Mở một quán cafe nhỏ cần những gì? Vốn mở quán cafe nhỏ

Mở một quán cafe nhỏ cần những gì? Vốn mở quán cafe nhỏ

Chi phí mở quán cafe nhỏ gồm những loại nào? Vốn mở quán cafe nhỏ tối thiểu cần bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ giúp bạn gia tăng hiệu quả!

Xu hướng khởi nghiệp ngày càng tăng. Rất nhiều những bạn trẻ có ý định mở quán cafe nhỏ để bắt đầu việc kinh doanh của bản thân. Mở quán cà phê nhỏ tự mình làm chủ, tăng thêm thu nhập, thỏa mãn đam mê pha chế của mình. Tuy nhiên, sự cạnh tranh mở quán cà phê khá khốc liệt. Nhiều người gặp phải những khó khăn khi mới bắt đầu mở quán cafe nhỏ. Chỉ tính toán sai một bước cũng có thể khiến bạn phải “đau đầu” để cầm cự. Chi phí mở quán cafe nhỏ gồm những loại nào? Vốn mở quán cafe nhỏ tối thiểu cần bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ giúp bạn gia tăng hiệu quả! 

Mở một quán cafe nhỏ cần những gì? Chi phí mở quán cafe nhỏ bao nhiêu?

Vốn mở quán cafe nhỏ là vấn đề cực kỳ quan trọng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng. Mỗi người sẽ có vốn để mở quán cafe nhỏ khác nhau. Các mô hình mở quán cafe tùy mặt bằng mà chi phí sẽ khác nhau. Tuy nhiên, xét về tổng thể, bạn cần vốn mở quán cafe nhỏ tối thiểu khoảng 150 - 200 triệu.

Dưới đây là những đầu khoản chi phí mở quán cafe nhỏ bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng mở quán cafe

Tùy theo diện tích và vị trí mặt bằng chi phí này sẽ có những biên độ giao động khác nhau. Vì mục tiêu của bạn chỉ là mở quán cà phê nhỏ, nên bạn có thể tận dụng mặt bằng nhà (nếu có). Trong trường hợp phải đi thuê, thì chi phí mặt bằng không nên vượt quá 20% ngân sách. Trung bình giá thuê ở các thành phố lớn hiện nay, thì mặt bằng mở quán cafe nhỏ sẽ nằm trong khoảng từ 10 – 15 triệu.

chi-phi-mo-quan-cafe-nho

Chi phí mở quán cafe nhỏ

Chú ý: bạn hãy chuẩn bị dư 1 khoản tiền nữa. Vì thông thường chủ nhà sẽ yêu cầu người thuê phải trả thêm một khoản đặt cọc tiền (cọc 2 tháng ) hoặc phải trả tiền 6 tháng liền.

Chi phí thiết kế & đầu tư cơ sở vật chất

Phân chia cho vấn đề này thì phí thuê thiết kế chiếm khoảng 5-7% ngân sách, cơ sở vật chất trong khoảng 28-30% là hợp lý. Mức tổng chi phí này sẽ dao động khoảng 45 – 65 triệu đồng.

  • Chi phí mở quán sẽ bao gồm sửa chữa, thiết kế lại mặt bằng quán, bổ sung các khu vực như quầy pha chế, bồn rửa, toilet… 
  • Chi phí sắm sửa trang thiết bị trang trí như bàn ghế, hệ thống đèn trang trí, vật liệu/đồ vật trang trí…
  • Chi phí sắm cơ sở vật chất chuyên dụng như: thiết bị làm lạnh, máy ép/máy xay, bộ dụng cụ pha chế, các loại ly chuyên dụng khác nhau theo tùy loại nước uống, phin pha cafe, chai lọ nguyên liệu…

Để tiết kiệm khi mở quán, các bạn có thể cân nhắc những loại máy móc thực sự quan trọng và bổ sung sau. Trong trường hợp bạn chỉ muốn quán cafe theo phong cách truyền thống. Chi phí mở quán cà phê kiểu này sẽ không tốn qua nhiều.

Chi phí mua nguyên vật liệu cho quán cafe

Để kinh doanh thành công, bạn cần tìm kiếm nhà cung cấp các nguyên liệu tốt, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của quán.

  • Tùy thuộc vào mục tiêu mở quán cà phê nhỏ của bạn (chỉ bán cafe, bán cafe kèm thêm trà, hoặc mở rộng ra hơn là bán kèm sinh tố, bánh ngọt, đồ ăn vặt,… ). Xác định rõ ràng, từ đó bạn có thể lập danh sách chi phí về mặt nguyên liệu chính/phụ cần có và tìm kiếm các nhà cung cấp tương ứng.
  • Thường chi phí sẽ nằm trong khoảng 10- 12 triệu đồng tùy vào menu và định hướng kinh doanh của quán. Bán càng nhiều loại chi phí càng lớn, đặc biệt là các loại từ trái cây (hạn sử dụng nguyên liệu tính theo ngày).

von-mo-quan-cafe-nho

Chi phí mở quán cà phê nhỏ

Chi phí duy trì hoạt động kinh doanh quán cafe

  • Trong tổng vốn mở quán cafe nhỏ, cần dự trù chi phí duy trì hoạt động của quán tối thiểu vào khoảng 30-50 triệu đồng.
  • Tùy vào diện tích, quy mô, style của quán mà mức chi phí duy trì hoạt động này sẽ khác nhau: đóng tiền điện, tiền nước, tiền lương cho nhân viên…là những khoản không thể bỏ qua.
  • Chi phí thuê nhân viên phục vụ dao động từ 4-6 triệu/tháng cho nhân viên làm việc toàn thời gian và từ 15k – 17k/ giờ cho nhân viên làm việc theo ca.
  • Những tháng đầu, khách hàng chưa đông, quán có thể sẽ gặp phải tình trạng doanh thu chưa tốt (bù lỗ). Vì thế cách mở quán cà phê nhỏ trơn tru, hãy chuẩn bị nhiều hơn mức vốn tối thiểu này.

Những loại giấy tờ để mở quán cà phê

Để mở quán cafe nhỏ hợp pháp theo đúng quy định pháp luật thì cần những giấy tờ sau:

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Giấy chứng nhận đáp ứng đầy đủ về vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Các khoản thuế cần phải nộp: thuế môn bài theo năm, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

Xem thêm:

Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ kinh doanh hiệu quả

Tìm mặt bằng quán cafe

Trước đó bạn phải luôn tham khảo giá, môi trường xung quanh mặt bằng trước khi thuê mướn bất kì mặt bằng nào. Không nghe theo “cò” thuê nhà. Bỏ thời gian quan sát vị trí muốn thuê từ sáng đến chiều, dự tính lượng người qua lại. Lượng khách vãng lai rất quan trọng khi mở quán cafe nhỏ.

Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ cho thấy đó là nguồn sống của một quán cà phê. Hãy luôn tâm niệm: không có khách vãng lai thì sẽ không có khách quen.

Tìm nhân sự cho quán cafe

Khi mới mở quán cafe không nên thuê người không quen và đặt ở những vị trí quan trọng. Kinh doanh quán cà phê dễ thất bại nhất chính là thuê người lung tung, rất nguy hiểm. Kinh nghiệm về cách mở quán cafe nhỏ dành cho bạn là nên tận dụng các mối quan hệ: từ nguồn bạn bè thân thiết trợ giúp. Ưu tiên thuê những người quen, có độ tin tưởng và đã biết trước đó là tốt nhất.

kinh-nghiem-mo-quan-ca-phe-nho

Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ

Xây dựng nội quy quán cà phê một cách chi tiết và rõ ràng, phổ biến một cách cụ thể cho tất cả nhân viên. Nhân viên cần tuân thủ đúng các quy định về thời gian, chi tiết công việc và cách ứng xử của quán. Kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ cho thấy hình ảnh của quán cafe sẽ trở nên chuyên nghiệp tạo uy tín và thiện cảm trong mắt khách hàng. Nội quy được giao từ trước cũng giúp nhân viên tránh mắc phải những sai phạm hoặc những mâu thuẫn không đáng có.

Chú ý những vấn đề về tâm linh

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Đặc biệt là chuyện làm ăn, buôn bán thì càng phải chú ý, cẩn trọng. Mở quán cafe cũng nên xem ngày, xem tuổi của bạn.

Địa điểm mở quán cần hợp phong thủy với bạn nữa. Đầu tiên là hướng của cửa hàng cần là hướng hợp với quẻ mệnh? Bạn có thể tham khảo từ các thầy phong thủy uy tín để có được lời tư vấn chính xác.

Chú ý điện nước trong quán

Trước khi chốt hợp đồng thuê nhà, bạn cần chú ý kĩ hệ thống điện nước. Kinh nghiệm là gọi thợ điện thợ nước đến để kiểm tra. Chắc chắn hệ thống điện nước an toàn và có thể sử dụng ổn định. Đây là cách mở quán cà phê nhỏ cực kỳ chắc ăn. 2 Yếu tố này không có vấn đề thì bạn mới có thể yên tâm mà kinh doanh

Trang trí quán là điều không thể thiếu

Kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ là bạn cần hiểu rõ gu thẩm mỹ của khách hàng mà bạn muốn nhắm tới. Trang trí quán cafe là điều quan trọng, không thể bỏ qua. Khách hàng cần có một không gian đẹp và thư giãn vừa có thể thưởng thức cafe và chụp ảnh sống ảo. Song Song đó, hãy luôn lắng nghe luồng chia sẻ của khách hàng để quảng bá và thu hút thêm khách hàng cho bạn.

Cách mở quán cà phê nhỏ với TOROG SMART POS

Mở quán cà phê nhỏ cần bao nhiêu vốn? Vốn mở quán cà phê nhỏ? Kinh nghiệm mở quán cà phê nhỏ như thế nào? TOROG SMART POS hy vọng bạn đã có câu trả lời sau khi đọc bài viết phía trên!

kinh-nghiem-mo-quan-cafe-nho

Mở quán cà phê nhỏ với ToroG Smart POS

Để giúp việc kinh doanh trở trên dễ dàng và thuận tiện không thể quên máy quẹt thẻ. Máy quẹt thẻ ngày càng phổ biến, phục vụ cho xu hướng “không tiền mặt” ngày càng phát triển.

TOROG SMART POS là đơn vị cung cấp máy quẹt thẻ uy tín nhất hiện nay, ngoài chức năng quẹt thẻ thanh toán, dùng QR code ngân hàng hay các loại ví điện tử. TOROG SMART POS tích hợp hệ thống quản lý bán hàng, cập nhật theo thời gian thực giúp bạn dễ kiểm soát việc kinh doanh. Không phát sinh bất kì chi phí nào trong quá trình sử dụng (chỉ đóng tiền cọc, trả cọc khi hết hợp đồng)

nhan-tu-van-ngay


Thủ tục ToroG nhanh gọn, tư vấn kỹ càng tất cả các dịch vụ. Chăm sóc khách hàng chu đáo.
ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mở một quán cafe nhỏ cần những gì? Vốn mở quán cafe nhỏ