Cách tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng

Tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng là đánh dấu bước khởi đầu kinh doanh. Nhưng gia chủ đã biết cách để tổ chức khai trương nhà hàng chưa? Hãy cùng ToroG tìm hiểu chi tiết để giúp nhà hàng khai trương thuận lợi nhé!

Khai trương nhà hàng là gì?

nha-hang-chuan-bi-khai-truong


Khai trương nhà hàng là gì?


Lễ khai trương nhà hàng hay còn gọi là grand opening, đánh dấu bước khởi đầu kinh doanh. Sự kiện này được xem là cột mốc quan trọng để đánh dấu vị thế nhà hàng của bạn trên thị trường.


Tổ chức sự kiện khai trương là một nét văn hóa tâm linh để cầu cho việc làm ăn thuận lợi. Nhờ có buổi lễ này sẽ tạo được dấu ấn với khách hàng, khiến nhiều người sẽ biết đến nhà hàng của bạn hơn. Vì vậy muốn thu hút khách đến với nhà hàng thì nhất định phải tổ chức chương trình khai trương ấn tượng.


Xem thêm: Kế hoạch marketing cho nhà hàng ăn uống hiệu quả

Trình tự để tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng:

to-chuc-su-kien-khai-truong-nha-hang

Trình tự để tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng

Hoàn tất các bước trang trí của nhà hàng:

Mọi công tác bố trí trước ngày nhà hàng chuẩn bị khai trương đều phải được hoàn thiện. Cần bố trí bàn ghế ở khu vực tiếp khách hợp phong cách của nhà hàng. Khu vực nhà bếp phải cân đối với khu vực phục vụ. Hệ thống khí gas và thông gió phải đạt tiêu chuẩn, đảm bảo sự thông thoáng và an toàn.


Đặc biệt, vấn đề vệ sinh cần được luôn luôn đảm bảo. Đây là điểm cộng khá lớn để giữ chân khách hàng.

Lên menu món ăn:

Thực đơn chính là yếu tố quan trọng tạo nên sức hút cho nhà hàng. Một thực đơn phong phú món ăn sẽ kích thích vị giác của khách hàng, giúp nhà hàng tăng doanh thu hơn.

Lên danh sách các đơn vị cung cấp nguyên liệu, hàng hóa:

Trước khi khai trương nhà hàng, bạn cần chọn những đơn vị cung cấp nguyên liệu uy tín. Đảm bảo được chất lượng của nguyên liệu khi nhập hàng. Ngoài ra, việc này giúp nhà hàng giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt nguyên liệu.

Lên danh sách nhân viên làm việc tại nhà hàng:

Trong lĩnh vực F&B, yếu tố “con người” được xem là then chốt góp phần làm nên sự thành công. Vì vậy, cần tổ chức những buổi đào tạo nhân sự một cách bài bản trước khi nhà hàng chuẩn bị khai trương. Nhân sự cơ bản của nhà hàng gồm: đầu bếp (bếp chính, bếp phụ), quản lý, phục vụ, lao công... Bên cạnh đó, tùy vào cơ cấu nhà hàng mà có thêm PG của các hãng bia rượu, thuốc lá.

Lên kế hoạch chi tiết cho buổi khai trương nhà hàng:

Lên kế hoạch khai trương cụ thể giúp cho buổi lễ diễn ra suôn sẻ thuận lợi hơn. Hạn chế các sự cố phát sinh trong suốt buổi khai trương.


Xem thêm: Bistro là gì? Đặc trưng của mô hình nhà hàng bistro

Kịch bản để tổ chức chương trình khai trương nhà hàng:

Phân chia nhiệm vụ cho từng bộ phận:

Phân chia nhiệm vụ rõ ràng giúp chương trình diễn ra trôi chảy hơn. Ngoài ra, trước khi chương trình bắt đầu bạn nên kiểm tra lại một lần để đảm bảo mọi thứ sẵn sàng.

Sắp xếp đón khách mời:

Đây được xem là bước đầu tiên trong việc tạo ấn tượng với khách hàng nên vô cùng quan trọng. Do đó, nhân viên cần vui vẻ, niềm nở chào đón và hỗ trợ khách hàng nhiệt tình.

Khởi động chương trình theo đúng kế hoạch:

Bắt đầu chương trình theo đúng trình tự đã đặt ra sẽ giúp bạn hạn chế các rủi ro bất ngờ xảy ra. Ngoài ra, MC có tay nghề cũng giúp bạn chữa cháy kịp thời khi có sự cố bất ngờ.

Tiễn khách mời ra về:

Để tạo ấn tượng với khách, bạn nên chuẩn bị những phần quà tri ân để gửi tặng khách trước khi ra về. Quà tặng có thể là hiện vật lưu niệm hoặc voucher khuyến mãi, giảm giá cho lần sau.


Xem thêm: Fine dining là gì? Quy trình phục vụ fine dining

Quản lý nhà hàng bắt kịp thời đại với máy POS ToroG:

khai-truong-nha-hang


Quản lý nhà hàng bắt kịp thời đại với máy POS ToroG


Khi nhà hàng khai trương, bạn đau đầu vì chưa tìm được cách quản lý công việc kinh doanh nhà hàng hiệu quả? Hãy trang bị ngay một chiếc máy pos tích hợp phần mềm quản lý ToroG Smart POS:



Liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn tận tình!


nhan-tu-van-ngay


ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


ToroG Smart POS

Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Cách tổ chức sự kiện khai trương nhà hàng