Phí bán hàng trên lazada từ cố định đến hoa hồng

Thật không sai khi nói: Lazada chính là mảnh đất màu mỡ mà nhà đầu tư nào cũng muốn chinh phục. Đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

Lazada đang là một trong số những sàn thương mại điện tử có lượng khách hàng cực lớn hiện nay trên thị trường Việt Nam. Thật không sai khi nói: Lazada chính là mảnh đất màu mỡ mà nhà đầu tư nào cũng muốn chinh phục. Vậy đăng ký bán hàng trên Lazada có mất phí không? Hãy cùng tìm câu trả lời thông qua bài viết này nhé!

Bán hàng trên Lazada có mất phí không?

Hiện tại thì các chủ kinh doanh sẽ không mất chi phí bán hàng trên Lazada bao gồm cả phí cố định lazada và phí mặc định. Do đó, bạn không cần phải phân vân bán hàng trên Lazada mất phí bao nhiêu. Bạn chỉ phải tốn tiền phí khi sử dụng dịch vụ của Lazada. Đây được gọi là các dịch vụ đính kèm bao gồm:

Phí lấy hàng hóa: 

Shipper của phía Lazada sẽ đến tận địa chỉ mà bạn đã đăng ký trước đó để lấy hàng. Sau đó hàng hóa được vận chuyển đến kho tập trung của Lazada. Lưu ý, việc này chỉ áp dụng đối với shop đảm bảo trên 30 đơn hàng/ngày.

Phí FBL (hay còn gọi là Fulfillment by Lazada): 

Đây là loại chi phí được tính khi bạn sử dụng dịch vụ nhập hàng vào kho Lazada như phí xử lý hàng hóa, phí lưu kho quá hạn, phí xử lý khi hàng bị trả về...

Các loại chi phí mở gian hàng trên Lazada:

tim-hieu-phi-ban-hang-tren-lazada-tu-a-den-z

Chi phí thanh toán trên Lazada:

Phí thanh toán là loại phí sàn Lazada đầu tiên mà bạn cần tìm hiểu. Đây là phí hoa hồng Lazada cho mỗi đơn hàng được giao dịch thành công. Loại phí dịch vụ Lazada này được tính trên tổng giá trị đơn hàng và phí ship sau khi đã áp dụng voucher khuyến mãi. Loại phí sàn Lazada này sẽ là 2.72% (chưa VAT) hoặc 2.992% (đã có VAT).

Chi phí cố định Lazada:

Một trong số các loại phí Lazada tiếp theo là phí cố định Lazada. Mức phí này được áp dụng khi bạn sử dụng dịch vụ của các đơn vị thuộc các kênh phân phối như Shop xịn, Lazmall, các đơn vị không trực thuộc lazmall nhưng có giao dịch thành công trên lazada. Loại phí bán hàng Lazada này sẽ được hoàn lại cho bạn nếu đơn hàng đó bị hoàn trả đúng quy định chính sách Lazada.

  • Với shop trực thuộc Lazmall thì chi phí cố định Lazada được tính theo: biểu phí x 1.1 (đã có VAT) x (giá bán - chi phí được tài trợ).

  • Với shop trực thuộc Shop Xịn thì chi phí cố định Lazada sẽ là 1% đến 2% (tùy từng ngành hàng khác nhau). Các loại phí trên Lazada này chưa gồm VAT và chỉ được áp dụng cho những đơn hàng bán thành công.

  • Với shop không trực thuộc Lazmall và Shop Xịn thì phí sàn Lazada được tính theo công thức: phí cố định Lazada 2.992% (đã có VAT) x (giá bán - chi phí được tài trợ). Không bao gồm chi phí ship.

Chi phí tích lũy voucher:

Đây là một hình thức Lazada và shop cùng hợp tác tài trợ khuyến mãi cho người mua. Từ đó, đem đến nhiều ưu đãi cho khách hàng để gia tăng số lượng đơn hàng. Hình thức voucher này được áp dụng cho đơn hàng cụ thể. Voucher tích lũy của shop tài trợ sẽ được tính như sau: voucher tích lũy - voucher tích lũy được Lazada tài trợ.

Chi phí vận chuyển:

Phí giao hàng được tính theo trọng lượng thực tế của đơn hàng hoặc trọng lượng được quy đổi. Mức giá trị nào cao hơn thì sẽ tính theo giá trị đó.

  • Phí vận chuyển được khách mua thanh toán: khoản phí này sẽ được khách hàng thanh toán khi nhận đơn hàng thành công.

  • Phí vận chuyển được shop thanh toán: khoản phí này được bên phía shop thanh toán khi đơn hàng giao thành công.

Chi phí FBL (Fulfilled By Lazada):

  • VAT 10%

  • Chi phí xử lý đơn hàng cố định là 3.800 VNĐ. Tùy theo kích thước hàng hóa sẽ phụ thu thêm từ 1.800 đến 88..200 VNĐ.

  • Chi phí lấy hàng: (dài x rộng x cao) / 6000.

  • Chi phí rút hàng đối với shop có số đơn hàng rút lớn hơn 5% trên tổng đơn hàng thì chi phí là 3.4000 VNĐ/sản phẩm.

  • Chi phí lưu kho: thể tích x số lượng x biểu phí x 1.1. Biểu phí lưu kho sẽ được miễn phí khi dưới 60 ngày, 342.000 VNĐ từ 60 ngày trở lên và 1.368.000 VNĐ từ 120 ngày trở lên.

Chi phí bồi thường thiệt hại:

Đây là những chi phí bên phía Lazada sẽ bồi thường cho shop của bạn khi: đơn hàng thất lạc và hư hỏng, tính sai phí vận chuyển...

Chi phí marketing quảng cáo:

Những khoản chi phí quảng cáo mà bạn phải trả khi mở gian hàng trên Lazada sẽ gồm:

  • Chi phí các chương trình khuyến mãi, voucher giảm giá.

  • Chi phí chương trình khuyến mãi Flexi combo.

  • Chi phí tài trợ hiển thị sản phẩm, giúp sản phẩm của bạn dễ tiếp cận người mua.

  • Chi phí các chương trình quảng cáo liên kết, chi phí này được tính dựa trên số đơn hàng bán thành công của shop được đặt qua các công cụ liên kết.

  • Chi phí dịch vụ cho chương trình Freeship Max được tính khi shop tham gia chương trình này.

Quản lý thanh toán - in bill - phát voucher tối ưu với ToroG Smart POS:

ToroG Smart POS là thiết bị được tích hợp hệ thống đa dịch vụ giúp bạn quản lý công việc kinh doanh thuận lợi, tiết kiệm chi phí, tinh gọn bộ máy bán hàng và công tác marketing dễ dàng.



image--33-

Tích hợp đa tính năng hiện đại trong một thiết bị nhỏ gọn:

  • Chấp nhận thanh toán các dịch vụ thẻ Visa, Mastercard, Napas.

  • Thao tác thanh toán các ví điện tử dễ dàng.

  • Doanh nghiệp chủ động phát hành E-voucher tới khách hàng.

  • Tối ưu hoá việc vận hành thông qua hệ thống đặt hàng tự động EasyOrder.

  • Hỗ trợ tổng hợp báo cáo và phân tích số liệu kinh doanh định kỳ.

  • Quản lý bán hàng chuyên nghiệp hỗ trợ Doanh nghiệp tối ưu chi phí và nhân lực.

  • Thu thập data khách hàng thông qua hệ thống khách hàng thân thiết.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 19003009 để biết thêm chi tiết!

nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan