Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ

Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần giấy tờ gì? cách mở shop mỹ phẩm? chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ bao nhiêu? Dưới đây là những kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ!

Mở shop kinh doanh mỹ phẩm luôn là một trong những thị trường giàu tiềm năng và màu mỡ được rất nhiều nhà kinh doanh muốn hướng tới cho bước đầu khởi nghiệp của mình. Ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Không giới hạn ở phái đẹp, cánh mày râu cũng rất hứng thú, mở ra một lượng khách hàng lớn trong tương lai. Cùng với sự gia tăng của các hoạt động mua sắm online, mở shop mỹ phẩm online lại càng trở nên đầy hứa hẹn.

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần giấy tờ gì? cách mở shop mỹ phẩm? chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ bao nhiêu? Hình thức mở shop mỹ phẩm giúp mang lại nguồn lợi nhuận hiệu quả. Để nắm được những kinh nghiệm thực tế nhất, đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây nhé.

Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? 

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần những giấy tờ gì? Thủ tục mở cửa hàng mỹ phẩm ra sao? Thời gian để hoàn thành giấy tờ giúp bạn mở shop mỹ phẩm nhỏ? Chi tiết mở tiệm mỹ phẩm sẽ được liệt kê rõ dưới đây:

mo-shop-my-pham-can-giay-to-gi--2-

Mở cửa hàng mỹ phẩm cần giấy tờ gì?

Cá nhân, nhóm cá nhân hoặc người đứng tên đại diện cho hộ gia đình cần tiến hành làm thủ tục, hồ sơ để xin giấy phép kinh doanh, sau đó mới được đi vào hoạt động.

Nếu chỉ riêng bạn muốn mở shop mỹ phẩm, bạn nên áp dụng phương thức đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể cho cửa hàng và nộp lệ phí 100K tới cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện nơi đặt địa điểm kinh doanh. Hồ sơ đăng ký mở shop kinh doanh mỹ phẩm gồm:

  • Giấy đề nghị được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng (mở shop bán mỹ phẩm), đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nội dung ghi rõ tên, địa chỉ đặt địa điểm mở tiệm mỹ phẩm, tên, địa chỉ cư trú của chủ hộ kinh doanh, số vốn mở shop mỹ phẩm, ngành nghề kinh doanh.

  • Các thông tin trên chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực của cá nhân hoặc nhóm cá nhân thành lập hộ kinh doanh mở shop mỹ phẩm

  • Các giấy tờ xác minh quyền sử dụng đối với địa chỉ đặt địa điểm kinh doanh như: Hợp đồng thuê mặt bằng, thuê cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/Huyện nơi bạn mở cửa hàng mỹ phẩm, tại đây họ sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ:

+ Trong vòng 5 ngày cơ quan đăng ký sẽ gửi giấy chứng nhận đăng ký mở shop bán mỹ phẩm, nếu hồ sơ đầy đủ, giấy tờ hợp lệ và chính xác.

+ Đối với hồ sơ không hợp lệ, sẽ có thông báo chi tiết về những hạng mục chưa hợp lệ và yêu cầu chỉnh sửa bằng văn bản trong thời gian 5 ngày, kể từ ngày tiếp nhận đơn.

Xem thêm: Các loại máy in hóa đơn cầm tay, máy in bill cầm tay giá rẻ

Một số lưu ý mở cửa hàng mỹ phẩm:

  • Khi ký hộ kinh doanh cá thể thì bạn chỉ được mở một shop mỹ phẩm. Vậy khi mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì (số lượng nhiều)? Lúc này bạn cần thay đổi hình thức đăng ký kinh doanh, tiến hành thành lập công ty theo Luật doanh nghiệp mới có thể mở shop mỹ phẩm theo dạng chuỗi cửa hàng.

  • Không kinh doanh các loại mỹ phẩm bị cấm ở Việt Nam. Mở shop mỹ phẩm cần cung cấp được giấy tờ chứng minh chất lượng mỹ phẩm. Trường hợp mở tiệm mỹ phẩm có hàng nhập khẩu, xách tay phải có giấy tờ hợp lệ hay tờ khai hải quan… để đảm bảo nguồn gốc, chất lượng mỹ phẩm.

Chi phí mở shop mỹ phẩm nhỏ là bao nhiêu?

Tiền vốn trong kinh doanh luôn là một trong những vấn đề quan trọng. Chi phí mở shop mỹ phẩm quyết định việc lời lỗ của shop. Vốn để mở cửa hàng mỹ phẩm chi phối rất nhiều đến hình thức và quy mô cửa hàng mỹ phẩm. Từ đó bạn có thể nhận biết được bản thân khởi nghiệp thành công hay không? Chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm, vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ sẽ bao gồm những yếu tố dưới đây.

chi-phi-mo-shop-my-pham-nho--2-

Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ là bao nhiêu?

Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ để nhập nguồn hàng

Chi phí nhập hàng mỹ phẩm là khoản vốn đầu tiên bạn cần quan tâm. Đây chính là khoản vốn chiếm tỷ lệ kinh phí lớn nhất trong tổng vốn mở cửa hàng mỹ phẩm.

Bí quyết để hạn chế tối đa những rủi ro, là dựa vào lượt tìm kiếm, xu hướng, mức độ quan tâm của người tiêu dùng đến các sản phẩm mỹ phẩm trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Từ đó bạn lựa chọn đầu tư vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ cho mặt hàng nào.

Nếu bạn có số vốn khoảng 130 đến 150 triệu thì nên dành khoảng 40% số tiền nhập những mặt hàng đang được quan tâm. (Thông thường trung bình thì số vốn bạn cần có cho đợt nhập hàng đầu tiên khoảng 70- 100 triệu)

Còn nếu nguồn vốn mở cửa hàng mỹ phẩm. Nhiều nguồn hàng giá phải chăng bạn có thể đầu tư được đa dạng các dòng mỹ phẩm từ cao cấp đến bình dân… phục vụ được đông khách hàng. Từ đó, tốc độ tốc độ thu hồi vốn sẽ nhanh hơn.

Chi phí thuê địa điểm mở shop kinh doanh mỹ phẩm

Nhắc đến chi phí mở shop mỹ phẩm thì không được bỏ qua khoản vốn dành cho việc thuê địa điểm. Tùy theo diện tích và vị trí mà mức giá thuê sẽ chênh lệch khác nhau. Bạn cần cân nhắc thật kỹ để tránh thất thoát lượng vốn mở cửa hàng mỹ phẩm.

Hiện nay, chi phí thuê địa điểm dao động từ 15-20 triệu/tháng và bạn sẽ phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 – 6 tháng. Nên hãy đảm bảo bạn có đủ lượng vốn để sử dụng trong thời gian này.

Chi phí thuê nhân viên

Tùy vào quy mô, nếu bạn mở shop bán mỹ phẩm với diện tích tương đối lớn, lượng mặt hàng cao và lượng khách đông. Bạn cần trích ra một khoản tiền để thuê nhân viên. Hiện nay mức lương cứng thường rơi vào 3 - 5 triệu/tháng, tùy theo việc chia ca hay làm full ngày. Tăng hiệu quả kinh doanh bằng việc thưởng cho nhân viên theo % doanh thu họ đạt được.

Tuy nhiên, nếu cửa hàng của bạn có quy mô nhỏ, thì chi phí này là không cần thiết. Bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và sức lực hơn cho việc kinh doanh của mình, mặc dù vốn đã giảm đi.

Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ duy trì hoạt động thời gian đầu

Mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn cũng không thể bỏ qua khoản vốn dự trù kinh doanh. Đây là chi phí bạn sẽ chịu lỗ trong những tháng đầu kinh doanh. Lúc này bạn chưa thu hồi vốn mở shop mỹ phẩm, các khoản chi phí cố định và chi phí phát sinh vẫn cần được thanh toán. Do đó khoản vốn trích ra lúc này là thực sự cần thiết quyết định sức sống của việc mở shop mỹ phẩm.

Song song đó trong thời gian này, bạn cũng cần nhập thêm hàng mới. Mức chi phí dự trù rời vào tầm 50 triệu là hợp lý để duy trì hoạt động kinh doanh.

Các loại thuế phải đóng sau khi mở cửa hàng mỹ phẩm

Ngoài những chi phí mở cửa hàng mỹ phẩm kể trên. Sau khi mở cửa hàng mỹ phẩm, bạn sẽ cần đóng đầy đủ những loại thuế sau:

– Thuế môn bài

Bậc thuế 1: Thu nhập từ 100 triệu – 300 triệu/năm. Mức thuế cả năm: 300.000

Bậc thuế 2: Thu nhập từ 300 triệu – 500 triệu/năm. Mức thuế cả năm: 500.000

Bậc thuế 3: Thu nhập từ 500 triệu – 1 tỷ/năm. Mức thuế cả năm: 1.000.000

– Thuế giá trị gia tăng

– Thuế thu nhập cá nhân

Theo quy định mới nhất thì nếu doanh thu khi mở shop mỹ phẩm dưới 100 triệu/ năm thì sẽ không phải nộp các loại thuế trên.

Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ thành công

Một số kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ giúp việc kinh doanh thành công. Những kinh nghiệm mở cửa hàng mỹ phẩm này được đúc kết từ rất nhiều trường hợp cụ thể trong thực tế:

von-mo-shop-my-pham-nho

Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ thành công!

1. Hiểu rõ nguồn lực của bản thân khi mở cửa hàng mỹ phẩm: 

Các nguồn lực này bao gồm kiến thức mỹ phẩm, kỹ năng bán, thương hiệu cá nhân, tiền vốn.

2. Lựa chọn chính xác mô hình kinh doanh mỹ phẩm:

  • Mở shop mỹ phẩm online (trên website riêng, fanpage, hoặc các sản điện tử)
  • Mở cửa hàng mỹ phẩm offline theo truyền thống
  • Kết hợp mở tiệm mỹ phẩm online lẫn offline, ttrở thành người bán sỉ.

3. Xác định được khách hàng mình đang nhắm đến: 

Khi kinh doanh shop mỹ phẩm khách hàng của bạn là ai? (dựa trên lứa tuổi, mức độ thu nhập vv…), vì sao họ chọn shop mỹ phẩm của bạn mà ko phải những shop khác?
Hãy tạo ra những điểm khác biệt của bạn. Trong đó, khi mở shop mỹ phẩm dựa trên các yếu tố: giá bán, dịch vụ hậu mãi, sản phẩm chính hãng (mới, hiếm vv…), kinh nghiệm tư vấn chính xác.

4. Lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp: 

Theo hai dạng sản phẩm đang hot trên thị trường (đa phần sẽ mang lại lợi nhuận thấp, thời gian HOT không duy trì được lâu nhưng bù lại bạn thu hút được lượng khách hàng lớn), sản phẩm theo nhóm thu lợi (đa phần là các sản phẩm thiết yếu, lợi nhuận cao, lâu đời đã có lượng người dùng đông đảo). Có thể phát triển một số dòng sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng.

5. Nguồn hàng đảm bảo chất lượng: 

Bao gồm nguồn sỉ xách tay và nguồn sỉ công ty. Check độ uy tín và luôn kiểm tra chất lượng sản phẩm. Lợi nhuận tối thiểu với hàng xách tay là 15% còn hàng công ty trong khỏng 30%.

6. Chọn địa điểm thích hợp: 

Các khu vực gần trường học, khu chợ, khu phố mua sắm là ưu tiên số 1. Giá thuê có thể đắt một chút, địa điểm không quá to nhưng sẽ bảo đảm lượng khách hàng. Nếu có mặt bằng tại gia thì càng tốt, cuối cùng mở shop mỹ phẩm online.

7. Đầu tư thiết kế mở cửa hàng bán mỹ phẩm hợp lý: 

Tham khảo nhiều đơn vị thi công, không nên đầu tư quá nhiều vào yếu tố này khi bạn có một số vốn hạn chế. Luôn giữ vững tiêu chí: gọn gàng, sạch đẹp, dễ nhìn. Nên tập trung vào việc mua hàng hóa để tăng khả năng sinh lời, thu hồi vốn nhanh.

8. Quy trình quản lý và vận hành của cửa hàng: 

Các tình trạng rất dễ gặp phải khi kinh doanh shop mỹ phẩm là thất thoát hàng hoá, khó theo dõi date sản phẩm, các loại công nợ, thiếu kiểm soát quỹ tiền mặt tiêu pha lẫn vào vốn. Bạn cần bỏ thời gian và công sức để theo dõi sát sao những vấn đề này, hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy đến.

Xem thêm:


TOROG SMART POS - GIẢI PHÁP KẾT HỢP MỞ SHOP MỸ PHẨM TĂNG DOANH THU

Khi lựa chọn khởi nghiệp bằng việc mở cửa hàng mỹ phẩm, để đảm bảo kinh doanh bạn luôn phải trau dồi và học hỏi về kinh doanh. Ngày qua ngày nắm giữ thu chi tiền bạc, thường xuyên kiểm tra hàng hóa để xác định tồn kho, check date của sản phẩm một cách chính xác và chi tiết. Giải quyết một lúc nhiều công việc như thế này không phải ai cũng đảm đương nổi.

Bạn muốn mở shop mỹ phẩm sao cho hiệu quả? Kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm nhỏ như thế nào? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ phải làm như nào? Bạn nên chọn một cách tay đắc lực cho mình. TOROG SMART POS chính là giải pháp cho bạn:

  • Quản lý tồn kho chính xác, theo dõi xuất nhập hàng, thông báo hạn sử dụng

  • Thanh toán dễ dàng, chính xác các loại thẻ, QR code ngân hàng, ví điện tử

  • Tích điểm, tạo khuyến mãi đơn giản (voucher)

  • Chi phí cạnh tranh, nhiều ưu đãi

  • Tư vấn rõ ràng, dịch vụ hậu mãi chu đáo. 

mo-shop-my-pham-voi-pos-torog--2-

Với ToroG Smart POS, khách hàng không phát sinh sinh bất kì chi phí nào trong suốt quá trình sử dụng. Nhận tư vấn miễn phí ngay!!

nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ