Các dịch vụ bổ sung trong khách sạn, resort du lịch

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh chính thức thì lĩnh vực nhà hàng khách sạn còn cung cấp thêm các dịch vụ bổ sung. Vậy dịch vụ bổ sung trong khách sạn bao gồm những gì? Hãy cùng ToroG tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết này.

Các dịch vụ bổ sung là gì?

cac-dich-vu-bo-sung-trong-khach-san-tien-nghi


Dịch vụ bổ sung là gì?


Dịch vụ bổ sung là các hạng mục dịch vụ được bổ sung vào nhằm cung cấp cho khách hàng những nhu cầu cần thiết. Những dịch vụ bổ sung của khách sạn này không bắt buộc phải có như dịch vụ cơ bản. Nhưng những dịch vụ này là hoạt động thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh rất hiệu quả.


Thật ra, các dịch vụ bổ sung trong du lịch góp phần làm tăng thêm giá trị cho dịch vụ cơ bản. Góp phần tạo điều kiện cho khách hàng dùng các dịch vụ cơ bản. Tuy nhiên, các dịch vụ này phải tương đồng với các dịch vụ cơ bản tại khách sạn.


Xem thêm: Cách quản lý khách sạn, kinh doanh khách sạn hiệu quả

Vai trò của các dịch vụ bổ sung trong resort, khách sạn:

Đáp ứng cho khách lưu trú những nhu cầu cần thiết:

Đời sống ngày càng tăng cao nên nhu cầu hưởng thụ của khách hàng cũng tăng theo. Do đó, khách hàng tìm đến khách sạn của bạn không chỉ với mục đích nghỉ dưỡng. Mà khách hàng còn có nhu cầu trải nghiệm thêm nhiều dịch vụ giải trí thú vị khác nhau. Chính vì vậy, các dịch vụ phụ trợ được sinh ra để giúp khách hàng thỏa mãn những nhu cầu đó.

Thu hút thêm khách mới & giữ chân được khách cũ:

Ngành du lịch chủ yếu hoạt động theo mùa. Khi mùa du lịch đến thì các resort, khách sạn tập trung kinh doanh để thu nhiều lợi nhuận bù cho lúc trái mùa. Nếu các dịch vụ phụ trợ đủ hấp dẫn để thu hút khách thì khả năng khách hàng cũ quay lại là rất cao.


Ngoài ra, các dịch vụ đa dạng và phong phú cũng góp phần lớn để lôi kéo thêm khách hàng mới cho khách sạn. Điểm này ngoài việc giúp tăng doanh thu thì còn có nhiệm vụ giữ chân và lôi kéo khách hàng mới.

Đẩy khả năng cạnh tranh của khách sạn lên cao:

Khách sạn nếu đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách lưu trú là một điểm cộng lớn. Điều này giúp nâng cao khả năng cạnh tranh cũng như doanh thu cho khách sạn. Vì vậy, việc đầu tư phát triển các dịch vụ bổ sung là quyết định chính xác.

Tạo thêm nhiều công việc cho người lao động phổ thông:

Thông thường các dịch vụ bổ sung đều thuê người lao động phổ thông không yêu cầu trình độ cao với số lượng lớn. Phát triển thêm các dịch vụ phụ trợ là cách tăng thêm việc làm và thu nhập hiệu quả cho người lao động.


Xem thêm: Hostel là gì? Kinh nghiệm kinh doanh hostel hiệu quả

Các dịch vụ bổ sung trong khách sạn & resort:

Nhà hàng chuyên phục vụ ăn uống tại khách sạn:

dich-vu-bo-sung-la-gi

Đại đa số khách sạn, resort nào cũng có khu vực ăn uống cho khách hàng. Ngoài ra, nếu menu đồ ăn đặc sắc sẽ có thể thu hút thêm khách hàng bên ngoài đến ăn uống dù họ không lưu trú tại khách sạn.


Xem thêm:

Khu vực quầy bar:

dich-vu-bo-sung-cua-khach-san

Đây là khu vực để khách hàng thư giãn và trò chuyện với nhau trong lúc thưởng thức đồ uống. Quầy bar là một trong số dịch vụ được khách hàng ưa chuộng nhất trong số các dịch vụ bổ sung.

Dịch vụ giặt ủi quần áo:

cac-dich-vu-bo-sung

Khách hàng phải trả thêm phí khi muốn dùng dịch vụ giặt ủi của khách sạn. Tuy nhiên, một số khách sạn, resort cao cấp thì dịch vụ giặt ủi được đi kèm với tiền thuê phòng. Vì vậy, khách hàng có thể dùng miễn phí.

Hồ bơi mở cửa 24/24:

cac-dich-vu-bo-sung-trong-resort

Khách sạn từ 4 đến 5 sao sẽ có bể bơi 24/24 để phục vụ khách hàng. Bể bơi cũng là một lý do khách hàng quan tâm khi chọn lưu trú tại khách sạn. Bởi vì bể bơi là nơi để khách vừa thư giãn vừa rèn luyện sức khỏe.

Phòng tập gym:

dich-vu-bo-sung-trong-resort

Tập gym mỗi ngày là thói quen của nhiều người và họ không muốn việc tập bị gián đoạn khi đi công tác hoặc du lịch. Vì vậy, phòng tập gym cũng là một dịch vụ bổ sung cần thiết đặc biệt là khách sạn từ 4 đến 5 sao trở lên.

Dịch vụ spa chăm sóc da & body:

dich-vu-bo-sung-trong-du-lich

Đúng với mục đích nghỉ dưỡng, các dịch vụ tại spa giúp khách giải tỏa căng thẳng mệt mỏi. Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho khách hàng đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Cho thuê phòng hội nghị, phòng họp:

cac-dich-vu-bo-sung-trong-khach-san

Rất nhiều công ty, doanh nghiệp chọn các khách sạn lớn để tổ chức sự kiện hội nghị. Nếu khách sạn có dịch vụ bổ sung này sẽ có thể tiếp nhận được nhiều đoàn khách lớn đến lưu trú.


Xem thêm: Bungalow là gì? Quản lý kinh doanh khách sạn bungalow

ToroG Smart POS - trợ thủ đa năng khi mở khách sạn:

dich-vu-bo-sung-trong-khach-san


ToroG Smart Pos - trợ thủ đa năng khi mở khách sạn


Bạn đau đầu vì chưa tìm được cách quản lý công việc kinh doanh khách sạn hiệu quả? Hãy trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý kinh doanh ToroG Smart POS:


  • Đa dạng phương thức thanh toán từ quẹt thẻ đến thanh toán qua ví điện tử.

  • Quản lý danh mục hàng hóa, kho bãi.

  • Đặt hàng online qua mạng hoặc tại bàn bằng mã QR.

  • Quản lý bán hàng dễ dàng bằng phần mềm Easy Order.

  • In bill, in hóa đơn chính xác và đầy đủ thông tin cơ bản.

  • Quản lý doanh thu tuần, tháng, quý.


Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi!


nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

quang-cao-lcd-2000x600



Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Các dịch vụ bổ sung trong khách sạn, resort du lịch