Ứng dụng mã qr là gì? Công nghiệp 4.0 quét mã qr thay đổi ngành F&B

Ứng dụng mã qr là gì? Công nghiệp 4.0 quét mã qr thay đổi ngành F&B

Mã qr là gì? Ứng dụng mã QR trong quản lý bán hàng dịch vụ F&B? Mã qr code là một ma trận mã vạch có thể được đọc bởi máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Mã QR là gì?

QR là từ viết tắt của Quick Response (tạm dịch là "Mã phản hồi nhanh"). Mã qr là ma trận mã vạch có thể đọc được bằng máy đọc mã vạch hoặc điện thoại thông minh (smartphone) có chức năng chụp ảnh và ứng dụng chuyên dụng để quét mã vạch. Mã QR bao gồm các mô-đun màu đen được sắp xếp ngẫu nhiên trong một hình vuông trên nền trắng. Sự kết hợp của các mô-đun này mã hóa bất kỳ dữ liệu trực tuyến nào bao gồm: liên kết trang web, hình ảnh, thông tin, chi tiết sản phẩm, quảng cáo sản phẩm, …

ma-qr-la-gi

Sự khác biệt giữa mã QR và mã vạch truyền thống là lượng dữ liệu mà chúng lưu giữ hoặc chia sẻ. Mã vạch truyền thống là những đoạn thẳng dài một chiều và chỉ có thể lưu trữ 20 chữ số, trong khi mã QR có thể lưu trữ hàng nghìn ký tự chữ và số. Mã QR chứa nhiều thông tin hơn và tính dễ sử dụng của nó sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dùng trong các lĩnh vực khác nhau.


So với mã vạch truyền thống, mã QR đọc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và không gian. Đối với điện thoại thông minh, bạn có thể tìm kiếm từ khóa "máy quét mã QR" trong kho ứng dụng iTunes hoặc Android Market để tải ứng dụng quét mã QR. Các ứng dụng sau có thể được tải xuống:


- NeoReader, ScanLife, Barcode, i-nigma, TapMedia QR Reader cho iPhone.

- ShopSavvy, Máy quét mã vạch, ScanLife, Qr Droid cho Android.

- ScanLife, BeeTagg, QR Code Scanner Pro cho BlackBerry.

Ứng dụng mã qr trên thị trường

ung-dung-ma-qr


  • Hàng hóa tồn kho, thông tin sản phẩm.

  • Thông tin cá nhân: Trên danh thiếp.

  • Lưu trữ URL: Điện thoại chỉ cần đọc mã QR để lấy URL, sau đó tự động mở trình duyệt.

  • Sử dụng xe buýt, nhà ga, ga tàu điện ngầm: Người dùng có thể quét mã QR của bến xe để biết thông tin xe buýt.

  • Để sử dụng trong bảo tàng: Người dùng chỉ cần quét mã QR bên cạnh một cuộc triển lãm để biết thông tin chi tiết và cập nhật về mặt hàng đó.

  • Dùng để mua hàng ở bất cứ đâu: người dùng đi tàu điện ngầm, xe buýt ... Nếu thích hàng hóa được quảng cáo ở trên, họ có thể đặt hàng ngay lập tức qua mã QR và internet di động.

  • Sử dụng tại siêu thị: Nhận thông tin, hướng dẫn nấu ăn và thành phần dinh dưỡng của thực phẩm bạn muốn mua.

  • Sử dụng trong hội thảo, thuyết trình, sự kiện: Người tham gia có thể sử dụng mã QR thay cho danh thiếp của mình.

  • Sử dụng với báo và tạp chí in: Độc giả có thể quét mã QR được in trên báo in hoặc tạp chí để truy cập phiên bản trực tuyến / di động của báo hoặc tạp chí.

  • Đối với lễ hội âm nhạc, liveshow, quán bar, câu lạc bộ: để xác định bài hát, nghệ sĩ, ban nhạc, bài hát đang phát, tác giả của bài hát.

  • Sử dụng trong nhà hàng, khách sạn, quán cà phê: học công thức và cách chế biến đồ ăn, thức uống, thông tin khách sạn.

  • Sử dụng với vật dụng cá nhân (ô tô, áo thun ...): Cung cấp thông tin chi tiết về mặt hàng, xuất xứ, giá cả.

  • Đối với truyền thông quảng cáo: thay thế dần quảng cáo bằng hình thức in ấn và phát tờ rơi. Mã QR gắn thông tin thương hiệu lên các ấn phẩm, bảng hiệu cửa hàng, bảng, biển quảng cáo.

  • Ứng dụng quét mã QR để phân biệt giữa các chữ ký email thông thường, trên quà tặng, tạo sự bất ngờ đặc biệt cho người nhận và khiến người nhận tò mò về nội dung của mã QR đính kèm.

Ứng dụng mã QR trong quản lý bán hàng dịch vụ F&B

phan-mem-quy-ly--2-


Ứng dụng mã QR trong quản lý bán hàng dịch vụ F&B


Ứng dụng mã QR đã trở nên khá phổ biến trên thế giới, đặc biệt là ở các nước phát triển. Nhưng tại Việt Nam, số lượng cửa hàng áp dụng mã QR còn khá ít, vì nhiều lý do: thói quen tiêu dùng, hạn chế về kỹ thuật. Hoặc các ứng dụng phần mềm sử dụng công nghệ mã QR vẫn chưa được phát triển trên thị trường.


Ứng dụng quét mã qr không chỉ hỗ trợ thanh toán online mà còn hỗ trợ bán hàng thông minh. Giải pháp quản lý bán hàng của máy POS ToroG có tính năng Easy Order quét mã QR để đặt hàng trực tiếp trên thiết bị điện thoại thông minh.

Không cần đầu tư quá nhiều tiền vào thiết bị và phần mềm kinh doanh, hãy sở hữu Easy Order với ToroG Smart POS ngay hôm nay để tiết kiệm chi phí tối đa mà công việc kinh doanh vẫn hiệu quả hơn.

Tìm hiểu thêm về máy pos bán hàng ToroG:


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Ứng dụng mã qr là gì? Công nghiệp 4.0 quét mã qr thay đổi ngành F&B