Motel là gì? Cách kinh doanh motel thu hút khách hiệu quả

Thời gian gần đây từ khóa motel bắt đầu nổi lên trong ngành du lịch, khách sạn. Vậy Motel là gì? Motel là nghĩa gì? Mô hình này hiện tại vẫn còn rất mới lạ tại Việt Nam.

Cùng xem qia hình thức kinh doanh motel ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Motel là gì? 

kinh-doanh-motel

Motel là gì?

Motel từ khái niệm được hình thành bằng cách cách ghép 2 từ khác trong tiếng Anh, đó là Motor và Hotel. Người ta ghép 2 từ này lại với nhau vì motel là một loại hình lưu trú kết hợp thực chất của hotel và motor.

Motel là hình thức nhà nghỉ, nơi nghỉ chân tạm thời của khách vãng lai và khách du lịch. Tương tự như khách sạn, nhà nghỉ nhưng quy mô nhỏ hơn. Motel không phải là một loại hình dịch vụ cao cấp. Các khu motel hay được thiết kế xây dựng rất đơn giản, đầy đủ tiện nghi cơ bản. Giá cả tại motel lại phải chăng, và phù hợp với hầu hết mọi người.

Xem thêm: Mô hình kinh doanh homestay, cách làm homestay hiệu quả

Đặc điểm motel là gì?

Sau khi biết được motel là gì? thì đâu là những đặc điểm nổi bật của loại hình lưu trú này có thể thu hút khách du lịch?

- Vị trí: 

Đối tượng khách hàng hướng đến là những người vãng lai, tạm trú, nghỉ ngơi qua đêm. Vì đặc trưng này motel thường đặt ở những đường quốc lộ vắng. Motel có thể gần trạm xăng, các vùng ngoại ô thành phố hoặc ven quốc lộ tại vùng nông thôn.

- Quy mô: 

Motel là loại hình lưu trú có quy mô nhỏ. Thông thường có từ 10 đến 20 phòng để đảm bảo cung cấp dịch vụ và quản lý tốt nhất. Đặc biệt, phía trước motel thường sẽ là đất trống để trở thành khu vực để xe thuận tiện và rộng rãi.

- Tiện nghi: 

Motel bên trong phòng được bài trí đơn giản. Thiết kế phục vụ các hoạt động sinh hoạt cơ bản của mọi người. Tuy có quy không lớn nhưng motel vẫn có đủ tính an toàn, tiện nghi, sạch sẽ cho khách hàng. Số lượng nhân viên ở motel chỉ khoảng 1 đến 2 người để thực hiện các khâu như trông coi, nhận khách và sắp xếp, dọn dẹp.

- Giá cả: 

Motel hướng tới tất cả đối tượng khách hàng bình dân, mức chi dùng không cao. Giá cả dịch vụ ở motel cũng khá thấp. Loại hình này rẻ hơn rất nhiều so với các khách sạn, nhà nghỉ cao cấp.

Bạn nghiên cứu về việc kinh doanh motel? Bạn sợ gặp những khó khăn trở ngại? Chúng tôi xin giới thiệu bạn máy pos ToroG sẽ giúp việc kinh doanh của bạn thêm thuận lợi. Đăng ký hợp tác ngay với chúng tôi tại đây!

hinhne

Phân biệt giữa Motel và Hotel

 

MOTEL

HOTEL

Quy mô

Quy mô nhỏ, từ 10 đến 20 phòng, có sân đậu xe phía trước

Có thể lên đến vài trăm phòng, xây dựng quy mô, thiết kế kĩ lưỡng

Vị trí

Những nơi vắng vẻ, trên các trục đường quốc lộ, ven thành phố, trạm xăng vv….

Khu vực trung tâm, khu du lịch, đông dân cư, thuận tiện di chuyển

Dịch vụ

Hướng đến khách hàng bình dân, mức độ chịu thi thấp, dịch vụ ít đa dạng. Không đề cao yếu tố quá tiện nghi hay chu đáo.

Dịch vụ chuyên nghiệp, đa dạng, tiện nghi và chu đáo. Hướng đến khách hàng tầm trung hoặc tầm cao

Nhân sự

Quá trình vận hành và duy trì hoạt động của motel cần ít nhân sự. Quy mô nhỏ với các bộ phận cơ bản như: tạp vụ, lễ tân, bảo vệ

Hotel có quy mô lớn, cần đội ngũ nhân sự đông đảo, chuyên nghiệp. Nhân sự chia làm nhiều bộ phận để thực hiện các dịch vụ mà hotel cung cấp.

Xem thêm: Cách quản lý khách sạn, kinh doanh khách sạn hiệu quả

Cách kinh doanh motel thu hút khách hàng hiệu quả

motel-la-nghia-gi

Cách kinh doanh motel thu hút khách hàng hiệu quả

Kinh doanh motel mang lại lợi nhuận cao vốn đầu tư thấp vì lượng khách luân chuyển thường xuyên. Xu hướng đang lên này ngày càng phổ biến, thu hút nhiều chủ đầu tư tham gia vào. Khiến lĩnh vực mở motel, nhà nghỉ, khách sạn kéo theo sự cạnh tranh gay gắt. Làm thế nào để quản lý motel? Làm thế nào để motel của bạn nổi bật hơn đối thủ? Và trở thành sự lựa chọn của khách lưu trú ghé thăm?

Mở motel hiệu quả cần tìm hiểu thị trường

Câu hỏi quan trọng nhất là “làm thế nào để thu hút khách hàng đến với motel? Để trả lời được câu hỏi này, bạn cần nắm bắt được thị trường kinh doanh motel đang có chiều hướng ra sao? Xác định rõ khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là ai? Và nhu cầu của họ ở loại hình này?

Cần thời gian và công sức để nghiên cứu hành vi, thói quen và sở thích, mức độ chi trả và mong muốn của khách hàng. Luôn luôn tâm niệm khách hàng chính là nguồn doanh thu khi kinh doanh.

Lập kế hoạch kinh doanh motel

Sau khi đã trả lời được tất cả các câu hỏi ở bước tìm hiểu thị trường, bạn cần lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết. Xác định mục tiêu, chiến lược của bạn để thu hút khách hàng. Biến khách hàng trở thành fan trung thành. Kinh doanh motel làm sao để nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, cân nhắc sử dụng các chiến lược marketing để hỗ trợ cho công việc kinh doanh trở nên suôn sẻ.

Cung cấp các khuyến mãi, giảm giá thu hút được khách hàng

Các chương trình, sự kiện: cung cấp các mã giảm giá, khuyến mãi là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Nếu không đánh vào giá cả, bạn có thể cung cấp cho họ thêm các dịch vụ tiện nghi khác. Mức giá ưu đãi để gia tăng trải nghiệm dịch vụ cũng như thiện cảm, trở nên khác biệt so với đối thủ.

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Cung cấp các sản phẩm dịch vụ một cách đa dạng sẽ giúp thỏa mãn nhu cầu của khách lưu trú. Motel của bạn sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng và khiến khách hàng lựa chọn bạn. Với cách làm này, motel của bạn sẽ thỏa mãn nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Nâng cấp dịch vụ cũng tạo ra sự độc đáo so với đối tượng cạnh tranh

Quản lý nâng cao chất lượng phục vụ

Motel là loại hình lưu trú giá rẻ nhưng vẫn phải bảo đảm mức độ phục vụ. Những điều căn bản nhất khi phục vụ cho khách hàng luôn luôn cần đầy đủ và biết lắng nghe. Cần phải cải thiện kỹ năng thường xuyên giúp làm hài lòng khách hàng. Nhân viên cần có kiến thức, kỹ năng nhất định kèm theo đó là thái độ ân cần nhiệt tình.

Xem thêm: Chi phí mở khách sạn? Các mô hình kinh doanh khách sạn

Quản lý motel tiện lợi với mô hình order thông minh cùng ToroG

mo-motel

Quản lý motel tiện lợi với mô hình order thông minh cùng ToroG

Quản lý motel với mô hình ToroG sẽ giúp bạn linh động hình thức quản lý order thông minh không cần nhân sự. Với Easy Order bạn có thể quản lý hoạt động kinh doanh và dịch vụ ở mọi lúc mọi nơi. 

Đặc biệt hình thức order đặt phòng nhanh chóng tiện lợi mọi lúc mọi nơi chỉ với smartphone. Khách hàng đôi khi sẽ gõ cửa những lúc nửa đêm, hay cần đặt phòng trước rất lâu khi chuẩn bị du lịch. Khi kết hợp hình thức Easy Order, quét mã QR đặt phòng thông minh, chủ motel không còn phải lo gì nữa. Mọi công đoạn đặt phòng, in bill và tạo mã phòng vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà không cần hướng dẫn của nhân viên!

Việc sử dụng mô hình order với giao diện dễ sử dụng cũng sẽ giúp nhân viên thao tác ra hóa đơn nhanh hơn. Khi hệ thống máy POS motel được tích hợp mô hình order sẽ giúp nhân viên dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng. Nhân viên chủ động cập nhật và tạo hóa đơn khi khách hàng ở khu vực cung cấp dịch vụ.

Điều này giúp các nhân viên trong motel kiệm nhiều thời gian xử lý, xác minh thông tin khách hàng với hóa đơn dịch vụ. Đồng thời, tạo cảm giác thoải mái đối cho khách lưu trú khi có thể thanh toán 1 cách nhanh chóng và chính xác.

Nhanh tay đăng ký nhận tư vấn với TOROG ngay hôm nay


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Motel là gì? Cách kinh doanh motel thu hút khách hiệu quả