Quản lý spa là gì?
Quản lý spa như là một người lãnh đạo, giám sát và chịu trách nhiệm về cách vận hành và hoạt động kinh doanh của spa. Để đảm bảo rằng tiến độ và hiệu quả công việc diễn ra tốt theo kế hoạch đã đề ra từ cấp trên.
Xem thêm: Thiết kế spa phun xăm, trang trí tiệm phun xăm thẩm mỹ
Dưới đây là một số công việc quản lý spa phổ biến:
Đã là một người quản lý thì công việc đầu tiên cần quan tâm đó là chính quản lý nguồn nhân lực. Bởi lẽ nhân sự được xem là bộ mặt và yếu tố giúp spa kinh doanh thuận lợi hơn. Quản lý có nhiệm vụ là tuyển dụng, đào tạo và quản lý nguồn nhân sự một cách hiệu quả để đảm bảo chất lượng phục vụ của spa.
Đảm bảo nhân viên đáp ứng được các yếu tố sau:
Trang phục gọn gàng
Thao tác nhanh nhạy
Ứng xử khéo léo
Sự tận tâm trong khâu chăm sóc khách hàng
Quản lý dựa vào các yếu tố trên để đưa ra các nhận xét, đánh giá và cải thiện nhân viên. Bạn có thể học quản lý spa từ các khóa học uy tín để được đào tạo chuyên nghiệp hơn để trở thành một người quản lý công tâm.
Việc xây dựng mối liên kết với các khách hàng cũng vô cùng quan trọng trong kinh doanh spa. Bởi khách chính là yếu tố tiên quyết giúp duy trì và phát triển việc kinh doanh. Do đó, quản lý spa có nhiệm vụ luôn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.
Để duy trì mối quan hệ tốt đẹp thì vận hành spa cần các công việc như:
Đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng
Luôn sẵn lòng giải đáp thắc mắc và giải quyết rắc rối của khách
Thu thập ý kiến khách hàng để cải thiện dịch vụ
Nhà quản lý spa cũng có trách nhiệm tính toán, theo dõi và báo cáo chi tiêu của spa. Quản lý sẽ phải chịu trách nhiệm:
Quản lý thu chi
Tính toán sổ sách
Báo cáo tình hình kinh doanh về doanh thu cho ban lãnh đạo.
Quản lý có nhiệm vụ ghi chép sổ sách cẩn thận. Dựa theo tình hình kinh doanh để chi tiêu mua sắm trang thiết bị và tuyển dụng nhân sự một cách hợp lý.
Ngoài ra còn phải theo dõi và đánh giá năng suất làm việc của nhân viên trong quá trình làm việc. Với những nhân sự mới, quản lý có nhiệm vụ đào tạo nhân sự để đáp ứng được quy trình phục vụ.
Để thực hiện tốt điều này, chủ nên học cách quản lý spa hiệu quả. Đây sẽ là những kiến thức thực tế giúp việc phân công công việc hợp lý và dễ dàng giải quyết các mâu thuẫn và rắc rối của nhân viên.
Quảng cáo spa thu hút với máy bán hàng Kootoro
Bên cạnh các vấn đề về nhân sự, chi tiêu thì quản lý spa còn có nhiệm vụ đóng góp xây dựng các chiến lược marketing cho spa. Như là thúc đẩy các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ, tết và các dịp đặc biệt.
Bạn không cần phải đưa ra các chính sách cụ thể mà cần góp ý dựa trên các nhu cầu của khách. Từ đó cho xây dựng các chính sách ưu đãi, quảng cáo phù hợp.
Xem thêm: Quảng cáo lcd trên máy bán hàng tự động - tiếp cận chính xác - tối ưu chi phí!
Khách hàng của spa thường quan tâm nhiều vào chất lượng và độ hiệu quả các trang thiết bị phục vụ. Chính vì vậy, quản lý spa có nhiệm vụ kiểm tra định kỳ độ hiệu quả của thiết bị và sắm sửa các thiết bị phù hợp với nhu cầu khách hàng.
Để quản lý hiệu quả bạn có thể tích lũy kinh nghiệm từ các cấp trên. Hoặc là tham gia các khóa học đào tạo quản lý spa từ các chuyên gia . Nhờ đó sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để đáp ứng và xử lý tình huống. Đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời cho khách hàng.
Xem thêm: Mở spa nhỏ có cần giấy phép? Mô hình spa mini đẹp
Cách vận hành spa hiệu quả
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn vận hành spa hiệu quả hơn:
Để việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ thì các cấp bậc quản lý cần đề các chiến lược rõ ràng. Đặc biệt càn có những con số cụ thể để đo lường sự hiệu quả của chiến lược.
Những chiến lược này như là bản đồ kho báu càng chi tiết, dễ hiểu thì càng dễ dàng thực hiện và đo lường. Tuy nhiên những chiến lược này cần đúng với quy mô, tài chính và tình hình kinh doanh thực tế của spa
Những kế hoạch mà bạn có thể thực hiện những chương trình sau để đem lại độ hiệu quả cho spa: Những chương trình khuyến mãi Giảm giá cho khách hàng sử dụng hai dịch vụ trở lên cùng lúc Tổ chức các buổi sự kiện Tổ chức các chương trình chia sẻ về chăm sóc da Những chiến lược này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn. Quản lý tài chính đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với việc kinh doanh. Nếu không quản lý tốt thì bạn sẽ không tài chính để thực hiện các chiến dịch quảng cáo cũng như trang trí spa. Điểm hòa vốn là kiến thức mà một người quản lý cần có để định hướng phát triển của spa trong tương lai. Vì nếu không nắm được những vấn đề về doanh thu và chi tiêu sẽ dẫn đến khó tính toán được lợi nhuận và không thực hiện được các chương trình ưu đãi. Kinh doanh thì cần phải luôn nhạy bén với thị trường và cũng như xu hướng làm đẹp của thế giới. Đây là yếu tố dễ dàng thu hút khách hàng. Quản lý chính là người cần phải luôn cập nhật xu hướng làm đẹp và sự bắt trend của nhóm khách hàng mục tiêu. Nhưng việc áp dụng công nghệ mới thì cần phải tính toán chi phí hợp lý. Đồng thời đào tạo nhân viên bài bản để đem lại những dịch vụ tốt nhất. Mục tiêu là yếu tố để nhà đầu tư có thể đo lường độ hiệu quả của việc kinh doanh. Tùy thuộc vào từng giai đoạn mà các cấp quản lý nên đưa ra các những mục tiêu phù hợp. Những mục tiêu kinh doanh mà bạn nên quan tâm là: Mục tiêu về doanh số Mục tiêu về chiến lược marketing Mục tiêu về cách thu hút khách hàng Các bước chăm sóc khách hàng cần phải thực hiện một cách tối ưu và hiệu quả, tránh những bước quá rườm rà và mất thời gian cho khách hàng. Bạn có thể đơn giản quy trình này bằng các phần mềm quản lý kinh doanh spa. Phần mềm này sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng ngoài ra còn có thể thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng. Tự động gửi tin nhắn chúc mừng vào các dịp đặc biệt Những phản hồi của khách hàng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh spa của bạn. Khách hàng sẽ đưa ra những điểm thiếu sót và chưa hoàn thiện của spa bạn. Vì thế, quản lý spa nên thu thập và lắng nghe những ý kiến của khách hàng. Lưu ý bạn nên tiếp cận những phản hồi này một cách vui vẻ và coi đó là những thiếu sót để đem lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Xem thêm: Mẫu thiết kế spa mini đẹp, cách setup spa mini đơn giản Easy Orrder - phần mềm quản lý spa thông minh Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các phần mềm quản lý kinh doanh spa thông minh để tối ưu hóa công việc. Phần mềm quản lý spa ToroG giúp bạn quản lý các công việc một cách nhanh chóng, hiệu quả. Máy pos ToroG - trợ thủ đắc lực giúp quản lý spa thêm dễ dàng! Bạn đau đầu vì chưa tìm được cách quản lý công việc kinh doanh của tiệm spa hiệu quả? Hãy trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý kinh doanh ToroG Smart POS: Đa dạng phương thức thanh toán từ quẹt thẻ đến thanh toán qua ví điện tử. Quản lý danh mục hàng hóa, kho bãi. Đặt hàng online qua mạng hoặc tại bàn bằng mã QR. Quản lý bán hàng dễ dàng bằng phần mềm Easy Order. In bill, in hóa đơn chính xác và đầy đủ thông tin cơ bản. Quản lý doanh thu tuần, tháng, quý. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi!Quản lý tài chính chặt chẽ
Nắm bắt xu hướng mới
Xây dựng mục tiêu trong kinh doanh
Tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Lắng nghe ý kiến khách hàng
Sử dụng phần mềm quản lý spa thông minh
Máy pos ToroG - trợ thủ đắc lực giúp quản lý spa thêm dễ dàng!
ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả
Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …
Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 1900 3009
Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS
Website: https://torog.vn
Bình luận