Mô hình kinh doanh homestay? Cách làm homestay hiệu quả

Ngày nay khi đời sống ngày càng cải thiện thì sự đòi hỏi về vật chất, nhu cầu nghỉ dưỡng càng tăng cao. Ngành du lịch rất được thu hút. Và mô hình kinh doanh homestay thành “con gà đẻ trứng vàng” cho những ai biết chớp thời cơ.

Nhưng trước khi thu được nhiều lợi nhuận, bạn cần phải có kinh nghiệm xây homestay sao cho thu hút khách. Cách làm homestay như thế nào hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích cho cách mở homestay thêm nhiều lợi nhuận!

Có nên kinh doanh homestay? Có nên mở homestay?

Tiềm năng phát triển của thị trường homestay

Hình thức kinh doanh homestay khác so với việc kinh doanh khách sạn cao cấp và resort. Mô hình homestay mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm gắn liền với đời sống người dân địa phương. 


Mở homestay không chỉ góp phần giúp người dân trải nghiệm văn hóa, đời sống của người dân. Mà còn giúp giữ gìn và truyền đạt được những văn hóa, phong tục đáng trân quý của nước ta. Điều này mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm mới lạ và độc đáo.


Những điều này dần biến thị trường homestay thành một trong những thị trường đáng đầu tư nhất hiện nay.

Lợi nhuận to lớn

Trong bất kì việc kinh doanh nào, thì lợi nhuận luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Thị trường có nhiều nhu càng thì càng dễ phát triển và sinh lời. Mở homestay là một trong những ngành có những điều kiện thuận lợi để sinh lời nhiều. Nhiều nhà đầu đã dễ dàng kiếm rất nhiều tiền khi kinh doanh vào lĩnh vực này.

Thu hồi vốn nhanh 

Mở homestay có thể dễ dàng triển khai một cách nhanh chóng. Và ngoài ra nhờ hai yếu trên, giúp các nhà đầu tư dễ dàng thu hồi và nhanh chóng có lời. Dễ dàng mở rộng quy mô và có thêm nhiều lợi nhuận.

Nguồn thu nhập thụ động

Kinh doanh homestay ổn định sẽ biến nó trở thành nguồn thu nhập thụ động của bạn. Bạn có thể tập trung kinh doanh nhiều thứ khác mà vẫn có nguồn vốn ổn định từ việc mở homestay mang lại.


co-nen-kinh-doanh-homestay


Có nên kinh doanh homestay? Có nên mở homestay


Xem thêm: Máy pos cầm tay giá rẻ ToroG - Trợ lý pos thanh toán toàn năng


Đăng ký nhận tư vấn máy pos kinh doanh homestay tiện lợi thông minh, đa chức năng ngay tại đây!!!


nhan-bao-gia-may-pos-ngay


Các mô hình kinh doanh homestay phổ biến

Việc mở homestay càng nhiều thì dần tạo một môi trường cạnh tranh khốc liệt. Cạnh tranh giúp ngành này càng phát triển và nhiều mô hình làm homestay khác nhau ra đời. Việc lựa chọn mô hình cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như là phong cảnh, văn hóa …

Dưới đây là những mô hình kinh doanh homestay phổ biến là:

Hình thức villa

Đây là hình thức cao cấp nhất trong những mô hình kinh doanh homestay. Mô hình này có thể đáp ứng đủ mọi nhu cầu giải trí, vật chất, nghỉ dưỡng của khách hàng.


mo-hinh-lam-homestay


Hình thức villa

Nhà riêng, chung cư

Những mô hình này thường có một sân vườn rộng rãi để tổ chức tiệc ngoài trời. Không gian này mang đến cảm giác như đang quây quần bên gia đình. Bạn có thể thuê nguyên căn hoặc thuê riêng lẻ từng phòng và ở chung với chủ nhà. Mô hình này rất đa dạng mẫu mã và phong cách thiết kế khác nhau. 


thi-truong-homestay


Homestay theo kiểu nhà riêng,chung cư

Căn hộ Studio

Cách xây dựng homestay theo mô hình này khá phổ biến với các thành phố lớn. Do studio thường có bố cục nhỏ gọn nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi bếp nút. Thích hợp cho các cặp đôi và giúp tiết kiệm chi phí cho khách hàng


hinh-thuc-kinh-doanh-homestay


Mô hình căn hộ studio

Nhà chòi

Nhà chòi thường sẽ được xây dựng ở những nơi có phong cảnh đẹp, hữu tình. Thường có diện tích nhỏ gọn và xây dựng giống và liền kề nhau. Hình thức này mới phổ biến những năm gần đây và rất thu hút giới trẻ.


kinh-nghiem-xay-homestay


Mô hình homestay nhà chòi

Phòng Dorm

Bố trí những phòng này thường sẽ có nhiều giường tầng trong một căn phòng rộng lớn. Mô hình này sẽ không có các tiện nghi bếp nút.


cach-xay-dung-homestay


Mô hình phòng Dorm

Homestay Private Room

Mô hình này sẽ như một khách sạn bình thường. Khách sẽ sống chung với chủ nhà và xài chung những tiện nghi bếp của chủ nhà.


kinh-nghiem-mo-homestay


Homestay Private Room


Xem thêm: Easy Order - Tính năng không thể thiếu trong phần mềm quản lý bán hàng

Cần chuẩn bị gì khi mở homestay?

Để mở homestay thuận lợi thì dưới đây là danh sách những điều bạn cần chuẩn bị:

Chi phí mở homestay

Tùy theo những mô hình kinh doanh homestay khác nhau sẽ cần những nguồn vốn khác nhau. Số vốn bạn cần bỏ ra có thể dao động từ 100 trở lên. Nhưng bạn cũng nên chuẩn bị ít nhất từ 200 - 400 triệu trước khi kinh doanh, phòng hờ cho các chi phí phát sinh cũng như bù lỗ cho thời gian đầu.

Nghiên cứu thị trường 

Dù cho bất kì kinh doanh gì bạn cũng phải tìm hiểu thị trường và nhu cầu của khách du lịch của bạn. Bạn nên lựa chọn đối tượng khách hàng trọng, tìm hiểu sở thích, nhu cầu… Để từ đó, đưa ra các chiến lược cho mô hình làm homestay của bạn thêm thuận lợi.

Vị trí

Kinh nghiệm xây homestay hiệu quả là bạn nên lựa chọn những vị trí gần trung tâm, có nhiều khách du lịch, thuận tiện di chuyển … Tùy vào mô hình thức kinh doanh của bạn để lựa chọn vị trí hợp lý. Nếu như ở các thành phố lớn nên chọn những vị trí gần trung tâm. Nhưng nếu như ở các nơi nhỏ hơn thì nên chọn những nơi gần địa điểm danh lam nổi tiếng.

Thuê mặt bằng ( nếu bạn không có sẵn )

Nếu bạn đã có sẵn mặt bằng thì quá tốt còn nếu không bạn nên thuê những mặt bằng phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn. Khi mới bắt đầu, bạn nên thuê những mặt bằng vừa phải và dần mở rộng việc kinh doanh nếu thấy thuận lợi. Vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí vừa giúp cho không sợ bị lỗ quá nặng nếu kinh doanh thua lỗ.

Xin giấy phép kinh doanh

Trong mọi mô hình kinh doanh, bạn nên xin giấy phép từ chính quyền địa phương trước khi kinh doanh. Đảm bảo rằng việc kinh doanh của bạn là hợp lệ tạo được sự an tâm cho khách hàng. Bên cạnh đó được những ưu đãi từ chính quyền khi có những rủi ro xảy ra.

Thuê nhân sự và quản lý cho homestay

Nhân sự luôn là bộ mặt homestay của bạn, chính vì thế bạn nên có những tiêu chí nhất định khi tuyển nhân sự. Đảm bảo đem đến cho khách hàng những trải nghiệm vui vẻ và tuyệt vời nhất. Nhân sự tốt sẽ góp phần khiến khách hàng quay lại trong những lần tiếp theo.


Xem thêm: ToroG Smart POS là gì ? Tính năng đặc sắc của ToroG Smart POS

Kinh nghiệm mở homestay, cách làm homestay hiệu quả

Dưới đây là các kinh nghiệm mở homestay hiệu quả cho người mới bắt đầu:

Mô hình làm homestay mới lạ, độc đáo

Khách hàng sử dụng dịch vụ homestay nhất chính là các bạn trẻ. Mà thường giới trẻ thường bị thu hút bởi những thứ mới lạ và độc đáo. Chính vì thế bạn nên xây dựng những mô hình homestay lạ mắc, đẹp đẽ vừa là nơi ở vừa là chỗ check - in sống ảo. Không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng mà còn giúp quảng bá homestay miễn phí qua các bức ảnh sống ảo.


cach-mo-homestay


Mô hình làm homestay mới lạ, độc đáo

Những trải nghiệm mới lạ

Thông thường các nhà đầu tư chỉ chú trọng mô hình, giá cả của homestay. Mọi nhà đầu tư đều như nhau và không có gì khác biệt. Dẫn đến sự cạnh tranh và nhàm chán với khách hàng. Bạn nên cho những khách hàng trải nghiệm mới lạ như là:


  • Trải nghiệm làm các ngành nghề nông dân 

  • Câu bắt cá, chèo thuyền

  • Hái hoa quả


Điều này sẽ giúp homestay bạn khác biệt và thu hút được khách hàng hơn.

Xây dựng bếp trong homestay

Mô hình homestay chủ yếu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm ấm cúng và gần gũi bên người thân, bạn bè, gia đình. Nên còn gì tuyệt vời hơn là những bữa nấu nướng quây quần bên nhau tại nơi du lịch. Vừa được thưởng thức bầu không khí, món ngon địa phương và còn được bên cạnh người thân gia đình.

Liên kết với các kênh bán hàng

Thời buổi của khoa học ngày càng tiên tiếp, nhiều kênh bán hàng được mọc lên đem đến sự tiện nghi của khách hàng. Việc liên kết này vừa giúp quảng bá homestay bạn vừa làm cho bạn dễ dàng bán được dịch vụ hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý

Bạn nên sắm cho mình những thiết bị quản lý để giúp cho việc kinh doanh thêm thuận tiện. Giúp cho bạn không cần phải luôn có mặt mà vẫn nắm rõ tình hình ở homestay. Loại bỏ được những phương án thủ công phức tạp và tốn nhiều thời gian.


Xem thêm: Máy pos là gì? Lắp đặt máy pos, thanh toán bằng máy pos

Quản lý kinh doanh homestay hiệu quả với ToroG

mo-homestay


Quản lý kinh doanh homestay hiệu quả với ToroG

ToroG Smart Pos là thiết bị bạn nên sắm khi mở homestay. Máy pos ToroG tích hợp nhiều phương thức thanh toán như là quẹt thẻ, có tích hợp in bill, quét mã qr, báo cáo doanh số, hàng tồn kho, phòng trống,... Dưới đây là những tiện ích quản lý kinh doanh homestay của ToroG SmartPos:

Đặt phòng nhanh chóng tiện lợi thông minh với mã QR - Phần mềm Easy Order

Khách hàng có thể dễ dàng coi thông tin loại phòng và đăt phòng thông qua mã QR của Easy Order. Gíup khách hàng dễ dàng đặt phòng với thao tác đơn giản. Và còn giúp cho nhà đầu tư không mất chi phí hoa hồng cho các bên trung gian.

Quản lý phòng trống, thời gian check in-out

Giúp bạn biết được tình hình của từng căn phòng. Kiểm soát được phòng trống và thời gian check in/out của khách hàng. Và quản lý chi tiết hóa đơn, những dịch vụ khách hàng sử dụng trong thời gian lưu trú.

Quản lý thông tin khách hàng, tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Biết được thêm thông tin của khách hàng. Từ đó, đưa ra các chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp. Và tương tác, chăm sóc khách hàng cũ tạo ra số lượng khách hàng trung thành với homestay của bạn.

Xem báo cáo từ xa

Xem các báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh từ xa như doanh thu, chi phí, lịch sử giao dịch. Bên cạnh đó còn quản lý phòng/ căn hộ thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Hỗ trợ quản lý dịch vụ tiện ích kèm theo

Ngoài việc giúp bạn quản lý khách sạn thuận tiện, ToroG còn tích hợp nhiều tiện ích khác nhu là: Hỗ trợ thanh toán điện nước wifi, mua thẻ điện thoại, bảo hiểm, với giá ưu đãi…  Bên cạnh đó, bạn có thể tích hợp thêm tính năng bán tour du lịch, quản lý nhà hàng và quán cà phê trong homestay.


ToroG có một đội ngũ nhân viên nhiệt tình, nhiều kinh nghiệm và đặc biệt luôn có mặt khi bạn cần hỗ trợ.


Việc lựa chọn máy ToroG, sẽ giúp cho việc mở homestay của bạn thêm dễ dàng và thuận lợi. Biến mô hình homestay này, thành nguồn vốn thụ động cho bạn một cách dễ dàng. Nên ngại gì mà không liên lạc ngay với chúng tôi bằng cách bấm vào nút liên lạc dưới đây!!


nhan-tu-van-ngay

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Mô hình kinh doanh homestay? Cách làm homestay hiệu quả