Mô hình quán kem tự chọn, kinh doanh kem tự chọn thông minh

Mùi vị ngọt dịu mát lạnh của kem làm cho nhiều người không thể cầm lòng. Do đó một số bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh quán kem tự chọn. Tuy nhiên học kinh nghiệm kinh doanh quán kem ở đâu?

ham khảo ngay kinh nghiệm mở quán kem tự chọn qua bài viết dưới đây. Hãy cùng ToroG xem thêm một vài mô hình quán kem tự chọn nhé!

Kinh doanh kem tự chọn có lợi nhuận không?

Theo số liệu ước tính thì trung bình 1kg nguyên liệu bột kem Ý sẽ làm ra được từ 5kg đến 7kg kem tươi. Như vậy chỉ từ 5.000 nghìn đến 20.000 nghìn đồng (tùy loại), là có thể làm ra một phần kem bán cho khách hàng.


Ở các cửa hàng kem tự chọn bình dân, một phần kem có giá từ 20.000 nghìn đến 50.000 nghìn đồng. Nếu muốn mở quán kem tự chọn cao cấp, thì giá kem sẽ từ 50.000 đến 100.000 nghìn đồng một phần là rất bình thường. 


Theo logic trên, trung bình nếu mở cửa hàng kem mà bán trong ngày hết 5kg kem tươi. Thì lợi nhuận ít nhất sẽ là 1.500.000 VND đến 3.500.000 VND. Trừ đi hết tiền vốn bỏ ra thì phần lợi nhuận từ mở cửa hàng kem rơi vào khoảng từ 35% đến 45% doanh thu.


Vào những ngày trời nắng nóng, số lượng kem được tiêu thụ sẽ tăng lên rất nhiều. Mở cửa hàng kem là một lựa chọn kinh doanh khá ổn định, cạnh tranh cũng không gay gắt quá. Đặc biệt, mô hình quán kem tự chọn có phân khúc đối tượng khách hàng đa dạng, không phân biệt tuổi tác, giới tính, công việc. Giá một ly kem tại cửa hàng kem tự chọn không quá cao, nên ai cũng dễ dàng mua được. Quan trọng nhất, ý tưởng kinh doanh quán kem cần khá ít vốn đầu tư dẫn đến việc xoay vòng tiền vốn nhanh. Khi mở quán kem tự chọn bạn không cần đau đầu về việc tồn đọng tiền vốn.


y-tuong-kinh-doanh-quan-kem


Kinh doanh kem tự chọn có lợi nhuận không?


Xem thêm: Kinh doanh kem tươi, mở quán kem tươi siêu lợi nhuận? Xem ngay!

Những mô hình quán kem tự chọn phổ biến nhất hiện nay:

Mô hình quán kem tự chọn theo sở thích: 

Mở quán kem tự chọn là phong cách để khách tự do lựa chọn loại kem, trọng lượng kem và trang trí kem theo sở thích riêng. Do tính chất đặc thù nên mô hình quán kem tự chọn rất được giới trẻ yêu thích. Khi muốn mở quán kem tự chọn, bạn cần đầu tư một số trang thiết bị như:


  • Tủ đông

  • Dụng cụ đựng kem

  • Topping trang trí kem

  • Cân điện tử…

Mô hình quán kem order trên menu: 

Đây là mô hình cửa hàng kem với giá và sản phẩm được định sẵn, in ấn trên menu. Mở cửa hàng kem theo hình thức này khách hàng sẽ gọi món trong menu được định sẵn từ giá kem đến cách trang trí kem. Nếu áp dụng mô hình quán kem tự chọn đòi hỏi nhân viên phải có một chút kỹ năng về múc kem. Đồng thời trang trí để tạo ra những viên kem bắt mắt để thu hút khách hàng.


mo-cua-hang-kem


Những mô hình quán kem tự chọn phổ biến hiện nay


Xem thêm: [Easy Order] Hướng dẫn sử dụng Easy Order chi tiết dành cho Merchant

Cách mở quán kem tự chọn cho người mới bắt đầu kinh doanh:

Nếu số vốn ban đầu của bạn không nhiều, bạn có thể suy nghĩ đến cách mở quán kem tự chọn với quy mô nhỏ. Đầu tiên, bạn cần đặt trọng tâm vào khâu nguyên liệu làm kem để đảm bảo chất lượng và nổi bật.


Nếu không gian nhỏ, bạn nên tận dụng tối đa diện tích để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng. Nên dành một khoảng diện tích vừa đủ để sắp xếp bàn ghế cho khách thưởng thức kem. Và với quy mô nhỏ nên không cần quá nhiều nhân viên. Chỉ nên tuyển từ 2 đến 3 nhân viên, mỗi người đảm nhận một khâu riêng để đảm bảo quán vận hành thuận lợi.


Xem thêm: Máy pos cầm tay giá rẻ ToroG - Trợ lý pos thanh toán toàn năng

Quản lý kinh doanh kem tự chọn thông minh với Easy Order - ToroG Smart Pos

ToroG Smart POS hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán như: ví điện tử thông dụng hay quẹt thẻ ATM nội địa, Visa/Mastercard,... giúp khách hàng tiện lợi khi lựa chọn phương thức thanh toán.

Dưới đây là những tính năng, tích hợp quản lý bán hàng thông minh của ToroG:

muon-mo-quan-kem-tu-chon

Quản lý kinh doanh kem tự chọn thông minh với Easy Order - ToroG Smart Pos

Tính toán và in hóa đơn nhanh chóng và chính xác

Tính năng này giúp tiết kiệm thời gian cho các khâu thanh toán cầu kì. Ngoài ra còn loại bỏ khâu tính toán phức tạp, tránh sai sót khi thanh toán. Bên cạnh đó, Easy Order còn giúp chủ cửa hàng in bill dễ dàng, tránh sai sót trong khâu order và dễ dàng quản lý cửa hàng.

Báo cáo thu nhập chi tiết, giảm thiểu rủi ro thua lỗ

Quản lý kiểm soát doanh thu của cửa hàng. Từ đó giúp bạn nắm được tình kinh doanh của cửa hàng. Để dễ dàng đưa ra các phương pháp kinh doanh phù hợp giảm thiểu rủi ro thua lỗ.

Quản lý, giám sát hoạt động bán hàng trong quán kem mọi lúc, mọi nơi.

Easy Order giúp bạn biến quán kem thành nguồn thu bị động. Khi bạn có thể quản lý mọi thứ từ xa như là:

  • Hàng tồn kho

  • Doanh thu

  • Nhân viên

Vừa giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho khâu quản lý và an tâm vui chơi, không bận tâm cho khi đi du lịch thư giãn.

Đa dạng hình thức thức order

Với Easy Order, sẽ tăng được nhiều phương thức order. Không chỉ giúp bạn và khách hàng tiết kiệm thời gian và còn dễ dàng quản lý cửa hàng. Có thêm thời gian tương tác với khách hàng tạo ấn tượng. Khách hàng có thể order bằng cách:

  • Order tại quầy thông qua máy pos ToroG

  • Order qua các mã QR trong cửa hàng hoặc trên website.

Tăng doanh số bán hàng với các đơn đặt hàng trên web của riêng bạn

Trang web bán hàng giúp khách hàng dễ dàng mua sản phẩm từ cửa hàng của bạn mọi lúc, mọi nơi. Không chỉ vừa giúp bạn tăng doanh số mà còn quảng bá được cửa hàng của bạn, thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

Xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi với mức giá hấp dẫn. Bạn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn.

Hợp tác bán hàng với các ứng dụng xe công nghệ 

Nhận order từ các ứng dụng công nghệ như là: GrabFood, Baemin, ShopeeFood … Gíup bạn tăng doanh thu cho cửa hàng. Và còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc khi mở cửa hàng trực tuyến.

Kinh doanh mô hình quán kem tự chọn có nhiều tiềm năng và những rủi ro đi kèm, vậy nên bạn cần phải tìm hiểu, nghiên cứu kỹ. Mong rằng nội dung trên đây này sẽ giúp ích được cho việc khởi nghiệp kinh doanh quán kem tự chọn của bạn!! 


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mô hình quán kem tự chọn, kinh doanh kem tự chọn thông minh