Muốn mở đại lý sữa cần chuẩn bị những gì?

Khi tôi muốn mở đại lý sữa bột, đăng ký làm đại lý sữa phải làm sao? Kinh nghiệm mở đại lý sữa tươi thế nào? Thủ tục mở đại lý sữa ra sao? Vốn mở đại lý sữa trong tầm nào?

Vốn mở đại lý sữa là bao nhiêu?

Vốn đầu tư là câu hỏi rất cần được tư vấn khi mới bắt đầu lên kế hoạch mở đại lý sữa. Nguồn vốn này còn tùy thuộc vào điều kiện tài chính ít hay nhiều, quy mô cửa hàng lớn nhỏ, đối tượng khách hàng mục tiêu. Theo khảo sát, kinh nghiệm mở đại lý sữa tươi của những người đi trước đó thì bạn phải chuẩn bị từ 200 triệu đến 500 triệu


Trong đó, các khoản chi phí mở đại lý sữa sẽ gồm:

  • Chi phí để thuê mặt bằng (7 triệu đến 10 triệu/tháng, diện tích 25m2 – 50m2): bao gồm tiền đặt cọc và tiền đóng hàng tháng.

  • Chi phí mua sắm trang thiết bị, cơ sở vật chất (30 triệu): sửa chữa, trang trí lại cửa hàng. Mua sắp, lắp đặt tủ kệ, hệ thống chiếu sáng...

  • Máy móc thiết bị quản lý cửa hàng (6 triệu đến 8 triệu): phần mềm quản lý bán hàng, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két đựng tiền…

  • Chi phí nhập hàng ban đầu (100 triệu đến 300 triệu tùy quy mô cửa hàng): đây là phần quan trọng nhất nếu muốn làm đại lý sữa. Phần chi phí này chiếm đến 70% trên tổng chi phí.

  • Chi phí đăng ký các loại giấy tờ để mở đại lý sữa như: giấy phép kinh doanh, tiền đóng các loại thuế (môn bài, GTGT, thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân…)


von-mo-dai-ly-sua

Cần bao nhiêu vốn để mở đại lý sữa

Thủ tục mở đại lý sữa, đăng ký làm đại lý sữa:

Tiếp theo đây, sẽ là hướng dẫn bạn cách làm đại lý sữa. Cá nhân, nhóm cá nhân muốn mở đại lý sữa phải thực hiện đúng các thủ tục theo các bước cụ thể như sau:


Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ để đăng ký mở đại lý sữa:

Chi tiết hồ sơ mở đại lý sữa gồm:

  • Đơn đề nghị được đăng ký hộ kinh doanh theo cá thể.

  • Giấy CMND, hộ chiếu hoặc thẻ căn cước công dân (bản sao) của chủ hộ kinh doanh.

  • Biên bản v/v thành lập hộ kinh doanh đối với trường hợp mở đại lý sữa do một nhóm cá nhân thành lập

  • Hợp đồng thuê mặt bằng để mở đại lý sữa hoặc chứng nhận quyền sử dụng đất (bản sao)

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký lên UBND cấp quận, huyện

Sau khi chuẩn bị xong các loại giấy tờ cần thiết. Bạn sẽ bắt đầu gửi hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cá thể đến UBND nơi đặt địa điểm mở đại lý sữa.

Bước 3: Thời gian chờ lấy giấy phép kinh doanh mở đại lý sữa 

  • Trong vòng 5 ngày sau khi hồ sơ được tiếp nhận (không tính ngày nghỉ), cơ quan sẽ đưa văn bản phản hồi hồ sơ của bạn được thông qua hay không.

  • Đối với trường hợp hồ sơ không được thông qua, sẽ có thông báo rõ ràng những nội dung cần sửa đổi bằng văn bản cho người thành lập hộ kinh doanh cá thể hiểu rõ và bổ sung thêm.

Bước 4: Xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm

Sau khi xin giấy phép mở đại lý sữa, thì bạn cần đăng ký xin thêm giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ có hiệu lực trong vòng 3 năm kể từ ngày được cấp phép. Muốn gia hạn, bạn cần xin cấp lại giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm trước 6 tháng tính từ ngày giấy hết hạn.

lam-dai-ly-sua

Những điều cần làm để mở đại lý sữa

Xem thêm : Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ, lợi nhuận cao!!

Muốn mở đại lý sữa thì lấy hàng ở đâu?

Sữa tươi là mặt hàng thực phẩm quan trọng có tác động trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.Do đó, bạn cần tìm nhập những nguồn hàng uy tín, ưu tiên các thương hiệu lớn. Có 2 cách để bạn nhập hàng khi cần mở đại lý sữa:

  • Liên hệ để nhập hàng trực tiếp từ nhà sản xuất.

  • Liên hệ để nhập hàng từ các đại lý tại khu vực của các nhà sản xuất sữa.

Kinh nghiệm mở đại lý sữa tươi hiệu quả là phải khảo sát nhu cầu khách hàng trước khi tìm nguồn hàng. Thời gian đầu mới mở đại lý sữa, nên nhập mỗi loại một ít để khảo sát nhu cầu người tiêu dùng. Sau đó đưa ra danh sách những nguồn hàng phù hợp cũng như số lượng cần nhập của mỗi mặt hàng.

Xem thêm : ToroG Smart POS – Nền tảng liên kết đa dịch vụ cho các chủ cửa hàng, doanh nghiệp

Tư vấn cách mở đại lý sữa trẻ em kinh doanh hiệu quả:

Tìm thuê mặt bằng phù hợp cho việc mở đại lý sữa:

Nhất định phải tìm thuê mặt bằng mở đại lý sữa ở những nơi đông đúc như: khu dân cư, bệnh viện, trường học, chợ… những nơi này đông người qua lại thì nhu cầu mua sắm nhiều. Không nên mở cửa hàng ở những nơi hẻo lánh, ít người qua lại, địa chỉ hẻm hóc khó tìm.

Mua sắm trang thiết bị cần thiết để mở đại lý sữa:

Muốn mở đại lý sữa cần mua sắm những trang thiết bị cơ bản như sau:

  • Lắp đặt điện, nước, wifi… Và các loại điện lạnh như tủ mát, tủ lạnh, máy lạnh…

  • Tủ, kệ để trưng bày hàng hóa trong cửa hàng.

  • Một số thiết bị phục vụ cho việc quản lý bán hàng như: phần mềm quản lý bán hàng, máy cà thẻ thanh toán, máy in hóa đơn…

Chuẩn bị kế hoạch quảng cáo, chương trình khuyến mãi để lôi kéo khách hàng:

Chuẩn bị kế hoạch để quảng cáo và chăm sóc khách hàng cũng là một khâu rất quan trọng cho mọi lĩnh vực kinh doanh. Đây là một bước quan trọng giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn mở đại lý sữa. Tận dụng các kênh bán hàng online như Fanpage, Facebook, đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng.

tu-van-mo-dai-ly-sua

Những điều cần làm để mở đại lý sữa

Xem thêm : Mở cửa hàng sữa ở nông thôn, kinh nghiệm đầu tư hiệu quả!

ToroG Smart POS - trợ lý đa năng cùng đại lý sữa thành công:

Cách làm đại lý sữa nhanh chóng, tiện lợi như thế nào? TOROG SMART POS chính là chìa khóa giải quyết mọi vấn đề. TOROG SMART POS là thiết bị quẹt thẻ toàn năng, tích hợp các phương thức quản lý bán hàng và thanh toán đa dạng, hiện đại cùng nhiều tính năng trên một thiết bị, giúp bạn mở cửa hàng sữa ở nông thôn một cách dễ dàng.

  • Thanh toán đa dạng: các loại thẻ đến QR code ngân hàng, ví điện tử

  • Thống kê doanh thu, chi phí chi tiết, chính xác và trực quan, kiểm kho nhanh chóng

  • Theo dõi hoạt động kinh doanh theo thời gian thực


nhan-tu-van-ngay

Chi phí cực kỳ cạnh tranh, kí hợp đồng sử dụng máy trong 3 nốt nhạc. Chăm sóc khách hàng chu đáo tận tâm. Sở hữu TOROG SMART POS ngay!

ToroG Smart POS - Quản lý kinh doanh hiệu quả

Nền tảng đa dịch vụ, liên kết tất cả các lĩnh vực về thanh toán, máy pos hỗ trợ bán hàng, marketing, khuyến mãi, chăm sóc khách hàng, thương mại điện tử, …

Địa chỉ: Căn 00.12 và 00.13 Lakeview 1, số 19 đường Tố Hữu, phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức, TPHCM

Hotline: 1900 3009

Email: tuvan.bdpos@kootoro.com

Fanpage: https://www.facebook.com/ToroGsmartPOS

Website: https://torog.vn


Bình luận

Theo dõi fanpage ToroG tại:

Các bài viết liên quan

Muốn mở đại lý sữa cần chuẩn bị những gì?