Gợi ý mô hình, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Khởi nghiệp kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh mỹ phẩm online là xu hướng HOT đang được rất nhiều quan tâm.

Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online như thế nào? Mô hình kinh doanh mỹ phẩm online đang được ưa chuộng? Học kinh doanh mỹ phẩm online từ đâu? Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả sẽ bật mí và chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Các mô hình kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Kinh doanh bán lẻ mỹ phẩm

Bán lẻ mỹ phẩm luôn luôn là một hướng đi tốt cho những ai mong muốn bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm do nhu cầu sử dụng cao. Mô hình này vô cùng phổ biến.

Với mô hình này, bạn cần phải có kiến thức và nghiên cứu các loại mỹ phẩm như:  về nguồn hàng chính hãng giá tốt. Song song đó, bạn cũng cần phải phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định khách hàng tiềm năng, để có định hướng kinh doanh chính xác nhất.

Nhà phân phối mỹ phẩm online

Mô hình này yêu cầu nguồn vốn mạnh, để trở thành nhà phân phối mỹ phẩm online, hình thành các mạng lưới cộng tác viên bán hàng cho các nơi lẻ thay vì bán trực tiếp cho từng khách hàng.

Với mô hình này, bạn hoàn toàn có khả năng thu được mức lợi nhuận khủng chỉ trong thời gian ngắn. Những rủi ro bạn có thể gặp phải, đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ tốt với các doanh nghiệp bán lẻ, và có đủ uy tín trên thị trường.

Kinh doanh mỹ phẩm online

mo-hinh-kinh-doanh-my-pham-online

Kinh doanh mỹ phẩm online

Mô hình này đòi hỏi người bán phải xác định đúng đối tượng khách hàng, chi trả các chi phí về marketing online, việc chăm sóc và tư vấn khách hàng tận tình đóng vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả là xây dựng trang web giúp tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng. Đồng thời thương hiệu được gia tăng uy tín.

Bạn có thể tìm thấy các kênh bán online trên facebook cá nhân, fanpage, tạo lập group , tạo trang bán. Kinh doanh mỹ phẩm online trên các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Tiki, Lazada,...

Bạn không nên chỉ tập trung vào 1 trong 3 mô hình nêu trên. Bạn có thể kết hợp bán hàng tại cửa hàng và bán online có thể giúp mở rộng đối tượng khách hàng. Điều này mang đến nhiều lợi nhuận hơn hẳn chỉ tập trung vào một mô hình.

Xem thêm: Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? Vốn mở shop mỹ phẩm nhỏ

Những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả cao

Kinh doanh nguyên liệu hoặc mỹ phẩm handmade

Mỹ phẩm handmade đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Kinh doanh mỹ phẩm handmade được biết tới với những sản phẩm an toàn với người dùng, giá cả phù hợp với nhiều người tiêu. Kết hợp với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao, đây chắc chắn là chiến lược bán hàng hiệu quả.

Với mỹ phẩm handmade, bạn cần trang bị kỹ lưỡng kiến thức về nguyên liệu mỹ phẩm, bao bì sản phẩm,… Quan trọng nhất chính là cách sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả. Bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Tạo một website bán hàng chuyên nghiệp hình ảnh sản phẩm bắt mắt, thao tác mua hàng nhanh chóng,… sẽ thu hút khách hàng, tạo uy tín. Nếu đã quyết định kinh doanh mỹ phẩm handmade, kể cả vốn lớn hay nhỏ, đừng bỏ qua yếu tố này bạn nhé!

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều shop nhận order trực tiếp từ nước ngoài như Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,…. Bạn cần bảo đảm xuất xứ và chất lượng sản phẩm, khách hàng sẽ lựa chọn shop của bạn do tâm lý cảnh giác với hàng trôi nổi, kém chất lượng trên thị trường.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay phải tạo dựng được độ uy tín. Kinh doanh hàng xách tay là một trong những cách mang tới khoản lợi nhuận vô cùng khổng lồ. Trong thời gian đầu, bạn chỉ cần tập trung nguồn hàng ổn định từ một quốc gia với chất lượng nguồn hàng tốt. Không nên dàn trải, nhập mỹ phẩm từ quá nhiều nước khiến bạn dễ mất kiểm soát doanh thu và quản lý hàng tồn.

Bán bộ mỹ phẩm

Hiện nay người tiêu dùng có xu hướng chọn một bộ mỹ phẩm đến từ thương hiệu nhất định, với cách lựa chọn này sẽ mang tới những hiệu quả tốt hơn. Từ đó, có không ít thương hiệu mỹ phẩm thường sản xuất số lượng lớn các bộ mỹ phẩm với nhiều kích thước khác nhau. Ví dụ như bộ mỹ phẩm mini (size nhỏ để dùng thử hoặc đi du lịch), bộ full (size to) đối với người muốn dùng sản phẩm trong thời gian dài,…

Nếu bạn mới bắt đầu bán bộ mỹ phẩm, bạn có thể nhập bán bộ mỹ phẩm từ các thương hiệu có tiếng trên thị trường. Ngoài ra, bán bộ mỹ phẩm thường có xu hướng rẻ hơn nhật là khi bạn đặt hàng với số lượng sỉ.

Xem thêm: Ưu đãi lớn khi đăng kí dịch vụ tiện ích cùng ToroG SmartPos

Bán mỹ phẩm order

Nếu bạn chưa có nhiều ý tưởng hay kinh nghiệm trong kinh doanh mỹ phẩm online, hoặc bạn chưa đủ vốn, không có nhiều thời gian,… Lúc này, quản lý kinh doanh bằng cách nhận order là phương pháp bạn không thể bỏ qua.

Bạn cần có các mối quan hệ làm ăn với tiếp viên hàng không hoặc có người thân ở nước ngoài. Bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm bằng cách nhập hàng từ nước ngoài rồi bán sản phẩm cho khách hàng trong nước như cầu nối trung gian.

Để thuận tiện cho việc bán mỹ phẩm order, bạn nên xây dựng một website mỹ phẩm, facebook cá nhân hoặc fanpage. Giúp khách hàng dễ dàng cập nhật và chọn lựa các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, tài chính của họ. Đồng thời, bạn cũng tiện lợi trong việc quản lý, giao hàng, chăm sóc, tư vấn khách hàng, phí vận chuyển và % hoa hồng.

Tuy nhiên bán mỹ phẩm order, rất dễ gặp tình trạng trễ đơn, chuyển hàng chậm hay thất lạc. Vì vậy, bạn nên suy tính kỹ khi lựa chọn đơn vị vận chuyển và dự tính thời gian giao hàng phù hợp.

cach-kinh-doanh-my-pham-online-hieu-qua

Bán mỹ phẩm online

Bán mỹ phẩm dùng thử

Thông thường trước khi tung ra sản phẩm mới, các thương hiệu mỹ phẩm sẽ tạo ra các sampling với dung tích nhỏ, dạng mini size,…Giúp khách hàng trải nghiệm và thu thập thông tin phản hồi từ khách hàng sau khi sử dụng mẫu thử.

Bán mỹ phẩm dùng thử chính là thị trường tiềm năng nhất giúp bạn thử sức và cọ sát khi mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, bạn chỉ nên nhập hàng dùng thử từ những thương hiệu mỹ phẩm uy tín.

Xem thêm: Máy pos cầm tay giá rẻ ToroG - Trợ lý pos thanh toán toàn năng

Kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online thành công

Khảo sát nhu cầu thị trường 

Học cách kinh doanh mỹ phẩm online? Bài học đầu tiên chính là tìm hiểu thị trường dù bạn hoạt động trên lĩnh vực nào đi chăng nữa.

Mỗi đối tượng khách hàng có một nhận thức, quan tâm, xu hướng sử dụng các dòng mỹ phẩm khác nhau. Khi đã xác định được khách hàng tiềm năng thì kế hoạch triển khai kinh doanh mỹ phẩm online của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Ba xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online đối với từng thị trường như sau:

Đối với các đối tượng từ 26-30 tuổi

Nhóm này có xu hướng tìm đến những dòng mỹ phẩm đắt tiền hơn có xuất xứ từ Âu Mỹ.

Đối với phụ nữ trung niên

Đa số lựa chọn của họ là những dòng mỹ phẩm cao cấp. Sản phẩm có các dưỡng chất giúp hỗ trợ phục hồi và chăm sóc da hiệu quả từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu.

Giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng

Thông thường đây là nhóm khách hàng mục tiêu mà những shop kinh doanh phẩm mỹ phẩm online hướng đến. Nhóm đối tượng này phù hợp với mức giá chi trả ở tầm trung. Xu hướng tiêu dùng theo trào lưu, nên khá dễ nắm bắt và phục vụ.

Trang bị kiến thức về mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm online chính là hình thức bán niềm tin cho khách hàng. Vì vậy bạn phải học kiến thức và kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online. Bạn cần trang bị những kiến thức và hiểu biết nhất định về dòng sản phẩm mình đang kinh doanh. Có được thông tin rõ ràng, chính xác bạn dễ dàng tư vấn bán mỹ phẩm hiệu quả cho khách hàng.

Những kiến thức và uy tín thương hiệu sẽ giúp bạn thành công, tạo được lòng tin của người tiêu dùng.

Xem thêm: ToroG Smart POS là gì ? Tính năng đặc sắc của ToroG Smart POS

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm 

Nguồn hàng ảnh hưởng đến khả năng duy trì cửa hàng, cũng như lợi nhuận thu lại của bạn. Cần tìm và ổn định nguồn cung là điều tối quan trọng. Bạn nên lấy mỹ phẩm chính hãng, ngoại nhập để tạo uy tín cho cửa hàng.

kinh-doanh-my-pham-online-hieu-qua

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Những cách nhập mỹ phẩm về kinh doanh mỹ phẩm 

  • Nhờ người thân gửi từ nước ngoài về.

  • Trở thành đối tác của các đại lý chuyên phân phối mỹ phẩm xách tay.

  • Tự sang các nước lân cận để chọn mua mỹ phẩm và phân phối cho khách hàng.

  • Order từ nước ngoài gửi về.

Bạn phải đặt sự chất lượng, an toàn của sản phẩm lên đầu, bởi đây là sản phẩm rất dễ tác độc đến làn da. Đừng ham rẻ, nhập hàng kém phẩm chất, gây ảnh hưởng sức khỏe khách hàng.

Đẩy mạnh hình ảnh tới công chúng 

Thường xuyên cập nhật, đăng tải thông tin sản phẩm. Đưa thông tin sản phẩm của mình trở nên gần gũi hơn với người tiêu dùng. Điều này giúp cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của bạn nhanh chóng có nhiều khách hàng và sinh lợi cao.

Đầu tư hình ảnh sản phẩm mỹ phẩm đẹp mắt

Kinh doanh mỹ phẩm online chú trọng đến hình ảnh cho sản phẩm. Đầu tư chụp ảnh chuyên nghiệp. Thường xuyên cập nhật ảnh mỹ phẩm đưa lên các trang mua bán online cùng thông tin đi kèm để khách hàng dễ dàng tìm hiểu.

Tập trung quảng cáo và tạo các chương trình khuyến mãi kích cầu

Khách hàng sẽ chi tiền nhiều hơn nếu được hưởng khuyến mãi, giảm giá. Đưa ra chương trình khuyến mãi vào những ngày đặc biệt hay dịp lễ lớn là biện pháp tối ưu giúp đẩy mạnh doanh thu.

Bên cạnh đó, thường xuyên áp dụng các chương trình tri ân khách hàng như: làm thẻ thành viên, thẻ VIP, thẻ tích lũy điểm,…. để giữ chân khách hàng.

Cách giải quyết vấn đề khi có phản hồi của khách hàng

Học cách kinh doanh mỹ phẩm online là học cách thấu hiểu khách hàng. Hạn chế của việc mua bán mỹ phẩm online là khách hàng không được trực tiếp dùng thử.

Kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả bạn cần thường xuyên tư vấn, đưa ra lời khuyên và chăm sóc thật tốt cho khách hàng. Điều này giúp cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng lựa chọn và ghé lại những lần sau.

Bên cạnh đó, khi nhận phản hồi không mong muốn từ khách hàng, bạn cần có cách quy trình xử lí khiếu nại. Giữ thái độ bình tĩnh, cùng trao đổi tìm hiểu nguyên nhân, đưa ra phương án giải quyết, cùng khách hàng giải quyết vấn đề.

Xem thêm: [Easy Order] Hướng dẫn sử dụng Easy Order chi tiết dành cho Merchant

Có máy pos bán hàng ToroG - kinh doanh mỹ phẩm online là dễ

hoc-cach-kinh-doanh-my-pham-online

ToroG Smart Pos cùng bạn kinh doanh mỹ phẩm online 

Ngoài những yếu tố trên thì khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm online cần chú trọng đến quá trình thanh toán cho khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm lĩnh vực POS, ToroG cung cấp loạt tiện ích như:

  • Giao diện phần mềm máy POS đơn giản, dễ sử dụng phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, chỉ cần mất 5 phút làm quen.

  • Tích hợp với mọi thiết bị cần thiết in hóa đơn, máy quét mã vạch trên một máy máy POS mini cầm tay.

  • Quản lý đa dạng các thuộc tính hàng hóa, cảnh báo hàng tồn kho, báo cáo lợi nhuận tổng quan và đầy đủ thông tin


nhan-tu-van-ngay


Sở hữu ngay máy POS với thủ tục đơn giản. Đảm bảo không phát sinh bất kì chi phí nào trong suốt quá trình sử dụng. Máy POS sẽ trở thành trợ lý đắc lực cho bạn trong việc thanh toán và quản lý.

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Gợi ý mô hình, chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả