Mở quán trà sữa nhỏ có lời không? Chi phí mở 1 quán trà sữa nhỏ

Trà sữa dần trở thành thức uống không thể thiếu không những là ở giới trẻ mà còn ở dân văn phòng và cả người lớn. Bởi chính vì điều đó việc kinh doanh trà sữa trở thành “ miếng bánh“ hấp dẫn đối với nhà đầu tư.

Bạn đang muốn kinh doanh mở quán trà sữa nhỏ? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thêm những kiến thức hữu ích nhé!

Mở quán trà sữa nhỏ có lời không?

von-de-mo-quan-tra-sua-nho


Mở quán trà sữa nhỏ có lời không


Theo báo cáo của Euromonitor vào năm 2016, thị trường trà sữa ở Việt Nam khi đó đã đạt được 282 triệu USD. Vào con số này luôn tăng dần theo mỗi năm cho đến hiện nay.


Còn theo một báo cáo khác của Lozi thì có tới 60% người sử dụng trà sữa ít nhất 1 tuần/1 lần. Vậy theo những số liệu trên thì ở Việt Nam số lượng người tiêu thụ trà sữa rất là lớn. Khiến thị trường này trở thành thành thị trường vô cùng màu mỡ để kinh doanh. Để kinh doanh quán trà sữa nhỏ đạt được nhiều lợi thì phụ thuộc rất nhiều vào việc chi tiêu và quản lý.


Xem thêm: Chi phí mở quán trà sữa nhượng quyền? Kinh doanh nhượng quyền trà sữa

Chi phí mở 1 quán trà sữa nhỏ

Khi setup quán trà sữa nhỏ thì cần phải chi tiêu ở nhiều khâu khác nhau. Vậy chi phí mở quán trà sữa nhỏ sẽ bao gồm:

Thuê mặt bằng

Chi phí thuê mặt bằng thường sẽ chiếm tỉ lệ lớn trong số vốn để mở quán trà sữa nhỏ, thường chiếm 30% trên tổng chi phí. Bởi khi thuê mặt bằng, thường phải ký dài hài từ 6 tháng tới 1 năm kèm theo là một số tiền cọc nhất định. Số tiền để thuê mặt bằng sẽ dựa vào vị trí và sẽ dao động từ 10tr - 30tr/ 1 tháng.


Khi kinh doanh quán trà sữa nhỏ thì bạn phải dựa vào số vốn lẫn mô hình kinh doanh để lựa chọn mô hình cho phù hợp. Bạn nên lựa chọn các mặt bằng gần các khu trung tâm, nơi có đông người qua lại và thuận tiện cho phương tiện di chuyển vào.


Còn nếu bạn có mặt bằng có sẵn thì sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí khá đáng kể khi kinh doanh quán trà sữa nhỏ.

Xây dựng hoặc nhượng quyền thương hiệu

Tùy vào mô hình bạn lựa chọn mà số vốn mở quán trà sữa nhỏ sẽ khác nhau. 

Tự xây dựng thương hiệu

Nếu bạn tự xây dựng thương hiệu thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn. Chỉ tốn từ 15 - 30tr để xây dựng bộ nhận diện, in ấn logo, menu, đăng ký thương hiệu … Số tiền này ít hay nhiều dựa vào quy mô kinh doanh của bạn.

Nhượng quyền thương hiệu

Ngoài các tự xây dựng thì bạn có thể liên hệ với những thương hiệu có tiếng để xin nhượng quyền. Với cách này bạn sẽ được sử dụng thương hiệu, công thức , khách hàng và được hỗ trợ các thiết bị … Giá nhượng quyền sẽ cao hơn từ 150tr tới vài tỷ tùy theo thương hiệu.

Chi phí setup quán trà sữa nhỏ

kinh-doanh-quan-tra-sua-nho


Chi phí setup quán trà sữa nhỏ


Nếu mô hình quán trà sữa nhỏ thì chi phí quán của bạn sẽ dao động từ 70tr trở xuống. Để tiết kiệm chi phí bạn nên tham khảo nhiều đơn vị thi công khác nhau hoặc có thể tự thiết kế.

Nguyên liệu và thiết bị

Các thiết bị bạn cần có khi kinh doanh quán trà sữa nhỏ là:


  • Máy xay: 2 - 3tr

  • Tủ lạnh: 5 -7tr

  • Máy đóng nắp: 8 - 10tr

  • Bình ủ trà: 1tr nhưng cần 2 tới 3 bình

  • Dụng cụ pha chế, bình xịt kem, máy đánh kem: 1 triệu 

  • Cốc, ly nhựa, ống hút: 1 triệu

  • Két đựng tiền, máy in bill. giấy in: 10tr


Ngoài ra thì các quán trà sữa cũng cần các nguyên liệu cơ bản như đường, trà , bột, kem sữa … Chi phí nguyên liệu cũng sẽ tùy vào số lượng hàng hóa mà bạn mua. Lưu ý bạn nên mua hàng hóa có số lượng vừa phải dựa trên số lượng khách hàng. Tránh để các loại hàng hóa quá lâu dễ gây hư, thiu và hết hạn.

Thuê nhân sự

Nhân sự cũng được xem như là bộ mặt của cửa hàng và là yếu tố giúp cửa hàng duy trì vận hành.  Mức lương trung bình của những nhân viên quán trà sữa là:


  • Nhân viên pha chế, thu ngân, phục vụ: 3 - 5 triệu

  • Bảo vệ: 5 triệu

  • Quản lý: 8 - 10 triệu

  • Nhân viên kế toán, marketing nếu có: 6 - 10 triệu

Chi phí marketing 

chi-phi-mo-quan-tra-sua-nho


Chi phí marketing quán trà sữa


Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng trà sữa xuất hiện trên thị trường. Chính vì thế việc marketing là vô cùng cần thiết, marketing sẽ tạo cho bạn lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Chi phí này thường sẽ không cố định tùy vào mô hình quán trà sữa nhỏ của bạn. Một số chiến dịch marketing bạn có thể thử là:


  • Quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội: 4 - 10 triệu/ 1 chiến dịch quảng cáo

  • KOLs quảng cáo thương hiệu: 2 - 10 triệu tùy vào độ nổi tiếng của KOLs

  • Thiết kế các ấn phẩm như voucher, tờ rơi, băng rôn: 1 - 2 triệu

  • Phí quảng cáo báo chí, video, nội dung trên mạng xã hội: 7 triệu trở lên tùy vào nội dung quảng cáo của bạn

  • Đưa quán lên các ứng dụng của xe công nghệ ( tùy vào ứng dụng xe công nghệ )

Chi phí khai trương

Khi khai trương, bạn sẽ tốn các chi phí trang trí, múa lân, ban nhạc, mc , quảng cáo, ưu đãi, … Với mô hình mở quán trà sữa nhỏ thì bạn tốn từ 10 - 30tr


Chi phí vận hành

Chi phí này sẽ bao gồm các mục như tiền điện, nước, net … Các chi phí này thường tốn từ 5 - 10tr cho các mục trên.

Chi phí dự phòng

Ngoài những chi phí có thể tính trên, bạn cũng phải có những chi phí dự phòng để sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp. Chi phí mở quán trà sữa rất đa dạng và sẽ ứng biến đều tùy thuộc vào mô hình của bạn. Chính vì thế hãy lựa chọn hợp lý tùy theo số vốn mà bạn đang có. Tránh các tình trạng thiếu tiền trong quá trình vận hành.


Xem thêm: Mô hình tiệm bánh ngọt? Mở quán trà sữa bánh ngọt?

Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ cho người mới

von-mo-quan-tra-sua-nho


Kinh nghiệm mở quán trà sữa nhỏ cho người mới


Dưới đây là một số kinh nghiệm bạn nên tham khảo khi bắt đầu kinh doanh mở quán trà sữa nhỏ:

Tìm các công thức trà sữa hot trend

Bạn có thể tìm thấy công thức này trên mạng hoặc xin chia sẻ lại hoặc đi học các khóa đào tạo pha chế trà sữa. Điều này sẽ giúp menu bạn đa dạng hơn và phù hợp với giới trẻ.

Tạo điểm khác biệt

chi-phi-mo-1-quan-tra-sua-nho


Tạo điểm khác biệt


Do có quá nhiều cửa hàng cạnh tranh với bạn nên bạn muốn thu nhiều lợi nhuận thì phải tạo nên sự khác biệt. Sự khác biệt này có thể đến từ công thức món hoặc là mô hình quán trà sữa. Chẳng hạn như trà sữa tự chọn topping hay trà sữa cây xăng là ví dụ. 

Hợp tác với các dịch vụ giao hàng công nghệ

Ngày nay, mọi người thường có xu hướng đặt trên các app ứng dụng giao hàng để vừa tiện ích vừa tiết kiệm thời gian chờ đợi. Việc hợp tác với các đơn vị giao hàng như Grab, Gojek … là vô cùng hữu ích. Điều đó sẽ giúp bạn nâng cao doanh thu và tiếp cận được nhiều khách hàng.


Bên cạnh đó các đơn vị này cũng sẽ cung cấp những ưu đãi để hai bên cùng có lợi. Và thông qua đó, hình ảnh thương hiệu sẽ được lan truyền rộng rãi. Thu thập được thông tin khách hàng và thấy được đánh giá của khách hàng về sản phẩm. Từ đó sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm hơn.

Marketing trên nhiều hình thức

Do hiện nay lượng truy cập các trang mạng xã hội là vô cùng lớn nên bạn có thể áp dụng các hình thức quảng cáo khi mở quán trà nhỏ như:


  • Quảng cáo trên các trang facebook review ẩm thực 

  • Các trang đánh giá như Foody, Lozi

  • Phát tờ rơi

Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm. Đây không chỉ là yếu tố giúp bạn thể hiện độ tin cậy đối với khách hàng. Mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tâm huyết của bạn dành cho cửa hàng. 

Trước khi kinh doanh, bạn nên xin giấy phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Từ đó sẽ tạo sự yên tâm hơn cho khách hàng.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ bán hàng 

Trang bị phần mềm hỗ trợ bán trà sữa ToroG Smart POS là vô cùng hữu ích cho việc kinh doanh của bạn. Dùng ToroG Smart POS giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý kinh doanh. Từ đó, giúp nâng cao năng suất kinh doanh và tăng doanh thu cho quán.

ToroG Smart Pos - trợ thủ đắc lực khi mở quán trà sữa nhỏ

setup-quan-tra-sua-nho


ToroG Smart Pos - trợ thủ đắc lực khi mở quán trà sữa nhỏ


ToroG SmartPos có cấu hình mạnh mẽ, kích thước nhỏ gọn có tích hợp phần mềm bán hàng thông minh. ToroG còn có máy in nhiệt để việc thanh toán hóa đơn có thể được thực hiện ngay tại bàn của khách hàng. Nhờ đó tối ưu hóa quy trình bán hàng, tăng trải nghiệm cho khách hàng. Trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý kinh doanh ToroG Smart POS:


  • Đa dạng phương thức thanh toán từ quẹt thẻ đến thanh toán qua ví điện tử.

  • Quản lý danh mục hàng hóa, kho bãi.

  • Đặt hàng online qua mạng hoặc tại bàn bằng mã QR

  • Quản lý bán hàng dễ dàng bằng phần mềm Easy Order.

  • In bill, in hóa đơn chính xác và đầy đủ thông tin cơ bản.

  • Quản lý doanh thu tuần, tháng, quý.


Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi!


nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mở quán trà sữa nhỏ có lời không? Chi phí mở 1 quán trà sữa nhỏ