Mở một quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán cà phê

Mở một quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán cà phê

Mong muốn mở quán cà phê cần đang ngày càng phổ biến và được nhiều người ấp ủ. Nhưng câu hỏi đặt ra là để khởi nghiệp thì vốn mở quán cà phê cần bao nhiêu? Và chi phí mở quán cà phê gồm những gì?


Mong muốn mở quán cà phê cần đang ngày càng phổ biến và được nhiều người ấp ủ. Có rất nhiều các quán cà phê “mọc lên” trên khắp mọi các góc phố, nẻo đường. Để bắt đầu khởi nghiệp mở quán cà phê dù lớn hay nhỏ thì bạn đều phải có kế hoạch bài bản và chi tiết. Để tồn tại và cạnh tranh tốt, quán cà phê của bạn phải có chất riêng. Nhưng câu hỏi đặt ra là để khởi nghiệp mở một quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Và muốn mở quán cà phê cần những gì?

Thật khó để đưa ra một đáp án hoàn hảo bởi vì nguồn vốn mở quán cà phê còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giá nguyên vật liệu, mô hình quán cà phê, kinh nghiệm quản lý,…. ToroG Smart Pos sẽ liệt kê cho bạn những chi phí cơ bản nhất giúp bạn tham khảo.

Những yếu tố quyết định đến chi phí mở quán cà phê

Xác định tốt những yếu tố về chi phí mở quán cà phê như mô hình, quy mô, đối tượng khách hàng… sẽ giúp cho quán của bạn định vị được thương hiệu riêng. Từng bước tạo chỗ đứng trong thị trường cạnh tranh cà phê khốc liệt và giúp bạn xác định được nguồn vốn để mở quán cà phê mà bạn sẽ phải bỏ ra.

1. Mô hình mở quán cà phê

Việc xác định rõ mô hình mở quán cà phê sẽ giúp cho bạn định hướng được địa điểm mở quán phù hợp cũng như khoanh vùng được khách hàng mục tiêu. Có rất nhiều mô hình cho bạn lựa chọn như cà phê take away (cà phê mang đi), cà phê sân vườn, cà phê âm nhạc, cà phê sách,…

2.  Quy mô kinh doanh

Quy mô càng lớn thì vốn mở quán cà phê cũng như rủi ro càng lớn. Nếu bạn muốn kinh doanh một chuỗi quán cà phê hoặc kinh doanh nhượng quyền thì chi phí mở quán cà phê có thể lên đến hàng tỷ đồng. Vì vậy tùy vào khả năng và phương hướng phát triển mà bạn có thể lựa chọn quy mô kinh doanh phù hợp. Nếu không có nhiều vốn thì việc mở một quán cà phê nhỏ cũng không phải là một sự lựa chọn tồi.

3. Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng là yếu tố rất quan trọng, giúp cho việc kinh doanh của bạn bớt rủi ro và duy trì được nguồn vốn. Khách hàng mục tiêu cũng quyết định phong cách quán cà phê, thực đơn …

Xem thêm: Báo giá máy tính tiền quán cafe, máy tính tiền in bill quán cafe

4. Phong cách mở quán cà phê

Ngày nay nhất là giới trẻ không chỉ dừng lại ở thức uống ngon mà còn đặc biệt chú trọng đến phong cách thiết kế của quán cà phê. Vì vậy, thiết kế quán cà phê đẹp, chất, ấn tượng chính là một trong những bí quyết giúp bạn kinh doanh thành công. Nếu đối tượng khách hàng của bạn là những người trẻ, năng động thì nên chọn những phong cách hiện đại, màu sắc rực rỡ. Nếu đối tượng khách hàng là những người trung tuổi thì nên chọn những phong cách đơn giản, tinh tế. Ngoài ra còn nhiều phong cách khác như vintage (cổ điển), Industrial (Công nghiệp), Contemporary (Đương đại), … Nhưng dù là phong cách nào đi nữa thì cũng cần có sự đầu tư nhất định.

Mở một quán cà phê cần bao nhiêu vốn?

1. Chi phí thuê mặt bằng để mở quán

Mặt bằng là yếu tố tiên quyết, quyết định sự thành công của quán cà phê. Ngày nay khách hàng cần sự thuận tiện, nhanh chóng nên các quán cà phê đường lớn luôn nhận được sự ưu ái hơn. Chi phí thuê mặt bằng sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí cũng như diện tích của quán. Nhưng chung quy lại thì bạn cần làm một số vấn đề chính sau đây:

  • Thuê mặt bằng một năm

  • Sơn sửa, trang trí theo ý thích của bạn

  • Lắp đặt hệ thống điện, nước

Nếu bạn có nhà để mở quán thì quá yên tâm không bị e ngại tới việc bị lỗ vốn. Nhưng nếu không bạn phải tìm mặt bằng tốt, không gian thoáng đãng, không quá ồn ào, có chỗ để xe. Và quan trọng nếu đi thuê bạn phải chú ý đến thời gian thuê phải dài thì mới có thể thu hút khách và thu hồi vốn. Chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng trung bình tùy vào mỗi địa phương mà thời giá sẽ khác nhau.

2. Chi phí xây dựng, thiết kế quán cà phê

Sau khi lựa chọn được mặt bằng thì bạn phải thiết kế và trang trí nội thất của quán sao cho phù hợp với phong cách mà bạn hướng tới với giá cả hợp lý. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí nếu như mở cửa hàng dựa trên quán cà phê có sẵn, bạn sẽ không phải thi công thiết kế lại từ đầu mà chỉ cần tu sửa lại đôi chút. Nhưng nếu là xây dựng quán mới thì nó sẽ tốn kém hơn, bạn phải chuẩn bị một số vốn mở quán cà phê lớn hơn. Bạn có thể thuê các công ty thiết kế chuyên nghiệp để đảm bảo tính thẩm mỹ hoặc có thể tự mình thiết kế để tiết kiệm. Chi phí thiết kế mất ít nhất từ 10-20 triệu đồng trở lên tùy diện tích.

3. Chi phí mua dụng cụ và nguyên vật liệu

Chi phí mua dụng cụ và nguyên vật liệu nằm trong những thứ cần phải chuẩn bị khi mở quán cà phê. Dụng cụ ở quán cà phê bao gồm tủ lạnh, máy xay sinh tố, hệ thống âm thanh, quạt gió,… có chi phí tối thiểu khoảng 30-40 triệu đồng. Ngoài ra còn có máy in hóa đơn, máy tính tiền quán cà phê có giá khoảng 5-10 triệu đồng. Bạn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách mua lại ở các nơi chuyển nhượng quán cà phê hoặc đồ cũ từ bạn bè, người thân. Hoặc bạn có thể đăng ký thuê máy Pos ToroG thông minh đa năng vừa tính tiền vừa in bill, giá vừa rẻ vừa chuyên nghiệp. Các chi phí sắm sửa các vật dụng pha chế, các đồ văn phòng phẩm, vệ sinh quán, … có thể lên tới 10 triệu đồng. Bên cạnh đó còn có các chi phí nhập nguyên liệu đồ uống để phục vụ khách hàng.

4. Chi phí thuê nhân công

Bạn cần tính toán hợp lí số tiền phải trả cho nhân viên phục vụ, bảo vệ, nhân viên pha chế, thu ngân,… Đặc biệt, với khả năng những tháng đầu bị lỗ thì bạn nên dự trù một khoản riêng để tránh rủi ro khi phát sinh.

5. Chi phí đăng kí kinh doanh

Việc mở quán cà phê thì phải chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh theo quy định hiện hành của pháp luật. Tùy theo mô hình kinh doanh mà cần cung cấp các loại giấy tờ khác nhau. Nhưng thường thì các thủ tục này khá lằng nhằng nên cần người có kinh nghiệm tư vấn.

6. Dự toán vốn để mở quán cà phê phát sinh

Chi phí này rất quan trọng nó dùng để duy trì quán trong những tháng đầu mới khai trương nhằm PR, thu hút khách hàng, thanh toán các hóa đơn như điện, nước, nhân viên,… Trên thực tế thời gian đầu rất dễ nãy sinh nhiều khoản tiền ngoài dự toán vì vậy đây là số tiền đảm bảo cho quán hoạt động cho tới khi có lãi.

Kết luận

Nguồn vốn để kinh doanh quán cà phê là không hề nhỏ, mặc dù các chi phí mở quán có thể không quá cao. Nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị một số vốn lớn để duy trì và đương đầu với những rủi ro có thể phát sinh.

Vốn để mở quán cà phê chỉ là điều kiện cần. Chỉ khi bạn có sự quyết tâm và đam mê thực sự với nghề này thì mới là điều kiện đủ để đảm bảo kinh doanh quán cà phê thật tốt. Bên cạnh việc chuẩn bị một số vốn cần thiết để mở quán thì bạn cũng nên bổ sung cho mình những kiến thức mở quán cà phê để tránh những rủi ro không đáng có.


Nhận ngay tư vấn báo giá máy pos cầm tay - giải pháp bán hàng, thanh toán đa năng với ToroG Smart Pos:



nhan-tu-van-ngay


Xem thêm:  Cách mở tiệm tạp hóa nhỏ ở nhà kinh doanh hiệu quả

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mở một quán cà phê cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán cà phê