Mở quán karaoke cần làm gì? Chiến lược kinh doanh karaoke

Bạn đang muốn mở quán hát karaoke? Bạn đang đau đầu vì các thủ tục kinh doanh karaoke phức tạp? Đầu tư mở quán karaoke làm thế nào có lợi cao?… Xem ngay bài viết dưới đây!

Mở quán karaoke cần làm gì? Lưu ý khi kinh doanh karaoke


Kinh doanh karaoke luôn là một ngành rất thu hút trên thị trường và là nơi giải trí được giới trẻ ưa chuộng. Mọi người có thể dành rất nhiều thời gian vào việc ca hát, ăn uống ở đây. Chính vì lẽ đó nhiều nhà đầu tư rất chịu chi tiền vào lĩnh vực này.

 

Nhưng cũng vì sự thu hút này, mà rất nhiều quán karaoke ra đời và tạo nên một môi trường cạnh tranh rất cao. Vì vậy nên không hẳn quán karaoke nào mở ra cũng sẽ thành công và có nhiều khách hàng. Để đạt được thành công thì dưới đây là những điều bạn cần làm khi kinh doanh karaoke:

Khảo sát địa điểm mở quán karaoke 

Địa điểm luôn là khởi nguồn của mọi câu chuyện khi kinh doanh bởi đây sẽ là yếu tố quyết định xem doanh thu cao hay thấp. Để chọn một địa điểm phù hợp bạn nên biết được khách hàng mục tiêu là ai? Địa điểm xung quanh đó có gần khu vực trung tâm hay không ? …


Để từ đó, bạn quyết định khi kinh doanh quán karaoke thì nên mở bao nhiêu phòng? Phòng to hay nhỏ? … Từ đó giúp bạn đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Diện tích để làm phòng karaoke

Để xây dựng một phòng karaoke bạn sẽ cần phải tính dựa vào sức chức để xây dựng các phòng khác nhau. Mỗi phòng đều cần xây dựng một lớp cách âm. Xây dựng và trang trí bên trong nhưng vẫn đảm bảo được khách có thể đi lại thoải mái.


  • Đối với những phòng gia đình, bình dân: Diện tích phòng chỉ cần ở một mức vừa phải chỉ từ khoảng 20 - 25 mét vuông. 

  • Đối với những phòng lớn: Diện tích phòng phải từ 30 mét vuông trở lên để vừa có đủ sức chứa vừa có chỗ làm sân khấu cho mọi người vui đùa. 

  • Chiều cao của phòng nên có khoảng từ 2m5 tới 3m vừa đủ không bị ngộp quá nhưng cũng không cao quá lãng phí về không gian.


Khi thiết kế một quán karaoke thì vẫn phải đảm bảo về các quy định của pháp luật nhất là những hệ thống chữa cháy. Vừa đúng pháp luật, vừa quan tâm khách hàng và bảo vệ được tài sản cho chính bản thân bạn.


mo-quan-hat-karaoke


Mở quán karaoke cần làm gì?


Xem thêm:  ToroG Smart POS – Nền tảng liên kết đa dịch vụ cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp

Dự đoán chi phí 

Để tính toán chi phí bạn cần dựa vào rất nhiều yếu tố như là: 

  • Phong cách bày trí quán

  • Số lượng nhân viên

  • Số lượng và diện tích phòng

  • Dàn thiết bị karaoke

Nội thất, trang thiết bị của quán

Khi kinh doanh quán karaoke vấn đề luôn được quan tâm nhất chính là hệ thống cách âm. Bạn sẽ phải thiết kế cho các âm thanh trong phòng không nghe được bên ngoài và ngược lại. 


Bạn cần phải đầu tư cho cơ sở mình những trang thiết bị chất lượng nhất. Nếu không xài những thiết bị chất lượng sẽ rất dễ hỏng và làm gián đoạn việc kinh doanh của bạn. 


Nội thất bên trong quán karaoke tiện nghi và thoải mái sẽ giúp bạn dễ dàng thu hút được khách hàng hơn. Đặc biệt là cần chú trọng vào đầu tư bàn ghế, thiết bị âm thanh, dụng cụ chữa… 

Lựa chọn nguồn cung cấp thức ăn, nước uống

Bên cạnh việc ca hát thì nhu cầu về ăn uống gần như là những dịch vụ bắt buộc phải có. Bạn nên chọn những nguồn cung cấp chất lượng để đảm bảo an toàn cho thực khách của chính bạn. 

Nhận sự và quản lý vận hành

Bên cạnh những việc trên cũng cần chú ý với vấn đề về nhân sự. Bởi đây cũng chính là bộ mặt của quán và phải vận hành bộ máy nhân sự trơn tru.

Chuẩn bị các thủ tục kinh doanh karaoke

Có rất nhiều quy định karaoke được chính phủ yêu cầu bạn phải thực hiện vào tuân theo. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ thủ tục ra sao? Những quy định kinh doanh karaoke? … Xem ngay mục bên dưới để biết thủ tục kinh doanh quán karaoke cần những gì nhé! 


thu-tuc-kinh-doanh-karaoke


Chuẩn bị các thủ tục kinh doanh karaoke


Xem thêm: Máy pos cầm tay giá rẻ ToroG - Trợ lý pos thanh toán toàn năng

Thủ tục kinh doanh karaoke cần những gì?

Để bắt đầu việc mở quán thì bạn luôn sẽ luôn cần phải chuẩn bị những thủ tục kinh doanh. 

Điều kiện kinh doanh karaoke

  • Phải được thành lập theo quy định của pháp luật

  • Trang bị đầy đủ các thiết bị phòng cháy, chữa cháy và đảm bảo an ninh, trật tự

  • Phải có diện tích từ 20 mét vuông trở lên

Hồ sơ kinh doanh karaoke

Hồ sơ để được cấp giấy phép kinh doan karaoke 

  • Đơn đề nghị cấp giấy phép

  • Giấy chứng nhận đảm bảo về an toàn phòng cháy chữa cháy, an toàn và trật tự

Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ an toàn và trật tự

  • Đơn đề nghị cấp phép

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

  • Văn bản báo cáo về đảm bảo được an toàn, trật tự

  • Bản khai lý lịch, bản khai lý lịch nhân sự của người chịu trách nhiệm.


chien-luoc-kinh-doanh-karaoke

Hồ sơ kinh doanh karaoke

Xem thêm: Máy tính tiền in bill cầm tay thông minh, báo giá chi tiết

Trình tự nộp thủ tục kinh doanh karaoke

  • Bước 1: Gửi hồ sơ đến nơi đăng ký 

  • Bước 2: Giải quyết hồ sơ

  • Bước 3 : Nhận kết quả

Kinh nghiệm kinh doanh quán karaoke hiệu quả

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Trong thời đại 4.0 như hiện, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thương hiệu qua các trang mạng xã hội. Bằng việc xây dựng hình ảnh của mình trên tất cả các phương tiện truyền thông , tạo dựng bảng hiệu với một kích cỡ đủ lớn với vẻ ngoài thu hút.


Đảm bảo rằng tên quán của bạn được đăng ký và xuất hiện trên tất cả các tên miền. Cách này sẽ giúp cho thương hiệu bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.


Thời gian đầu bạn nên tạo ra thêm nhiều mô hình khuyến mãi, giảm giá để thu hút khách hàng hơn.

Giá cả hợp lý

Giá cả hợp lý sẽ giúp bạn tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ và lôi kéo được nhiều khách hàng hơn. Việc định giá dịch vụ karaoke rất phức tạp,  bạn luôn phải tính khi nào giá tăng, giảm? Sự khác nhau giữa giá từng buổi trong ngày?…Quá trình này phải diễn ra liên tục để đảm bảo được có những chiến lược phù hợp.


Để định giá khi kinh doanh quán karaoke thì bạn cũng cần phải dựa trên sự bố trí, các trang thiết, vị trí, giá cả của đối thủ … Để từ đó đưa ra các giá cả hợp lý với từng cơ sở kinh doanh của bạn.


Xem thêm: Các loại máy in hóa đơn cầm tay, máy in bill cầm tay giá rẻ

Hiểu về đối thủ

Do ngành nào có tỉ lệ cạnh tranh rất cao nên việc có nhiều đối thủ trên thị trường là việc không thể tránh khỏi. Vì vậy, bạn cần nghiên cứu đối thủ để đưa ra các chiến lược kinh doanh karaoke  phù hợp . Nên tạo ra những điểm nổi bật giúp lôi kéo khách hàng.


dau-tu-mo-quan-karaoke


Hiểu về đối thủ

Thái độ phục vụ

Bạn kinh doanh ngành phục vụ nên chất lượng và thái độ phục vụ vẫn luôn là yếu tố tiên quyết trong mô hình kinh doanh này. Khách luôn muốn bước vào quán và được phục vụ với thái độ ân cần, chuyên nghiệp nhất. 


Việc này yêu cầu bạn khi tuyển chọn nhân viên phải có những quy tắc thật kĩ càng. Phải có yêu cầu gắt gao đặc biệt là về thái độ phục vụ và tinh thần trách nhiệm với công việc. Một chương trình đào tạo bài bản về quy trình đón tiếp khách với chuyên nghiệp đảm bảo việc làm ăn tốt và thuận lợi hơn.

Menu phong phú và đa dạng

Phần lớn doanh thu của việc kinh doanh đến từ việc phục vụ đồ ăn thức uống. Nên bạn cần chuẩn bị những menu hoành tráng và đa dạng. Khách hàng có thêm nhiều lựa chọn, nhờ đó, lại thêm nguồn thu nhập đồi dào hơn.

Quản lý tốt việc thu chi

Bạn cần phải tính toán sổ sách thật kĩ lương vào mỗi tháng đảm bảo chi tiêu hợp lý. Để biết xem tình hình kinh doanh là lời hay lỗ. Xem xem khoảng thời gian nào là đông khách để biết sắp xếp khối lượng nhân viên phù hợp. Quản lý tốt sẽ giúp bạn nhìn ra bức tranh tổng thể nhờ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh karaoke phù hợp.


Xem thêm: Máy quẹt thẻ giá bao nhiêu? Máy cà thẻ cầm tay ToroG

Kinh doanh karaoke tiện lợi ngay khi có ToroG Smart Pos


kinh-doanh-quan-karaoke


Kinh doanh karaoke tiện lợi ngay khi có ToroG Smart Pos


Kinh doanh quán karaoke đừng quên sắm ngay máy Pos của ToroG. Có ToroG bạn sẽ giảm thiểu những rủi ro về quản lý tài chính, quản lý nhân sự …. 


Máy ToroG Smart Pos còn có tích hợp nhiều hình thức thanh toán từ thẻ, các ví điện tử … Bên cạnh đó, bạn có thể trực tiếp đưa ra các chương trình khuyến mãi đến với các khách hàng quen thuộc.


Hãy click vào nút bên dưới để được nhận được sự tư vấn tận tình nhất: 


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mở quán karaoke cần làm gì? Chiến lược kinh doanh karaoke