Muốn mở đại lý hàng tiêu dùng cần lưu ý những gì?

Muốn làm nhà phân phối hàng tiêu dùng cần có điều kiện gì? Cùng ToroG khám phá hình thức đại lý hàng tiêu dùng qua bài viết dưới đây!

Bạn muốn mở đại lý hàng tiêu dùng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy cùng ToroG tìm hiểu chi tiết về cách mở nhà phân phối hàng tiêu dùng kinh doanh hiệu quả nhất.

Muốn làm nhà phân phối hàng tiêu dùng cần có điều kiện gì?

muon-mo-dai-ly-hang-tieu-dung--2-

Tiền vốn kinh doanh ban đầu

Khi các chủ đầu tư muốn bắt đầu trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, thì trước hết bạn đều phải chuẩn bị một số tiền vốn nhất định. Tiền vốn ban đầu tùy thuộc vào tình hình tài chính cá nhân và quy mô kinh doanh. Số tiền này sẽ dùng để chi trả cho tất cả những khoản liên quan đến cửa hàng. 


Bên cạnh việc nhập hàng hóa, các chủ kinh doanh còn phải tính toán đến lượng hàng tồn kho, tiền vốn vận hành đại lý, thuê mặt bằng, mở rộng quan hệ với đối tác kinh doanh. Nếu bạn có nguồn tiền vốn lớn thì có thể đầu tư vào các mặt hàng cao cấp với giá trị lớn. Ngược lại, nếu số vốn ban đầu của bạn còn hạn hẹp thì nên mở một cửa hàng tạp hóa nhỏ trước sau khi có nhiều lợi nhuận thì mới bắt đầu mở rộng quy mô.

Giấy phép kinh doanh và hồ sơ pháp lý

Một vấn đề hết sức quan trọng các chủ đầu tư cần lưu ý là phải hoàn tất các thủ tục và giấy tờ pháp lý theo đúng và đủ quy định của nhà nước. Bạn cần đăng ký các giấy tờ kinh doanh ở những đơn vị và cơ quan chức năng có thẩm quyền. Đây được xem là điều kiện bắt buộc đối với tất cả các đại lý bất kể quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ.

muon-mo-dai-ly-hang-tieu-dung

Điều kiện làm đại lý hàng tiêu dùng

Về mặt thị trường

Có kinh nghiệm trong việc phân phối hàng hóa được xem là “điểm cộng” rất lớn khi nhận làm đại lý hàng tiêu dùng. Bởi vì việc có kinh nghiệm và hiểu rõ thị trường sẽ giúp chủ đầu tư đem lại nhiều lợi thế cho việc phân phối hàng hóa. Nhằm đảm bảo được đầu ra cho sản phẩm của mình cũng như đưa góp phần thương hiệu đi xa hơn.

Hiện tại không nhận phân phối các mặt hàng của đối thủ

Nhiều thương hiệu, nhãn hàng sẽ không yêu cầu sự phân phối độc quyền. Tức là bạn có thể làm đại lý phân phối hàng tiêu dùng của nhiều thương hiệu và mặt hàng khác nhau. Tuy nhiên, các chủ đầu tư không thể cùng lúc trở thành nhà phân phối của 2 nhãn hiệu cạnh tranh nhau. Ví dụ như Pepsi và Coca Cola.


Xem thêm: Làm cách nào để quán đông khách? Bí quyết bán hàng

Kỹ năng cần có để mở đại lý phân phối hàng tiêu dùng

Khả năng bán hàng

Vì công việc chính của đại lý chủ yếu xử lý việc buôn bán sản phẩm cho những đối tác cấp dưới như nhà bán lẻ. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải có kỹ năng bán hàng thật xuất sắc. Chính vì thế, điều quan trọng nhất là một đại lý phân phối phải phát triển các kỹ năng có thể giúp tìm hiểu được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, có thể thu hút người mua một cách hiệu quả.

Khả năng giao tiếp

Các chủ đầu tư cần phát triển kỹ năng giao tiếp kèm với khả năng sale được đề cập ở trên. Từ khâu gọi điện cho người mua đến tạo mối quan hệ với nhà sản xuất. Các kỹ năng này đặc biệt quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong kinh doanh.

Khả năng đàm phán

Nhiều chủ đại lý thành công ký được những hợp đồng béo bở với các nhà sản xuất cũng như người mua nhờ vào khả năng đàm phán tuyệt vời của mình. Để thu về mức lợi nhuận mong muốn thì bạn bắt buộc phải thương lượng các điều khoản hợp đồng trao đổi hàng hóa có lợi cho mình. Vì vậy, việc phát triển một kỹ năng đàm phán điêu luyện có thể giúp bạn dễ dàng đàm phán với đối tác kinh doanh của mình.


Máy POS hỗ trợ thanh toán - bán hàng thông minh ToroG

ToroG Smart POS là một thiết bị thanh toán đa dịch vụ thông minh với tích hợp các tính năng nổi trội. Từ đó giúp các chủ đầu tư quản lý công việc kinh doanh của mình một cách dễ dàng, tiện lợi. Tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí.


  • Chấp nhận thanh toán các dịch vụ thẻ nội địa và quốc tế (ATM, Visa, Mastercard...).

  • Dễ dàng thanh toán thông qua các loại ví điện tử thông dụng.

  • Doanh nghiệp tự chủ động phát hành E-voucher gửi đến khách hàng.

  • Tích hợp sẵn các đơn vị giao hàng. Tối ưu hóa chi phí & thời gian vận chuyển, đảm bảo an toàn và tiện lợi.

  • Tối ưu hóa việc vận hành thông qua hệ thống đặt hàng tự động (gọi món online, đặt bàn, booking) của Easy Order

  • Hỗ trợ tổng hợp báo cáo và phân tích số liệu kinh doanh theo định kỳ (tuần, tháng,quý...).

  • Hệ thống khách hàng thân thiết giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng.

Xem thêm: Máy tính tiền quán ăn, quán nhậu, nhà hàng, quán trà sữa



image--33-

nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Muốn mở đại lý hàng tiêu dùng cần lưu ý những gì?