Đây là một hình thức kinh doanh mà bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp. Kinh doanh cửa hàng hoa tươi được đánh giá là 1 vốn 4 lời. Vào các dịp lễ lớn trong năm, hoa tươi trở thành món hàng đặc biệt mang lại lợi nhuận không nhỏ. Cách mở shop hoa tươi thành công, bạn cần có kế hoạch chu đáo, rõ ràng, cân nhắc lựa chọn vị trí cửa hàng. Đồng thời bạn cần có kiến thức và kỹ năng cắm hoa, phong cách thiết kế hoa có điểm nhấn, cách gây ấn tượng với khách hàng….
Muốn mở shop hoa tươi cần bao nhiêu vốn là đủ? So với các hình thức khác, chi phí mở shop hoa tươi không phải là quá cao. Mở shop hoa tươi không yêu cầu một lượng hàng dự trữ tại kho. Chi phí mở cửa hàng hoa tươi chủ yếu là dành cho các bộ làm mát để giữ độ tươi cho hoa.
Chi phí mở shop bán hoa tươi dao động từ 50 – 100 triệu đồng tùy theo quy mô tiệm hoa. Thực tế, chi phí có thể thay đổi dựa trên việc bạn quyết định mở cửa hàng mới hoàn toàn hay mua lại cửa hàng trước đó. Dưới đây là chi tiết về các chi phí bạn cần phải chi tiêu:
Chi phí mở shop hoa tươi
Nếu bạn có sẵn địa điểm là nhà riêng có mặt tiền nằm ở khu vực đông dân cư thì rất lý tưởng. Chi phí liệt kê gồm: lượng hoa nhập, đồ trang trí, biển hiệu quảng cáo, giá, kệ trưng bày, bàn, bình hoa, thiết bị cắt tỉa, lương nhân viên,...
Chi phí mở cửa hàng hoa tươi cho việc thuê không gian 13 – 17m2 trong 3 tháng đầu năm có giá khoảng 15 – 25 triệu đồng. Tương đương 5 – 8 triệu đồng/tháng (thông thường đặt cọc ít nhất 3 tháng).
Nếu bạn chỉ kinh doanh vào các dịp lễ tết, rằm và ngày đầu tháng, bạn chỉ cần thuê một ki-ốt gần chợ, hoặc vỉa hè. Nếu muốn mở shop hoa tươi với mô hình lớn hơn phục vụ các bữa tiệc, hội nghị (hoa nhập khẩu cao cấp) thì cần phải có vị trí cố định,.. và chi phí sẽ cao hơn.
Chi phí trang trí cửa hàng: 3 – 5 triệu đồng
Mua sắm vật dụng, nguyên phụ liệu cho cửa hàng: 12 triệu đồng
Vốn nhập hàng: 3 – 5 triệu đồng
Vốn dự phòng: 5-7 triệu đồng
Xem thêm : Mở cửa hàng sữa ở nông thôn, kinh nghiệm đầu tư hiệu quả!
Mặc dù mở cửa hàng hoa tươi có thể là ý tưởng kinh doanh hấp dẫn với bạn, nhưng để thành công, bạn vẫn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là một số tư vấn mở shop hoa tươi tốt nhất mà bạn cần tham khảo trước khi bắt đầu.
Muốn mở shop hoa tươi kinh doanh tốt, bạn cần biết cách xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Trước đây, cửa hàng hoa tươi thường phục vụ cho khách hàng có độ tuổi 30 - 64, nhưng hiện nay, khách hàng đã mở rộng phạm vi hơn rất nhiều, đặc biệt rất nhiều người trẻ thích mua hoa làm quà tặng hoặc trang trí cho những dịp đặc biệt.
Kinh doanh hoa tươi phục vụ sự kiện, hội nghị, tang lễ, đám cưới,...cũng là chiến lược kinh doanh shop hoa tươi tiềm năng mà bạn không nên bỏ qua.
Xác định khách hàng tiềm năng
Sau khi bạn đã xác định xong thời điểm và đối tượng muốn nhắm đến của cửa hàng. Thì bước tiếp theo chính là chọn địa điểm. Cách mở cửa hàng hoa tươi mang lại hiệu qua nhanh là chọn mặt tiền ở khu vực đông đúc, lưu lượng giao thông lớn. Đồng thời, hãy nghĩ đến cả việc kết hợp mở shop bán hoa tươi và bán online.
Nếu muốn kinh doanh shop hoa tươi tốt thì bạn không thể bỏ qua bước phân tích đối thủ cạnh tranh. Nhóm cạnh tranh bao gồm các cửa hàng bán hoa tươi trong khu vực (bán sỉ, bán lẻ, cá nhân), các đơn vị cung cấp hoa trực tuyến.
Quan sát cách mà đối thủ của bạn đang tiếp cận khách hàng và cạnh tranh với các cửa hàng hoa tươi khác. Sau khi quan sát, hãy tập trung thông tin và phân tích một cách khách quan, từ đó bạn có thể tìm được những vấn đề mà các cửa hàng hoa hiện tại không đáp ứng được. Muốn mở shop hoa tươi thành công, hãy cố gắng tìm cách đáp ứng những nhu cầu đó.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bạn cần xác định chủng loại hoa tươi bạn sẽ kinh doanh tại cửa hàng, chia % chủng loại, từ đó bạn cũng dễ dàng tìm nguồn hoa tươi nhập cho cửa hàng của mình. Một số nguồn hàng thông dụng như: nhập trực tiếp hoa tại các nhà vườn, từ các đại lý, cá nhân/tổ chức bán buôn hoa nội địa, nhập khẩu,...
Bạn nên tìm cho mình nhiều nhà cung cấp khác nhau vì nó sẽ giúp bạn bảo đảm nguồn hàng. Đồng thời, đa dạng hóa chủng loại và phòng tránh các rủi ro khi một nhà cung cấp hoa bị đứt hàng.
Bên cạnh đó, kinh doanh cửa hàng hoa tươi thì sự sắp xếp hoa, cách bảo quản hoa cũng rất quan trọng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nguồn hàng bạn mua là chất lượng, ổn định, bán giá tốt.
Để quảng bá cho một cửa hàng hoa, cách đơn giản chi phí thấp mà bạn có thể dùng là chạy quảng cáo qua kênh Facebook hoặc Instagram. Hãy chọn những bức ảnh đẹp, ấn tượng, thông tin các loài hoa có tại cửa hàng, các kiểu cắm hoặc kiểu bó hoa, … Điều này sẽ giúp bạn thu hút thêm nhiều khách hàng.
Ngoài ra, mở cửa hàng bán hoa tươi có nhiều khách hàng hơn bạn cũng có thể xây dựng website hoặc bán trên Facebook.
Những kinh nghiệm mở shop tươi mà bạn cần biết
Xem thêm : Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ, lợi nhuận cao!!
Để khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi, bạn sẽ phải làm việc từ sáng sớm đến tối muộn. Thêm nữa, mở shop hoa tươi cần mở cửa liên tục 7 ngày/tuần.
Vào những mùa, dịp lễ hội bận rộn (ngày lễ tình nhân, ngày 20/10, quốc tế phụ nữ,...), nhu cầu mua hoa tăng cao, bạn sẽ cần đảm bảo nguồn hàng, nhân lực để đáp ứng các đơn đặt hàng này.
Những khó khăn sẽ tập trung cho việc giữ độ tươi của hoa. Kinh nghiệm để vượt qua khó khăn này chính là khâu nhập hoa. Hãy tìm hiểu và xác định rõ đặc điểm của từng loại và nhu cầu thị trường, dự đoán lượng hoa bán trong ngày, trong tuần để hạn chế tình trạng nhập quá nhiều hàng, gây ra lãng phí không cần thiết.
Kinh doanh cửa hàng hoa tươi kiếm lời chưa bao giờ là việc dễ. Vì vậy, có ý tưởng kinh doanh shop hoa tươi, có ít vốn, ít kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên bắt đầu với kinh doanh online.
Ngoài bán hoa, mở shop hoa tươi thì bạn cũng cần có một chút máu nghệ sĩ trong người. Mở cửa hàng bán hoa tươi khiến bạn có thể tự do sáng tạo và thiết kế nhưng không yêu cầu qua trường lớp quá chuyên sâu. Cái chính là sự tinh tế, khả năng cảm nhận cái đẹp, kỹ năng cắm hoa, bố cục, các phối màu sắc,.. là những yếu tố cần có để mở shop hoa tươi.
Để năng cao kỹ năng, bạn có thể tham gia các khóa học cắm hoa. Trong trường hợp kế hoạch mở shop hoa tươi của bạn tập trung vào phân khúc thị trường cao cấp. Bạn có thể đầu tư học các lớp nghệ thuật cắm hoa chuyên sâu từ các chuyên gia để nâng cao tay nghề.
Kỹ năng để mở một shop hoa tươi
Xem thêm : ToroG Smart POS – Nền tảng liên kết đa dịch vụ cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp
Với mức đầu tư từ 50tr đến 100tr cho một cửa hàng hoa là hoàn toàn có thể thực hiện được. Để mở shop bán hoa tươi thuận lợi bạn cần một sự chuẩn bị kỹ lưỡng cả về con người, lẫn kinh nghiệm.
Bất kì ai mở shop bán hoa tươi trên thị thường nên sở hữu máy POS cầm tay. Máy POS đa năng ToroG phù hợp với những cửa hàng có vừa, nhỏ và lớn. Cụ thể:
– Máy POS có màn hình lớn, giao diện dễ sử dụng, tích hợp tính năng in hóa đơn, máy quét mã vạch và phần mềm quản lý bán hàng. Nhân viên cửa hàng có thể dễ dàng thao tác tra cứu thông tin sản phẩm, cơ động cầm máy đi tính tiền, thanh toán và in hóa đơn cho khách.
– Dễ dàng thanh toán các loại thẻ, hầu hết các ví điện tử và mã QR của ngân hàng. Đặc biệt: Hóa đơn được in ra chứa đầy đủ thông tin về sản phẩm và cửa hàng, giúp quá trình thanh toán hàng hóa diễn ra nhanh chóng, đơn giản và chính xác hơn so với cách làm thông thường
Máy POS đa năng ToroG không hề tốn chi phí, chỉ cần tiền cọc (trả cọc ngay khi hết hợp đồng). Sau khi nghe tư vấn và chốt hợp đồng, nhân viên sẽ hỗ trợ setup, cài đặt phần mềm và hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từng tính năng.
ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả
Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …
Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM
Hotline: 1900 3009
Email: tuvan.bdpos@kootoro.com
Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS
Website: https://torog.vn
Bình luận