Tại sao cần có chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng?
Các chương trình ưu đãi thường được dùng như một phần của hoạt động marketing quảng cáo. Có thể nói chương trình sale chính là cách để thu hút khách hàng cực kỳ thông minh để đẩy cao doanh số.
Những tuyệt chiêu như tặng quà, hoàn tiền, giảm giá... sẽ góp phần thúc đẩy khách mua hàng với số lượng lớn trong thời gian ngắn.
Những sản phẩm tồn kho thường là những sản phẩm chưa phù hợp nhu cầu tiêu dùng của khách. Thực tế chứng minh các chương trình sale sẽ cực kỳ hiệu quả để giải phóng hàng tồn kho. Vì khách hàng thường có tâm lý so sánh giữa giá trị nhận được và chi phí bỏ ra. Nên nếu chi phí bỏ ra rẻ nhưng vẫn nhận được món hàng đảm bảo chất lượng thì khách hàng sẽ không ngại chi tiền để mua.
Đối tượng mà dự án marketing thu hút khách hàng hướng đến là các đại lý, nhà phân phối, trung gian bán hàng. Vì vậy, chương trình khuyến mãi chính là công cụ giúp nhãn hàng mở rộng quy mô phân phối một cách hiệu quả.
Xem thêm: Có nên chiều khách? 5 Phong cách bán hàng tiêu chuẩn
15 cách thu hút khách hàng
Các sản phẩm được người quen sử dụng và giới thiệu sẽ dễ tạo dựng lòng tin hơn. Do đó, nếu sản phẩm được khách hàng chia sẻ bài đăng thì sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn nhiều hơn.
Hiện nay số lượng người dùng các mạng xã hội như Facebook, Tiktok... ở Việt Nam là vô cùng lớn. Đây chính là một kênh marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Nhiều người vẫn đang không biết làm cách Remarketing với khách hàng tiềm năng. Đây là một phương pháp mới được sử dụng nhiều trong thời gian qua. Người bán sẽ dùng những công cụ mạng xã hội để nhắc nhở khách hàng về đơn hàng mà họ chưa hoàn thành.
Cách bán hàng thu hút khách là người bán sẽ đưa ra những mốc giá trị đơn hàng nhất định. Khi khách hàng mua hàng với số tiền đạt đúng mốc nào thì sẽ được giảm giá theo quy định của mốc đó. Giá trị đơn hàng càng lớn thì được giảm giá càng nhiều.
Ý tưởng này được các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada áp dụng rất hiệu quả. Việc giảm giá được áp dụng trong một khung giờ cố định sẽ tạo độ hiếm giúp lượng hàng bán ra tăng vọt. Từ đó có thể thấy đây là cách lôi kéo khách hàng hiệu quả.
Nhiều nhãn hàng áp dụng ý tưởng này để kích cầu và tăng sale cho những sản phẩm liên quan. Ví dụ: mua điện thoại di động sẽ được tặng kèm sim 4G như một cách khuyến mãi thu hút khách hàng.
Bạn có thể áp dụng chương trình khuyến mãi vào những ngày đặc biệt như 14/2, 8/3, 20/10, 24/12... Nhưng lưu ý, nên đưa những sản phẩm khuyến mãi có liên quan đến những ngày đặc biệt này. Cách thu hút khách hàng tiềm năng này sẽ hiệu quả cao hơn.
Các cửa hàng thường dùng cách tặng khách mua hàng những voucher giảm giá cho lần tiếp theo. Như vậy bắt buộc khách sẽ quay trở lại cửa hàng lần nữa nếu muốn sử dụng voucher giảm giá. Đây là một trong các cách thu hút khách quay trở lại lần nữa hiệu quả.
Xem thêm: Làm gì khi thấy quán ăn của mình ế khách?
Đây chính là cách làm sao để thu hút khách hàng hiệu quả tăng tỷ lệ resale. Nhưng cần phải có mốc thời gian nhất định để tránh khách hàng có thời gian suy nghĩ quá lâu hoặc khách hàng bị quên.
Tặng kèm sản phẩm độc đáo với máy bán hàng Kootoro
Đây là chiến lược thu hút khách hàng mới khi người bán muốn thăm dò về dịch vụ hoặc muốn đẩy hàng tồn kho. Ví dụ: mua 2 hộp sữa được tặng 1 ly thủy tinh.
Áp dụng chương trình mở thẻ vip với những ưu đãi độc quyền cũng là một cách thu hút khách hàng mới. Cách này giúp bạn mở rộng và xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết.
Không thích tốn tiền ship là tâm lý chung của khách hàng. Bạn có thể đưa ra những mốc mua hàng nhất định để được freeship. Như vậy là kích thích khách mua hàng đạt mốc để không phải trả thêm tiền ship.
Bạn nên áp dụng giảm giá cho toàn bộ sản phẩm với những mốc % khác nhau. Những sản phẩm tồn kho sẽ giảm giá nhiều hơn những sản phẩm đang hot.
Kế hoạch marketing mua 1 tặng 1 là mẹo thu hút khách hàng phổ biến. Các nhãn hàng có thể áp dụng để tặng kèm sản phẩm mới để giới thiệu đến khách hàng. Hoặc tặng kèm những sản phẩm còn tồn kho.
Chiến lược này kích cầu khách hàng rất tốt. Với tâm lý ham rẻ thì khách hàng sẵn sàng chi tiền để mua một số lượng sản phẩm lớn chỉ để được giảm giá nhiều. Ví dụ: mua 1 được giảm 5%, mua 2 được giảm 10%...
Xem thêm: Bán gì không sợ ế? Bí quyết kinh doanh không sợ ế
Thu hút khách hàng bằng cách tạo khuyến mãi cùng ToroG
Bạn đau đầu vì chưa tìm được cách quản lý công việc bán hàng hiệu quả? Hãy trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý kinh doanh ToroG Smart POS:
Đa dạng phương thức thanh toán từ quẹt thẻ đến thanh toán qua ví điện tử.
Quản lý danh mục hàng hóa, kho bãi.
Đặt hàng online qua mạng hoặc tại bàn bằng mã QR.
Quản lý bán hàng dễ dàng bằng phần mềm Easy Order.
In bill, in hóa đơn chính xác và đầy đủ thông tin cơ bản.
Quản lý doanh thu tuần, tháng, quý.
Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi!
ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả
Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …
Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 1900 3009
Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS
Website: https://torog.vn
Bình luận