Marketing quán cafe là gì? Chiến lược marketing quán cafe

Chiến lược marketing cho quán cafe là chủ đề được giới kinh doanh quan tâm. Bởi vì, marketing quán cafe là yếu tố quan trọng giúp việc kinh doanh thành công.

Nhưng phải xây dựng kế hoạch marketing cho quán cà phê như thế nào để đạt được hiệu quả?

Kế hoạch marketing cho quán cafe là gì?

cach-quang-ba-quan-cafe


Kế hoạch marketing cho quán cafe là gì?


Kế hoạch marketing quán cafe là chiến lược tiếp thị toàn diện để quán cà phê tiếp cận với đối tượng tiềm năng. Từ đó, chuyển đổi họ thành khách hàng của quán cà phê. Chiến lược marketing quán cafe sẽ gồm những yếu tố quan trọng sau:


  • Phong cách và sản phẩm key của quán.

  • Xâm nhập thị trường, tìm hiểu thông tin về đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Các phương pháp để thực hiện marketing.


Xem thêm: Cách cúng khai trương quán cafe thêm hồng phát

Bước đầu chiến lược marketing cho quán cà phê:

Lên ý tưởng concept cho quán:

cach-quang-cao-quan-cafe-hieu-qua


Lên ý tưởng concept cho quán


Ý tưởng thiết kế cần phù hợp xu hướng thị trường để việc quảng cáo quán cafe trên facebook hiệu quả. Vào các dịp lễ lớn như tết, 14/02, noel... nên trang trí quán theo chủ đề để khách chụp ảnh checkin. Đây là những cách quảng cáo quán cafe hiệu quả. Quán của bạn sẽ xuất hiện nhiều nơi trên mạng xã hội nhờ những bức ảnh check in của khách.

Thực đơn đồ uống mới lạ:

Chất lượng nước uống là một yếu tố quan trọng trong việc marketing cà phê. Do đó, nếu muốn việc marketing quán cà phê hiệu quả thì phải chú trọng vào menu đồ uống. Để khách đến quán không chỉ vì view đẹp mà còn do đồ uống chất lượng.

Tăng độ nhận dạng thương hiệu:

Quán không có đặc điểm để nhận diện thương hiệu riêng thì sẽ rất khó tạo được dấu ấn với khách hàng. Những đặc điểm tạo được dấu ấn có thể kể đến như tên quán, concept quán, đồ uống độc quyền…

Xây dựng quy trình phục vụ đúng chuẩn:

Quy trình phục vụ tốt sẽ tạo được ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng. Để làm được điều này, bạn có thể trang bị phần mềm quản lý bán hàng ToroG Smart POS. Với phần mềm này, nhân viên phục vụ có thể order tại bàn, tính tiền nhanh chóng, quản lý doanh thu... Chắc chắn đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.


Xem thêm: Mở quán cafe sân vườn nhỏ cần gì? Mô hình cafe vườn

Những cách quảng cáo quán cafe hiệu quả thu hút:

Đảm bảo chất lượng dịch vụ:

cach-marketing-cho-quan-cafe


Đảm bảo chất lượng dịch vụ


Theo khảo sát, khách hàng đánh giá rất cao về chất lượng phục vụ của quán cafe. Khách hàng uống nước ở quán nhưng sẽ đánh giá qua cách phục vụ của bạn.


Chất lượng đồ uống đôi khi chỉ đạt 8-9 điểm, nhưng khách sẽ đánh giá 10 điểm nếu dịch vụ của quán tốt. Chất lượng dịch vụ tốt thì 80-90% khả năng khách hàng sẽ trở lại quán lần nữa.

Cách marketing quán cafe từ bên ngoài:

Phát tờ rơi quảng cáo:

Đây là cách PR quán cafe tiết kiệm và đơn giản nhất hiện nay. Cách này cực hiệu quả khi quán vừa khai trương hoặc đang có chương trình ưu đãi.


Cách thực hiện gồm các bước:


  • Chuẩn bị nội dung chính trên tờ rơi.

  • Lên ý tưởng thiết kế tờ rơi.

  • Phát tờ rơi ở những nơi đông người để truyền tải thông điệp đến khách hàng.

Treo băng rôn các chương trình ưu đãi:

Vào những dịp đặc biệt như khai trương, khuyến mãi... chủ quán nên treo băng rôn quảng cáo để nhiều người biết đến. Băng rôn có thể treo trước cửa quán hoặc những nơi đông người trên đường.

Tạo thẻ thành viên cho khách hàng:

Khuyến khích khách hàng tạo thẻ thành viên để được nhận những ưu đãi chỉ dành riêng cho hội viên. Ví dụ: giá ưu đãi, voucher giảm giá, quà tặng... Từ đó, khách hàng sẽ gắn bó lâu dài với quán của bạn.

Kinh nghiệm marketing cho quán cà phê:

chien-luoc-marketing-cho-quan-ca-phe

Kinh nghiệm marketing cho quán cà phê

Tìm kiếm khách hàng mới:

Việc tìm kiếm khách hàng mới phụ thuộc vào những yếu tố sau:


  • Cách quảng bá quán cafe truyền miệng từ khách cũ đến khách mới.

  • Các kênh marketing offline như phát tờ rơi, banner...

  • Các kênh online trên mạng xã hội như facebook, instagram, sàn thương mại điện tử, google...

Giữ chân thành công khách hàng cũ:

Khách hàng trung thành phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ mà bạn cung cấp. Khái niệm “khách hàng là thượng đế” chưa bao giờ lỗi thời trong ngành dịch vụ. Theo nghiên cứu, 80% doanh thu của quán cafe đến từ 20% khách hàng cũ.

Chăm sóc tốt khách hàng:

Các ứng dụng công nghệ sẽ giúp bạn tự động hóa việc chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Tự động hóa marketing là giải pháp hữu dụng khi giúp bạn tiết kiệm được nguồn lực và có quy trình chăm sóc khách hàng rõ ràng.


Xem thêm: Cafe cắm trại là gì? Kinh doanh mô hình cafe camping

Tích hợp quản lý kinh doanh, marketing quán cafe với ToroG Smart POS:

chien-luoc-marketing-cho-quan-cafe


Tích hợp quản lý kinh doanh, marketing quán cafe với ToroG Smart Pos


Bạn đau đầu vì chưa tìm được cách quản lý công việc kinh doanh đạt hiệu quả cao? Hãy trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý kinh doanh ToroG Smart POS:


  • Đa dạng phương thức thanh toán từ quẹt thẻ đến thanh toán qua ví điện tử.

  • Quản lý danh mục hàng hóa, kho bãi.

  • Đặt hàng online qua mạng hoặc tại bàn bằng mã QR

  • Quản lý bán hàng dễ dàng bằng phần mềm Easy Order.

  • In bill, in hóa đơn chính xác và đầy đủ thông tin cơ bản.

  • Quản lý doanh thu tuần, tháng, quý.


Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí và báo giá ưu đãi!

nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Marketing quán cafe là gì? Chiến lược marketing quán cafe