩn bị dao động từ 50 - 100 triệu đồng. Số tiền vốn này này sẽ là chi phí cho các khoản sau:

  • Mở tiệm kem tươi cần có tiền đặt cọc và thuê mặt bằng - cửa hàng kinh doanh.

  • Chi phí mở quán kem tươi chi khá nhiều cho việc sửa chữa và thiết kế, decor quán kem nhỏ.

  • Chi phí mua sắm các dụng cụ làm kem, bàn ghế, tủ kệ trưng bày.

  • Kinh doanh quán kem nhỏ không thể bỏ qua chi phí sắm các trang bị, vật dụng, máy móc làm kem tươi kinh doanh nhỏ, tủ đông cho kem, ly hoặc đĩa đựng kem, nguyên liệu làm kem và những loại thiết bị chuyên dụng khác.

  • Nguồn tiền dự phòng riêng để chuẩn bị cho những tháng đầu khi kinh doanh kem tươi chưa hoàn vốn.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng ToroG Smart POS dành cho chủ cửa hàng, doanh nghiệp

Kinh nghiệm mở quán kem tươi thành công

Kinh nghiệm kinh doanh kem tươi cho biết bạn có thể nhập khẩu kem để bán. Tuy nhiên nếu bạn có thể tự làm món kem để bán khi kinh doanh kem tươi thì còn gì tuyệt vời hơn. Với cách này bạn có thể dễ dàng mở cửa hàng bán kem tươi và tạo nên thương hiệu cá nhân riêng mình.

Kinh nghiệm bán kem tươi như thế nào? Cùng xem qua những chia sẻ từ các chuyên gia nhé.

Xác định vị kem và thương hiệu

Người làm kem ngoài biết đánh giá vị kem, cấu trúc kem do mình hoặc ai đó làm ra. Muốn kinh doanh kem tươi hiệu quả còn phải biết sáng tạo. Kinh doanh phải có cái riêng cho thương hiệu, để ai ăn một lần, đều muốn quay trở lại.

Đặc điểm riêng đó có thể là cấu trúc kem của bạn rất dẻo hoặc nhanh tan trong miệng. Mùi vị tươi mới hoặc đơn giản vì rẻ nhưng vẫn ngon chính là những đặc điểm thu hút được nhiều khách hàng.

Luôn có sự sáng tạo, đổi mới cùng chiến lược kinh doanh tốt chính là những yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng trong vô vàn các loại kem, các quán kem đối thủ.

Thiết bị làm kem rất quan trọng

Một thiết bị nấu kem cùng với nhiệt kế và đồng hồ là yêu cầu để thanh - tiệt trùng nguyên liệu (bảo đảm an toàn vệ sinh), một chiếc cân kỹ thuật chính xác tới một số thập phân để đong đếm đảm bảo chất lượng và mùi vị, một máy làm kem để làm lạnh và đánh xốp kem, một vài tủ đông để cấp đông và trữ kem.

Mở quán kem tươi nếu may mắn ta có được một máy làm kem cũ nhưng còn xài tốt. sự linh hoạt trong quá trình sản xuất kem và tài chính hiện có mà ta có thể dựa trên đó để điều chỉnh, thiết kế quy trình sản xuất, lựa chọn máy móc sao cho phù hợp.

Chọn đúng nguyên liệu kem tươi

kinh-nghiem-mo-quan-kem

Nguyên liệu làm kem tươi

Nguyên liệu từ trái cây bạn có thể dùng sẵn nguồn tại Việt Nam với giá thành rẻ, tươi ngon. Bên cạnh đó những công ty sản xuất nguyên liệu kem trong nước, họ có đội ngũ nghiên cứu chuyên nghiệp, nguyên liệu cho kem chất lượng, giá thành hợp lý mà ta có thể an tâm sử dụng nguồn nguyên liệu này.

Điều quan trọng là ta phải biết ta muốn mô hình quán kem tươi có phẩm chất gì để tìm nguyên liệu phù hợp. Ngoài ra có thể linh hoạt thay đổi, điều chỉnh hàm lượng theo khẩu vị khách hàng. Thêm các thành phần mới cũng như cách xử lý nguyên liệu để mang lại kết quả mong muốn.

Xem thêm: Máy tính tiền quán nhậu, quán ăn, nhà hàng, quán trà sữa,..

Bí quyết kinh doanh kem tươi hiệu quả

Muốn kinh doanh quán kem tươi hiệu quả, bạn cần có cho mình những bí quyết riêng tạo ra đặc trưng vị kem không nơi nào có được. Để khi nhắc đến món ăn đó, khách hàng sẽ nghĩ ngay đến của hàng của bạn. Muốn làm được điều này, bạn nên tham khảo những kinh nghiệm mở quán kem dưới đây:

Lựa chọn địa điểm kinh doanh quán kem nhỏ

Địa điểm là yếu tố quan trọng đầu tiên nếu muốn mở quán kem tươi kinh doanh hiệu quả. Dựa vào đối tượng khách hàng và quy mô kinh doanh mà bạn nên chọn địa điểm sao cho phù hợp. Nếu có số vốn lớn, bạn có thể lựa chọn mặt bằng rộng, đẹp, nằm trong khu vực sầm uất, dân cư đông đúc. Còn nếu vốn có hạn, bạn nên tên dụng mặt bằng sẵn có hoặc chọn những địa điểm ở trong ngõ, gần các trường học, các chợ, nơi có đông người qua lại.

Trang trí quán độc đáo, thu hút

Yếu tố bạn cần lưu ý đến là đảm bảo quán luôn sạch sẽ, thoáng đãng. Nhờ đó khách có thiện cảm và yên tâm ăn uống, nghỉ ngơi. Có nhiều phong cách trang trí khi mở quán kem tươi. VD: bằng cây cảnh, tranh ảnh, các hình thù ngộ nghĩnh

Vào dịp cuối tuần, các bậc phụ huynh sẽ rất hay đưa con ra ngoài vui chơi. Và quán kem tươi là một trong những địa chỉ lý tưởng để họ lựa chọn. Mở cửa hàng kem tươi có thêm khu vui chơi cho trẻ nhỏ là một ý tưởng tuyệt vời. Màu sắc trang trí quán nên hài hòa với nội thất, lối đi rộng rãi. Trang bị cả mạng wifi để phục vụ nhu cầu lướt web cho khách hàng.

mo-tiem-kem-tuoi

Trang trí quán kem tươi độc đáo, thu hút

Bí quyết thuê nhân viên phục vụ 

Nhân viên phục vụ ảnh hưởng đến quyết định đến việc khách hàng có muốn quay trở lại cửa hàng của bạn hay không. Trung bình, bạn nên thuê từ 2 – 4 nhân viên tùy theo quy mô quán.

Các nhân viên cần có quy trình và được đào tạo bài bản. Từ thái độ làm việc đến cách tiếp xúc, phục vụ sao cho chuyên nghiệp và thân thiện nhất. Xây dựng chính sách lương, chế độ thưởng phạt rõ ràng để tạo động lực cho họ cố gắng trong công việc.

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Đây là một khâu không thể thiếu nếu muốn mở cửa hàng bán kem tươi. Đăng ký giấy phép kinh doanh giúp cửa hàng của bạn hoạt động hợp pháp và ổn định. Hai loại giấy cần phải có là: giấy phép kinh doanh, giấy phép chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm tại địa điểm kinh doanh.

Sử dụng truyền thông, marketing

Thực hiện các plan truyền thông, marketing quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Về offline bạn có thể triển khai các chương trình như: làm poster, phát tờ rơi, biển hiệu quảng cáo…

Về online, bạn có thể quảng cáo trên các kênh mạng xã hội hoặc các trang ăn uống, liên kết với các app giao đồ ăn… Khi quán đi vào hoạt động hiệu quả rồi, bạn có thể áp dụng các chương trình giảm giá trong những ngày đặc biệt, thẻ ưu đãi, tri ân khách hàng để giữ khách hàng.

Xem thêm: [Easy Order] Hướng dẫn sử dụng Easy Order chi tiết dành cho Merchant

ToroG Smart Pos - trợ lý chủ tiệm kinh doanh kem tươi thông minh

mo-cua-hang-ban-kem-tuoi

ToroG Smart Pos - trợ lý chủ tiệm kinh doanh kem tươi thông minh

Làm sao quản lý thanh toán chuyên nghiệp hơn ngay cả khi quán đông khách? Bạn cần trang bị máy tính tiền cầm tay thông minh (POS)!

Thanh toán và in hóa đơn nhanh chóng, chính xác ngay trên máy

Nhân viên thao tác order trên màn hình cảm ứng nhanh chóng hoàn tất yêu cầu chọn món từ khách hàng trong vài giây. Thông tin gọi món sẽ được chuyển đến quầy bếp, hạn chế tối đa nhầm lẫn sai sót. Máy có tích hợp in bill, máy PoS gọn nhẹ cơ động, dễ dàng di chuyển đến vị trí của khách.

Đa dạng phương thức thanh toán

ToroG Smart POS hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như: ví điện tử thông dụng hay quẹt thẻ ATM nội địa, Visa/Mastercard,... Khách hàng tiện lợi khi lựa chọn phương thức thanh toán.

Kinh doanh kem tươi có nhiều tiềm năng và những rủi ro đi kèm. Vậy nên bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ. Mong rằng nội dung trên đây này sẽ giúp ích được cho việc khởi nghiệp kinh doanh kem tươi của bạn. 


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Kinh doanh kem tươi? Mở quán kem tươi siêu lợi nhuận?