Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê chi tiết

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê chi tiết

Mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê đang trở thành hình thức kinh doanh rất phổ biến. Chi phí mở shop quần áo trẻ em bao nhiêu thì hợp lý? Mở cửa hàng quần áo trẻ em cần những gì? Dưới đây là những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em.

Mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê đang trở thành hình thức kinh doanh rất phổ biến. Mở shop bán đồ trẻ em thích hợp với nguồn vốn không lớn nhưng đảm bảo mang lại doanh thu ổn định. Có nên mở cửa hàng bán quần áo trẻ em? Chi phí mở shop quần áo trẻ em bao nhiêu thì hợp lý? Lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em bắt đầu từ đâu? Mở cửa hàng quần áo trẻ em cần những gì?

Bạn đang ấp ủ ý định mở cửa hàng quần áo trẻ em nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu? Bài viết này sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em. Hy vọng bài viết có thể giúp ích được phần nào trong quá trình hiện thực hóa kế hoạch mở shop quần áo trẻ em. Cùng tham khảo bạn nhé!

Có nên mở cửa hàng quần áo trẻ em?

Nguyên nhân hình thành xu hướng mở cửa hàng bán quần áo trẻ em? Yếu tố nào khiến xu hướng mở shop bán đồ trẻ em trở nên phát triển?

co-nen-mo-shop-quan-ao-tre-em

Có nên mở cửa hàng quần áo trẻ em?

Nhận thức xã hội thay đổi, cùng với hệ tư tưởng tiến bộ, hiện nay đa phần mỗi gia đình chỉ sinh từ 1 đến 2 con. Chính vì vậy bố mẹ nào cũng sẵn sàng đầu tư cho con cái mình những thứ tốt nhất. Sau đây là 3 yếu tố khiến bạn cảm thấy quyết định mở shop quần áo trẻ em là đúng đắn.

Thị trường rộng, luôn có sức cầu

Việt Nam là đất nước có cơ cấu dân số trẻ. Theo thống kê UNICEF ước tính có khoảng 4.259 trẻ em được sinh ra tại Việt Nam mỗi ngày. Tỉ lệ sinh sản này phát sinh nhu cầu sử dụng quần áo càng cao. Đặc biệt là độ tuổi của các bé từ sơ sinh đến hết cấp 1.

Kinh nghiệm mở cửa hàng bán quần áo trẻ em cho thấy bạn sẽ không cần phải lo sợ tình trạng thiếu đầu ra, thiếu khách hàng. Việc bạn cần làm đó chính là tiếp cận càng nhiều khách hàng và làm nổi bật, tạo uy tín  thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh.

Nhiều nguồn hàng, giá cả cạnh tranh, mẫu mã phong phú

Quần áo trẻ em rất phong phú về mẫu mã, đa dạng về chất liệu. Muốn mở cửa hàng quần áo trẻ em thêm thu nhập bạn nên bán kèm với giày dép, phụ kiện... Đa phần khi mở shop đều đi theo xu hướng các mặt hàng dễ phối đồ, màu sắc tươi sáng, bắt mắt.

Cần lượng vốn không quá lớn, dễ quay vòng

Giá nhập hàng khi mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê khá rẻ. Phù hợp cho người có số vốn hạn chế. Nhu cầu sử dụng quần áo trẻ em cao nên rất dễ xoay vòng vốn.

Xem thêm: Kinh nghiệm mở shop mẹ và bé, kinh doanh shop mẹ và bé

Mở shop quần áo trẻ em lấy hàng ở đâu? 

mo-shop-quan-ao-tre-em-lay-hang-o-dau

Cách mở cửa hàng bán quần áo trẻ em

Bạn sẽ không phải lo lắng về nguồn hàng. Hiện nay có hai hình thức chính để nhập hàng quần áo trẻ em:

  • + Nhập hàng có sẵn
  • + Nhận order từ khách hàng, sau đó mới tiến hành nhập hàng theo yêu cầu

Khi mở shop quần áo trẻ em thì nhất định số lượng hàng nhập cần đủ nhiều và đa dạng. Khách hàng đến thử, chọn size phù hợp và mua ngay tại shop.

Nguồn hàng khi mở cửa hàng quần áo trẻ em bạn có thể cân nhắc gồm:

  • + Nhập nguồn hàng tại các chợ đầu mối lớn trong nước để có giá sỉ
  • + Đặt mua số lượng lớn từ nước ngoài
  • + Sử dụng các trang thương mại điện tử uy tín để thương lượng về mức giá hợp lý.

Cách tính toán chi phí mở shop quần áo trẻ em 

Trước tiên cần xác định mở shop quần áo trẻ em theo hình thức nào?

Có hai hình thức phổ biến hiện nay là online & offline. Những yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn xác định được hình thức nào là phù hợp. Vậy vốn mở shop quần áo trẻ em online hay offline là bao nhiêu?

Vốn mở shop quần áo trẻ em online

Với hình thức này, số tiền vốn ban đầu mở shop quần áo trẻ em bạn cần chuẩn bị rơi vào khoảng 40.000.000 - 60.000.000đ.

Vốn mở shop quần áo trẻ em offline

Mở cửa hàng quần áo trẻ em offline sẽ phù hợp với người có số vốn trong tay thuộc tầm trung từ 120.000.000đ trở lên.

chi-phi-mo-shop-quan-ao-tre-em

Vốn mở shop quần áo trẻ em

Kinh nghiệm: Mở siêu thị mini cần thủ tục gì? Kinh nghiệm mở siêu thị mini

Dưới đây là các chi phí chung, bất kể bạn chọn hình thức nào khi muốn mở shop quần áo trẻ em:

Vốn lấy hàng cho shop quần áo trẻ em 

Theo kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em, yếu tố này chiếm phần lớn số tiền đầu tư khoảng 20.000.000 - 40.000.000đ. Đây sẽ là hạng mục quan trọng nhất để bạn mở shop. 

Chi phí chạy quảng cáo/marketing

Với dịch vụ chạy quảng cáo, thời gian đầu sẽ cần nhiều tiền hơn một chút chi phí cho khoảng này rơi vào khoảng 25.000.000 - 30.000.000đ. Nên thuê một nhóm thay mình quản lý trang mạng xã hội, chạy quảng cáo,  tạo nội dung để khách hàng biết đến mình.

Chi phí đóng gói/vận chuyển

Sau khi có người đặt mua hàng và thanh toán, hàng hóa cần được đóng gói một cách chuyên nghiệp và kỹ lưỡng. Cách mở cửa hàng quần áo trẻ em thì việc ship hàng sẽ chia thành các dạng như sau: tự ship hàng, thuê ship ngoài, sử dụng các đơn vị vận chuyển

Chi phí thuê nhân viên

Mở cửa hàng bán đồ trẻ em tùy vào quy mô kinh doanh mà bạn có thể thuê full ngày hoặc làm theo ca. Chi phí nhân sự rơi vào khoảng 3.000.000 - 4.000.000đ/ tháng.

Chi phí tạo website bán hàng

Về lâu dài bạn sẽ cần tạo Website bán hàng. Thỏa mãn điều kiện thiết kế thân thiện người dùng, chuyên nghiệp, dễ dàng update các thông tin mới.

Hiện nay, chi phí tạo 1 website bán hàng giao động từ 20.000.000 - 50.000.00đ tùy vào yêu cầu của khách hàng từ đơn giản đến phức tạp.

Chi phí thuê địa điểm cửa hàng 

Kinh doanh quần áo trẻ em, bạn nên ưu tiên chọn những địa điểm là nơi tập trung đông cư dân thuê. Mặt bằng nên có không gian cửa thoáng, tránh các đường một chiều và đặc biệt không nên chọn ở các góc khuất. Diện tích phụ thuộc vào nhiều yếu tố sẽ có mức giá khác nhau.

Chi phí vận hành cho cửa hàng 

Khi mở shop quần áo trẻ em sẽ có những khoảng tiền như: tiền điện, nước và internet. Bạn cần lưu ý mỗi tháng vì đây là khoản tiền sẽ không phát sinh doanh thu. Hệ thống quản lý với camera để tránh thất thoát hàng hóa. ToroG cung cấp phần mềm bán hàng, khả năng thanh toán điện nước, wifi hàng tháng. 

Chi phí đầu thiết bị phần mềm

Phần mềm quản lý là cách để bạn theo dõi mọi đơn hàng và nguồn hàng trong kho tốt hơn. Hạn chế được nhiều vấn đề như rủi ro từ nhân viên.  Đa phần các phần mềm hiện nay sẽ được tích hợp trong các máy quẹt thẻ cầm tay rất tiện lợi.

Xem thêm: Cách chọn máy tính tiền tạp hóa tốt, trọn bộ tính năng

Kết luận vốn mở shop quần áo trẻ em

Có thể nói mở shop, cần số vốn ít nhất 30.000.000đ với những ai mở shop bán quần áo trẻ em online (order). Hoặc 50.000.000đ để kinh doanh online hàng nhập sẵn. Và nếu bạn muốn mở cửa hàng bán đồ trẻ em thì số vốn ban đầu ít nhất là 120.000.000đ. Kết hợp hai hình thức online và offline để mở rộng kinh doanh cũng là cách sử dụng ngân sách tốt nhất.

Một số kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em

Bạn có kế hoạch mở shop quần áo trẻ em? Dưới đây là một số kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em giúp bạn thành công và kinh doanh hiệu quả:

kinh-nghiem-mo-shop-quan-ao-tre-em--1-

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em

Tìm hiểu thị trường quần áo trẻ em

Việc đầu tiên hãy bỏ thời gian đi khảo sát tìm hiểu xem hiện nay thị trường quần áo trẻ em đang diễn ra như thế nào

  • Số lượng người mở shop quần áo trẻ em

  • Bao nhiêu cửa hàng thành công? dấu hiệu phá sản?

  • Các hình thức bán thương hiệu? sang nhượng cửa hàng?

Tất cả các khảo sát trên các bạn nên dành thời gian nhiều cho nó. Có đầy đủ thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng cách mở cửa hàng bán quần áo trẻ em hiệu quả.

Đánh giá nhu cầu khách hàng

Hãy tìm hiểu xem nhu cầu của các bố các mẹ về việc mua đồ cho con như thế nào, lứa tuổi nào được các bố các mẹ đầu tư nhiều nhất? Các bố mẹ thích loại hàng gì, hàng nội địa hay hàng ngoại nhập được ưa chuộng? Tỉ lệ này ra sao? Điều này góp phần cho việc đầu tư phân chia vốn khi mở cửa hàng một cách hợp lý nhất.

Muốn mở cửa hàng quần áo trẻ em nên tìm hiểu xem mức độ chi trả khi mua đồ cho con như thế nào. Chia phần trăm theo các chỉ số như sau: mua theo ý thích không quan tâm giá? Ưa chuộng hàng giá cao và đẹp? mua hàng ở mức giá trung bình? mua hàng ở mức giá thấp?

Mở cửa hàng quần áo trẻ em chuyên nghiệp 

  • Luôn quan tâm và training nhân viên về thái độ khi gặp khách hàng. Mang phong thái nhiệt tình và chuyên nghiệp đem đến cho khách hàng sự thoải mái nhất. Để khách quay lại thêm nhiều lần sau.
  • Mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê hay thành phố thì bạn vẫn nên chăm chút bày biện sắp xếp hàng sao cho đẹp mắt. Điều này giúp khách hàng dễ tìm kiếm, bản thân mình cũng dễ kiểm kê hàng hóa.
  • Lên plan các chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng. Cập nhật chương trình ưu đãi cho khách hàng bằng những chính sách đặc biệt.
  • Sử dụng thông tin của khách hàng, có những món quà hay lời chúc nhân các ngày đặc biệt. Đây là cách vừa tạo thiện cảm vừa giữ được tình cảm lâu dài. Thông báo cho khách ngay khi có hàng mới.

Quản lý và vận hành cửa hàng

Bên cạnh những điểm kế trên. ToroG tư vấn mở shop quần áo trẻ em giảm những rủi ro bằng các yếu tố sau:

  • Theo dõi sát lượng hàng nhập và lượng hàng xuất. Mọi giao dịch thanh toán đều phải có hoá đơn cho khách.
  • Bán hàng đúng giá đã niêm yết, không mặc cả, kiểm hàng đều đặn (ít nhất 1 lần/tuần). Thường xuyên ghé cửa hàng vào những thời gian không nhất định, quan sát và nhắc nhở nhân viên.Hãy cố gắng cùng nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng thường xuyên.

Mở shop bán đồ trẻ em đồng nghĩa với việc bạn đã trở thành ông chủ/ bà chủ? Luôn tiếp thu học hỏi cách quản lý cửa hàng của mình. Giữ vững nhiệt huyết và chăm chỉ, sẽ giúp cửa hàng ngày một phát triển.

Xem thêm: Các loại máy in hóa đơn cầm tay, máy in bill cầm tay giá rẻ

Mở cửa hàng quần áo trẻ em với máy pos đa năng ToroG

Cách mở shop quần áo trẻ em giúp bạn không tốn quá nhiều thời gian? Chính là sử dụng máy POS đa năng ToroG với các khả năng như:

  • Giao diện hiện đại, màn hình cảm ứng thông minh, dễ dàng cầm tay, cơ động

  • Sử dụng đơn giản, dễ hiểu, dễ dùng, chỉ cần hướng dẫn qua 1 lần

  • Đa dạng tính năng:  thanh toán các loại thẻ, scan QR code,  ví điện tử, in hóa đơn đến các chương trình quản lý bán hàng,...

may-tinh-tien-in-bill-cam-tay-thong-minh

Sử dụng ToroG Smart POS sẽ trở thành cánh tay đắc lực giúp bạn giảm thiểu những rủi ro khi mở cửa hàng quần áo trẻ em. Đăng ký và sử dụng hoàn toàn miễn phí (bạn chỉ cần đặt tiền cọc, trả cọc ngay khi hết hợp đồng). An tâm với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp và chắc sóc khách hàng tận tâm.


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

quang-cao-lcd-2000x600--1---1-

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo trẻ em ở quê chi tiết